Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
ptson
Điều Hành




Vietnam
535 bài viết

Gửi vào ngày - 29 tháng 10 năm 2003 hồi 18:08:32
--------------------------------------------------------------------------------

Tiếp tục nhe !

Đúng là lúc bật máy lạnh thì máy gầm nhiều hơn ... đôi khi rất ồn. Tắt máy thì cũng mất vài giây thì mới im hẳn.

Có lẽ đây là do quạt gíó ở đầu xe ... cũng có thể do cấu tạo máy lạnh của FIAT không tiết kiệm năng lượng như xe nhật



hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 29 tháng 10 năm 2003 hồi 21:35:55
--------------------------------------------------------------------------------

Ui, theo tui biết thì xe nào khi bật máy lạnh thì máy cũng ì....ì.... è ạch hơn chứ không riêng gì Siena. Bởi vậy mà nghe các thành viên nói máy gầm lên tôi chưa tưởng tượng được. Có phải tiếng máy kêu gấp đôi tiếng máy thường không? Ngồi trong xe đóng kính lại thì thế nào??



ptson
Điều Hành




Vietnam
535 bài viết

Gửi vào ngày - 29 tháng 10 năm 2003 hồi 21:50:25
--------------------------------------------------------------------------------

không đến nỗi gấp đôi ... ngồi trong xe đóng kính cửa cũng cảm nhận khá rõ nhất là khi dừng lại ... nếu chạy đường trường thì khó cảm nhận hơn.

Spectra thì thế nào hả bác hoanglam?



hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 09:59:25
--------------------------------------------------------------------------------

Sao tui cũng thấy Camry 2001 và Spectra cũng hơi giống giống nhau là khi bắt đầu bật máy lạnh thì xe nghe tiếng máy cũng lớn hơn bình thường nhưng không tới nổi "gầm" lên như các thành viên nói. Sau vài phút thì dường như tiếng máy trở lại bình thường. Có phải vì Siena máy 1.3 nhưng máy lạnh công suất lớn nên bị tình trạng như vậy không?
Có thành viên nào biết làm sao xác định được công suất máy lạnh của xe hơi không?


chi viet
Tập Lái





42 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 10:22:03
--------------------------------------------------------------------------------

Theo minh nghe, dac biet la luc dung, tieng on cua may lanh giong nhu minh nhan ga manh vay do chu khong den noi gam thet... rieng ve cong xuat may lanh voi the tich trong xe nhu vay ro rang la nho hon 1 phong 3x3 met, do do Minh nghi cong xuat cua no khong the qua 1hp duoc, con may xe siena 1.3 cong xuat la 75hp ro rang la du suc tai cho may lanh, vay ma no van on...., chac phai cau cuu chuyen gia qua!!!


ptson
Điều Hành




Vietnam
535 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 11:26:47
--------------------------------------------------------------------------------

Theo ptson đoán thì một phần tiếng ồn này do quạt gió ... nghe nói quạt gió của Siena có nhiều cánh hơn bình thường ( mấy hôm nay lu bu chưa mở xe ra xem) cho nên khi quay nhanh tạo ra tiếng ồn ...

Còn công suất thì chưa biết rõ lắm ... vấn đề còn phải xem là Siena có phải là xe cho khí hậu nhiệt đới không ... biết đâu nó thích hợp cho miền ôn đới do đó điều hoà không được để ý cho lắm ... chỉ là suy đoán thôi nha mấy bác.



thdwin
Điều Hành




Vietnam
984 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 14:04:10
--------------------------------------------------------------------------------

Có lẽ do máy của Fiat không khỏe, vì trước đây chiếc Fiat Tempra cũng i sì bị tình trạng này đó, khi máy lạnh kích hoạt thì máy rú hơn so với những xe khác, ptson và chiviet có thể tham khảo so sánh với chiếc Toyota Zace xem sao, vì chiếc này cũng ồn lắm khi mỗi lần máy lạnh hoạt động, còn trường hợp khi dừng xe nếu ngồi bên trong xe thì nên để ý đồng hồ tua máy sẽ giật lên khoảng mấy giây khi máy lạnh hoạt động và sẽ quay về vòng tua ban đầu ngay..nếu không thì có gì đó sai rồi ..cái mazda6 thì nếu ngoài xe sẽ thấy tiếng máy lớn hơn 1 chút khi máy lạnh chạy, còn trong xe thì không nghe thấy gì hết..BMW thì khỏi bàn luôn trong ngoài gì cũng không thấy cái chi chi

