Hạng C
5/12/07
780
1.952
93
vnexpress.com.vn
Nhiều lần chạy 2b dừng đèn đỏ sau đuôi xe khách, xe tải là em phải né cái ống pô ngay, nhưng né đâu cho thoát cái hơi nóng phà ra dưới gầm xe chứa đầy độc chất nguy hại. Chưa kể nhiều xe cũ kỷ khi đề-pa thì khói đen xì ra đến rợn người. Tội nhất là các cháu được cha mẹ chở 2b ngồi phía trước, cứ phải dụi mắt, hắc hơi.

Nhớ lại lúc nhỏ, thời bao cấp, có những chiếc xe đò từ thời thập niên 60-70 như Desoto, International... cái ống pô nó được đấu cao đến mui xe, hơi nóng phà ra phía sau nhưng sẽ bị cuốn lên cao ngay, người đi 2b, xe đạp ít bị ngửi khói. Còn những chiếc xe Reo tải có cái ống pô thổi thẳng lên trời, khi tắt máy thì cái nắp đậy miệng ống pô lại ngay.

Thế mà bây giờ cái ống pô được thiết kế dưới gầm xe cho tất cả các loại ô tô lớn nhỏ, sao lạ nhỉ? Cứ cho là thiết kế như thế là thẩm mỹ, tiết kiệm... Nhưng nếu nó được sx và lưu thông ở các nước phát triển thì không nói làm gì. Đằng này các xe tải, ô tô khách, xe buýt được sx ngay trong nước, lưu thông trong điều kiện đường chật, người đông, thì chẵng lẽ mình cũng chấp nhận chỉ tiêu kỹ thuật ấy hay sao? Giải pháp kỹ thuật cho cái ống pô khó khăn lắm sao? Sức khỏe cộng đồng có được xem xét đến?
Buồn thay...!:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/3/08
860
4
18
em cũng có bức xức giống bác,nhưng không biết kêu ai,ngày xưa ống pô xe đò toàn chạy tuốt lên cao phía sau xe,cho đạp ga thoải mái củng không hít tí khói nào,ngày nay xe buýt xe đò gì ống pô cũng phụ ra đằng sau,người đi hai bánh lãnh đủ,xe tải thì vắt sang bên hông phải,chạy trong mà bị phụt khói vào trong lúc mặc áo trắng là xong phim,hoá ra chúng ta đang tệ hơn ngày xưa,nhiều thứ lắm chứ không riêng vụ ống xả đâu.
 
Hạng B2
15/9/10
187
34
28
TP.HCM
em cũng ước được như vậy,lúc đó chạy 2b ra đường sẽ không bị khói nữa,
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
77.396
113
Hình như để đằng sau thì khí thải ra tạo ra luồng khí động lực vừa đẩy xe tiến về phía trước luôn pk nhỉ? bác nào biết giải thích giúp em với...........
 
Hạng B2
17/10/10
430
4
0
Tôn Hoa Sen lên giá, "độ" thêm cái pô dài 2-3 mét sẽ tốn bao nhiêu lúa ? Tiết Kiệm là Quốc Sách. ngoài ra các Bác bắt mấy ông kẹ đăng kiểm trèo lên nóc thùng xe kẹp ống test khói cho Bác sao ? ...
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
có ai đó nói các quan xxx có tầm nhình chỉ  bằng váy con ca-ve thì phải
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Ống bô dài hơn thì động cơ mất công suất 1 chút thôi.
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.557
113
thành Phiên An - Gia Định
hùi xưa lúc còn bị thực rân đế wắk kìm kẹp thì ống thải Xe Đò, xe tải đều phun tuốt trên cao, cả xe tải quân sự nhà binh cũng dzị ; phun ngang là bị phạt ngay
 
Ở Xe Đò các chú tự chế thêm cái "ngã ba" : trong phố bịt ống ngang mở ống nóc ; chừng ra tới ngoại ô thì tấp vô : chú lơ nhảy xuống tháo luôn phun cả ra ống ngang : bắt đầu ... đua đường dài Sài-gòn - miền Trung :D
 
đoạn ống dựng đứng bò theo thân xe lên nóc Xe Đò, xe tải bắt buộc phải có tấm lưới hoặc tấm bảo vệ tránh phỏng
 
Chừng "9 wiền dìa tay nhân rân" rùi cho tới nay thì ... khác - cho nên ... mới có cái thớt này 
21.gif

 
 
Quỳnh Rùa nói:
Hình như để đằng sau thì khí thải ra tạo ra luồng khí động lực vừa đẩy xe tiến về phía trước luôn pk nhỉ? bác nào biết giải thích giúp em với...........
 
có cái của nợ này đây pa :
http://www.youtube.com/wa...kHM&feature=fvwrel
 
... ở VN dù có chế được như video đó đi nữa thì cũng không thể Xét Xe được - dzị mà cũng bày đặt hô hào (và chê bai phê phán) sao VN ít Bằng Sáng Chế !
 
Hạng C
5/12/07
780
1.952
93
vnexpress.com.vn
imc nói:
Ống bô dài hơn thì động cơ mất công suất 1 chút thôi.
Em nhớ ngày xưa xe đò đặt máy ở phía trước đầu xe, ống pô kéo thẳng ra sau đuôi xe rồi cong lên mui xe, vậy mà vẫn làm được ngon lành. Bây giờ xe đò, xe buýt đa số đều đặt máy ở đuôi xe thì ống pô đưa thẳng lên trên càng dễ hơn nhiều, ấy thế họ lại thiết kế nó chui xuống gầm cho dân...ngửi khói !:confused: