Hạng D
26/11/09
1.054
882
113
Bà Rịa
Thớt này thọ ghê, từ 2014 tới giờ, vẫn còn hữu ích.
dạ, hihi, vì nó luôn đúng mà bác. Bên những nước phát triển có ngành công nghiệp detaiing phát triển gần cả trăm năm rồi. Vn mình cũng đang trên đà phát triển mạnh về ngành này trong vài năm trở lại đây. Rồi càng ngày càng ngày người sử dụng xe (nhất là những chiếc xe đắt tiền) sẽ để ý hơn, biết nhiều hơn, lựa chọn kỹ hơn các trung tâm rửa xe, chăm sóc xe đúng kỹ thuật. E nghĩ đây là xu thế thôi vì càng ngày lượng xe cá nhân sẽ càng tăng mà.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
882
113
Bà Rịa
Mấy anh sao chứ em rửa xe thường xuyên luôn thấy không có vấn đề gì cả, em hay lại các tiệm gara xe uy tín rửa vừa tiện lợi có thể đặt combo rửa trên web mà còn có ưu đãi khuyến mãi nữa như Autowash là gara chăm sóc xe uy tín tại quận 7 https://autowash.vn/dat-lich-rua-xe/
quảng cáo lộ liễu quá bác ạ, mà e lướt sơ qua địa điểm của của bác suggest là e thấy oải rồi chưa cần qua rửa thực tế. hihi
 
Tập Lái
12/12/16
1
0
1
39
View attachment 159012
Hôm nay e xin chia sẻ đôi điều về Rửa xe, là điều mà có lẽ là chúng ta làm thường xuyên nhất trong quá trình sử dụng, Rửa xe là bươc cơ bản nhất nhưng cũng là bước rất quan trọng trong khâu chăm sóc sơn xe. Rửa thường xuyên mà rửa ko đúng cách thì nó vô tình trở thành con dao 2 lưỡi, càng rửa càng "chết", âm thầm làm tan nát cái lớp sơn bóng bẩy của con Vợ 2 yêu quý. [pagebreak][/pagebreak]


Hi Osers! E là một con nghiện Detailing car care, chăm sóc xe với e nó ăn vào máu rồi nên cái gì e cũng tìm hiểu và nghiên cứu để chăm sóc con xế cưng của mình đúng cách từ trong ra ngoài.:3dcuoi:.Vợ 2 của mình luôn bóng bẩy sạch sẽ thơm tho từ trong ra ngoài thì mỗi khi ngồi lên e nó mới cảm thấy thư giãn dc chứ phải ko các bác.
Hôm nay e xin chia sẻ đôi điều về Rửa xe, là điều mà có lẽ là chúng ta làm thường xuyên nhất trong quá trính sử dụng, trước giờ cũng đã có một số thớt về nói về rửa xe nhưng hầu như là những bài st chưa có thực tế nên nhiều bác còn mơ hồ.Rửa xe là bươc cơ bản nhất nhưng cũng là bước rất quan trọng trong khâu chăm sóc sơn xe. Vì sao ah, vì một năm chúng ta có thể mang xe ra dịch vụ đánh bóng sơn 1-2 lần/năm tuy nhiên, đánh bóng thì chỉ vài tiếng nhưng sau đó là cả một quá trình sử dụng chúng ta giữ như thế nào để lớp sơn luôn tốt như vậy mới là điều khó hơn rất nhiều lần, chứ nếu với chất lượng rửa cẩu thả như phần lớn các chỗ rửa xe hiện này thì có bảo vệ cái giời gì trên cái lớp sơn V2 của mình thì giỏi lắm cũng chỉ qua dc 1 con trăng:3dcuoi:, còn nếu chúng ta làm tốt điều này thì lần sau chúng ta đi bảo dưỡng đánh bóng, wax bảo vệ lại sơn cũng sẽ đơn giản, nhanh và đẹp hơn nhiều. Rửa xe tưởng chừng như đơn giản và chính điều này đã làm cho phần lớn mọi người không mấy quan tâm đến vấn đề Rửa xe đúng cách mà mọi người chỉ để ý là "ah, chỗ này rửa dơ, chỗ kia rửa sạch hơn", những người dc cho là sử dụng xe kỹ, họ rửa xe thường xuyên nhưng chính điều này mới "đắng lòng" đây:(. Rửa thường xuyên mà rửa ko đúng cách thì nó vô tình trở thành con dao 2 lưỡi, càng rửa càng "chết", âm thầm làm tan nát cái lớp sơn bóng bẩy của con V2 yêu quý.
E xin chia sẻ cách rửa xe của e(bài này e viết bên Box BMW, cóp qua đây chia sẻ với các bác)
Chuẩn bị:

  • 2 khăn Micro fiber or mút rửa xe chuyên dụng và một cái khăn thường
  • 3 cái xô, 2 cái lớn(như thùng sơn nước 18Kg) và 1 cái nhỏ
  • Xà bông rửa xe chuyên dụng (e dùng Sonax)
  • Bàn chải cán dài
  • Khoảng 5 cái khăn Micro fiber để lau khô
  • Máy thổi hơi(có thì tốt)
  • Dao gạt nước silicon (có thì tốt giúp công đoạn lau khô nhanh hơn)
  • Wax nhanh dạng xịt, có khá nhiều hãng để lựa chọn. e thì đang dùng High speed wax của Sonax(Có thì tốt)
  • Hóa chất dưỡng vỏ
  • Nước rửa kính, e đang dùng Sonax, ko chê vào đâu dc, những loại nước rửa kình thông thường mua ngoài s.thị cũng dc nhưng nếu lau ko kỹ or ko khô thì sẽ để lại vết ố nước trên kính or kính sẽ ko trong
  • Máy rửa xe áp lực
Xong, bây giờ bắt đầu:

1. 2 cái xô lớn, 1 xô các bác pha xà bông và 1 xô đầy nước sạch, cái xô nhỏ cũng pha xà bông nhưng ít hơn vừa đủ để rửa 4 cái bánh xe.

2. Xịt nước toàn bộ xe từ trên xuống dưới để đẩy cát và những vết bẩn lớn, nếu dùng máy rửa xe áp lực thì các bác để ý điều chỉnh đầu nc loe ra và đứng cách xe khoảng 1m5 để giảm áp lực của nc lên sơn chứ ko phải cứ xịt mạnh là tốt đâu nhé các bác, nước quá mạnh sẽ đè bụi bẩn, cát trượt trên bề mặt sơn làm xước đấy. Tưởng tượng bề mặt sơn như da mình vậy, e hay thử xịt vào tay trước, nếu cảm thấy đau rát thì chưa xịt lên sơn dc, chỉnh lại đầu vòi khi xịt lên tay mình mà thấy nhẹ nhàng là ok.Bước này xịt lướt qua toàn bộ xe là dc.

3. Bắt đầu xịt kỹ 4 báng, lồng dè và mình sẽ bắt đầu rửa 4 bánh và lồng dè trước.(Công đoạn này e ngược với bác Moon). tại sao vậy ah, nếu mình rửa 4 bánh sau cùng thì lúc đo áo xe đã sạch rồi, mình xịt 4 cái bánh và lồng dè thì đất cát sẽ văng lên áo xe lại thì coi như uổng công mình rửa nãy giờ. 4 cái bánh xe và lồng dè mình sẽ rửa bằng cái khăn thường, bản chải cán dài dùng để chà lồng dè và cái xô xà bông nhỏ ban đầu mình đã pha.

4. 4 cái bánh và lồng dè xong rồi minh xịt lại nước toàn bộ xe một lần nữa, lần này xị kỹ để loại bỏ đất cát lúc nãy mình rửa bánh xe và những vết bẩn ban đầu mình đã xịt cho thấm nc bây giờ đã mềm ra và mình xịt sẽ dễ đi hơn.