Cái Fiat Tempra trước đây còn cái bệnh về rơle cho quạt két nước nữa đó, hay tưng tửng lắm thích thì báo là nóng quá mặc dù chưa chạy đi chỗ nào hết, còn lúc thích thì ngưng không cho quạt gió chạy nên đa số xe đều ngắt cái rơle này đi cho quạt gió chạy liên tục luôn - không biết sau này họ đã cải tiến gì chưa!!


--------------------------------------------------------------------------------
Nothing else matter.

--------------------------------------------------------------------------------
Được sửa lại bởi - thdwin vào ngày 30 tháng 10 năm 2003 hồi 14:08:39


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 15:31:31
--------------------------------------------------------------------------------

Nhắc tới vụ đo nhiệt độ của két nước, hổng biết là trên xe của tui có bị sự cố gì hay không mà lúc nào kim cũng nằm giữa đồng hồ, chạy quá chừng cũng nó cũng hổng chịu nhích lên, mà xe nguội ngắt mới bật điện lên nó chạy lên rồi dừng i xì ngay chổ đó (Đương nhiên là tắt máy tắt điện thì nó cũng tuột xuống)

Phải chi xăng trong xe lúc nào cũng được như vậy thì hay biết mấy



thdwin
Điều Hành




Vietnam
984 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 16:07:50
--------------------------------------------------------------------------------

Vậy thì không có trục trặc gì đâu thiếu tá, kim sẽ chỉ vào chính giữa sau khi máy khởi động được khoảng 2-3 phút đó và chạy miết cũng không nhích lên đâu, nếu nhích lên thì phải cẩn thận đấy!!!!

--------------------------------------------------------------------------------
Nothing else matter.


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 16:14:10
--------------------------------------------------------------------------------

Thanks thiếu tá.


ptson
Điều Hành




Vietnam
535 bài viết

Gửi vào ngày - 30 tháng 10 năm 2003 hồi 18:27:32
--------------------------------------------------------------------------------

Đồng hồ nhiệt độ của Fiat lúc vừa nổ máy sẽ nhích lên một chút, chạy khoảng 15 phút sẽ nhích gần ở vạch giữa rồi đứng luôn ...

Phải phản ánh được nhiệt độ máy mới đúng chứ bác thdwin, chứ vừa nổ máy hay chạy lâu mà cũng 1 vạch thì có vẻ hơi kỳ ... hay là spectra chỉ phân biệt là bình thường (hơi nóng hay nóng tuốt tuồn tuột) và không bình thường (quá non)?


--------------------------------------------------------------------------------
I wish I had a Porsche !!!


thdwin
Điều Hành




Vietnam
984 bài viết

Gửi vào ngày - 31 tháng 10 năm 2003 hồi 16:46:03
--------------------------------------------------------------------------------

đồng ý với bác ptson, chắc thdwin diễn tả không đúng nên để ptson hiểu nhằm ý - đúng như mô tả của ptson thì khi mới khởi động thì kim nhiệt độ của xe sẽ nhích lên 1 chút khoảng 1/3 của nửa vạch đầu - chiếc Mazda6 thì khởi động máy khoảng 2-3 phút là kim sẽ chỉ ngay chính giữa vạch đồng hồ, còn đi xa đến đâu nữa cũng không nhích lên - bên KT dặn là nếu có thấy tăng nhiệt quá mức thì phải kiểm ta lại két nước ngay hay tốt nhất là vô Gara cho thợ kiểm tra!!

--------------------------------------------------------------------------------
Nothing else matter.


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 13 tháng 11 năm 2003 hồi 13:04:03
--------------------------------------------------------------------------------

Tui để ý kỹ cái Spectra rồi, bật công tắc chưa đề máy thì kim đã chỉ tuốt luốc ở ngay giữa đường chạy 1 hơi gần 50 km cũng hổng chịu nhích lên, ghét quá để máy chạy + máy lạnh + để xe ngoài nắng gần 20p chui vô coi lại vẫn i xì chổ đó? vậy phải làm sao bây giờ? (hay là spectra hệ thống giải nhiệt quá tốt???)