5. Ta chia cái xe ra làm 2 phần. Phần trên gồm mui, toàn bộ kính, capo trước sau và nửa trên của 4 cánh cửa. Phần dưới dơ hơn gồm cản trước sau, vè và nửa dưới thân xe

+ Dùng khăn Micro or bọt biển thứ 1 nhúng vào xô xà bông lớn và bắt đầu rửa từ trên xuống, khi rửa các bác di chuyển khăn lau theo từng đường thẳng, mỗi vùng khăn chỉ đi qua một lần, tuyệt đối hạn chế tình trạng xoa khăn theo vòng tròn nhé, xước xoáy kinh lắm:3dcuoi:. cứ một lần nhúng xà bông các bác đi vài ba đường sau đó nhúng vào xô nước sạch để xả và sau đó lại nhúng vào xô xà bông, cứ tiêp tục như vậy. Hết phần trên, đến phần thứ 2 thì các bác dùng cái khăn thứ 2 để làm nhé cho đến khi xong hết xe và chúng ta xịt nước lại toàn bộ là ok. khi rửa xong các bác nhìn lại cái xô xà bông và cái xô xả nước thì sẽ thấy tại sao phải dùng 2 cái xô và từ đây sẽ thấy rửa bên ngoai ẩu như thế nào:3dcuoi:.
6. Công đoạn lau khô thì trước khi lau các bác dùng cái dao gạt nước sillicon để gạt nước trên xe, như vậy thì lát lau kho sẽ nhanh hơn, dùng máy thổi hơi (nếu có) để thổi nước ra khỏi những ngõ ngách như gương hậu, tay nắm cửa, mặt calang bằng nhựa đen(cái này khá cần thiết vì nhựa đen nếu có nước đọng lại sẽ rất dễ để lại dấu mốc trắng,cái này nó cứng đầu lắm nhé, lâu ngày nhìn như bị bạc màu rất xấu, măc công sau này phải phục hồi nhựa:3dcuoi:). xong hết rồi thì bắt đầu dùng khăn Micro để lau. Phần kính thì các bác nhớ là dùng khăn khô hoàn toàn + nước rửa kính nhé, dùng khăn ẩm nước lau ko sạch đâu.
Tới đây thì cơ bản là rửa xe đã xong, bây giờ tới phần dưỡng:3dquaytay:, đây là 2 bước bonus
7. Dưỡng bảo vệ sơn, chống bám bụi. các bác có thể cùng các loại wax nhanh dạng xịt là dễ nhất như e đã liệt kê ban đâu, e thì đang dùng High speed wax của sonax. các bác phun lên bề mặt sơn, phun tới đâu lau khô tới đó. xong bước này ruồi đậu là rớt luôn:3dcuoi:.

8. Dưỡng vỏ,cũng đơn giản thôi e xin phép khỏi trình bày ah.

Nghe e nói thì dài dòng vậy nhưng khi đã làm quen rồi thì cũng đơn giản lắm ah, mất khoảng 45p nếu 1 ng làm
View attachment 159012
View attachment 159013
PS: rửa bên ngoai mà các bác cứ thấy xịt bọt tuyết lên toàn xe rồi 1,2 anh rửa xe dùng 1 cái khăn xoa từ trên xuong dưới, từ trước ra sau thì xong, kể cả xe mới xuất xưởng cũng vậy chứ ko riêng gì các xe đã cũ, chỉ từ nát tới nát:3dcuoi:
Xong, e xin kết thúc phần trinh bày, có gì các bác chia sẻ thêm.:3duongbia:
Update thêm clip e mới thực hiện để các bác tham khảo :))
Xem xong clip của Bác thấy đã quá, nhờ Bác cho Em hỏi trong clip đoạn Bác rửa bánh Bác dùng chất gì vậy ạ.
 
Hạng D
10/4/16
1.526
6.187
113
44
hi bác! Polish & wax 3 của sonax là sp hướng tới khách hàng DIY. kết hợp 2in1 vừa đánh bóng và sẵn trong đó có wax bảo vệ luôn để tiện sử dụng cho khách mua về (thay vì thông thường là đánh bóng riêng rồi sau đó mới wax riêng). Vì là DIY nên công năng của nó cũng ở dạng vừa phải. đánh bóng có thể giảm được xước quầng đó bác nhưng không hoàn hoàn như thuốc đánh chuyên dụng. với lại bác nên dùng với máy đánh bóng thì hiệu quả xóa xước sẽ tốt hơn, với lại thực sự thì ko thể có sức để đánh bằng tay nguyên chiếc xe được, kkk. Chính vì là phải dùng máy nên lại hơi rườm rà là đòi hỏi bác phải mua dụng cụ máy móc tốn kém xíu và cũng phải cơ bản biết đánh bóng bằng máy ạ.
Mình thử đánh bóng Sonax polish and wax 3 kết hợp với mút cam, dùng máy DA nhưng k hết vết xước dăm. Nếu dùng microfiber pad thì kết quả có tốt hơn không bác?
 
  • Like
Reactions: bboypro0601
Hạng D
26/11/09
1.054
882
113
Bà Rịa
Mình thử đánh bóng Sonax polish and wax 3 kết hợp với mút cam, dùng máy DA nhưng k hết vết xước dăm. Nếu dùng microfiber pad thì kết quả có tốt hơn không bác?
Microfiber pad sẽ mạnh hơn foam pad(mút cam) đó bác nên sẽ cut xước tốt hơn xíu. Tuy nhiên như e nói P&W nó cắt xước rất nhẹ, không đáng kể(nếu như bác đang muốn xoá xước thật sự). Trong đánh bóng, lựa chọn về loại hoá chất là quan trọng đầu tiên, nên vd bác muốn xoá xước tốt hơn thì phải chọn 1 chất đánh bóng chuyên dụng thì sẽ tốt hơn cái P&W bác
 
  • Like
Reactions: kamelov1
Hạng B2
12/2/20
112
68
28
24
Sonax có nhiều sản phẩm quá, mình lăn tăn ko biết nên chọn thế nào, các bác giúp mình với. Có phải loại nào Xtreme là tốt hơn đúng ko ạ.

Rửa ngoại thất,
Mình nên kết hợp:
- "Nước rửa xe Sonax Gloss Shampoo" với "Sonax High Speed Wax"
Hay chỉ cần sài:
- "Nước rửa xe Sonax Wash & Wax" là được ạ?

Rửa kính, có 2 loại sau, ưu và khuyết của 2 loại này thế nào ạ?
  • Sonax Clear Glass
  • Sonax Xtreme ClearView

Vệ sinh nội thất, ưu và khuyết của 2 loại này thế nào ạ?
  • Sonax CarInterior Cleaner
  • Sonax Xtreme Car Interior Cleaner

Sản phẩm dưỡng da:
- Sonax Xtreme làm sạch chăm sóc da (dạng bọt)

Đánh bóng chăm sóc lốp:
- Sonax XtremeTyre Gloss 260k


Cám ơn các bác!
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Chủ đề này hay quá. Mình mới bắt đầu quan tâm tới detailing, thấy kiến thức ở đây rất bổ ích.
Có phải Sonax là xịn hơn Liqui Moly, Meguiars không ạ?
 
Tập Lái
31/3/19
15
5
6
34
Sản phẩm chăm sóc xe Boronax của Mỹ ok nhất nha mn.
Rửa ngoại thất: dùng loại nước rửa xe Boronax Foam Striker tỉ lệ pha 1:500.
Rửa xe! SÁT THỦ thầm lặng (Update Clip trang 1)

Vệ sinh nội thất: Boronax All Purpose Cleaner
Rửa xe! SÁT THỦ thầm lặng (Update Clip trang 1)

Sản phẩm dưỡng da, nhựa: Boronax VRP Dressing
Rửa xe! SÁT THỦ thầm lặng (Update Clip trang 1)


Đánh bóng chăm sóc lốp: Boronax Naturual Tire & Trim Shine