DigitalEye
Điều Hành




Vietnam
198 bài viết

Gửi vào ngày - 13 tháng 11 năm 2003 hồi 15:32:46
--------------------------------------------------------------------------------

Xe nào cũng vậy thôi bác ơi. Tui để ý trong xe Ford Mondeo, BMW 318, Ford Laser, Ford Escape, Musso, Mitshubishi Pajero ... cũng chạy khoảng 10' là đứng im re ngay ở giữa (chính xác là hơi lệc về bên trái). Còn một lần tui đi xe Mekong đời 94 thì chạy một lúc nó nghiêng hẳn về bên phải. Tài xế dừng lại kiểm tra thì bị thủng két nước. Sau đó phải lấy xà phòng trét tạm rồi đổ nước lại mới đi tiếp được. Nhưng để ý rằng xe đời mới sau này dùng nước giải nhiệt chuyên dụng vì có nhiệt độ sôi cao hơn hẳn nước thường.


fiateds
Điều Hành




Vietnam
960 bài viết

Gửi vào ngày - 13 tháng 11 năm 2003 hồi 16:37:20
--------------------------------------------------------------------------------

Trùi ui,có gì đâu mà chuyên dụng bác,họ khuyên dùng nước cất thôi.Vì thành phần của nước thường còn có muối khoáng,khi bị nóng sẽ sinh ra các cặn (bác mở phích nước sôi ra mà xem),sẽ gây ảnh hưởng đến két nước

--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability




DigitalEye
Điều Hành




Vietnam
198 bài viết

Gửi vào ngày - 14 tháng 11 năm 2003 hồi 10:54:21
--------------------------------------------------------------------------------

Không phải nước cất đâu. Tui coi rồi. Bình thường nó có màu xanh, hơi sệt sệt. Chứ nước cất thì khi máy nóng vẫn sôi như thường.


thdwin
Điều Hành




Vietnam
984 bài viết

Gửi vào ngày - 14 tháng 11 năm 2003 hồi 12:14:35
--------------------------------------------------------------------------------

em góp ý chút..là nếu đi xa thì thủ theo cái chai nước Lavie, Alquafina hay là Sapuwa gì đó cỡ càng nhiều càng tốt..để có bị hết nước thì dùng cái nước đó..nếu có điều kiện thì thủ thêm trong xe 1 cái bình nước mát cho xe thì yên tâm nhất.

--------------------------------------------------------------------------------
Nothing else matter.


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 14 tháng 11 năm 2003 hồi 16:56:56
--------------------------------------------------------------------------------

Trời ơi, các thành viên đang chạy xe 200X hay xe 198X vậy? nghe ghê quá làm tui cứ tưởng mấy cái xe chạy có cái lu nước trên mui...hehehe. Chạy ngoài đường xịt nước nóng hổi!!!!!!!!


SLR McLaren
Tập Lái




Vietnam
33 bài viết

Gửi vào ngày - 14 tháng 11 năm 2003 hồi 18:08:31
--------------------------------------------------------------------------------

tôi có chạy Matiz thì thấy đồng hồ nhiệt độ lúc mới nổ máy thì lên khoảng 1/3 nhưng sau khoảng 5 phút thì đứng im ở gần vạch giửa, chạy đường xa hay dừng giữa trưa nắng mở máy lạnh cả tiếng thì nó vẫn vậy nhưng nếu nó nhích lên thì hơi mệt đó. tôi đi đường ngập thì bị nó nhích lên 2 lần rồi, 2 lần đó đều nằm đường do IC của quạt nước bị nước vô nên đứt, nhưng thay lại thì chạy bình thường.
còn về nước máy thì chỉ cần mua 1-2 lon nước máy bỏ trong xe thì yên tâm rồi, giá hình như khoảng 15000đ/lọ khoảng 0,5lít


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 16 tháng 12 năm 2003 hồi 15:59:19
--------------------------------------------------------------------------------

Matiz có két nước không vậy mấy bác hay là nó làm mát bằng gió???? (trước giờ chưa bao giờ mở nắp capô của nó lên hết)


gmd
Nghiệp dư B1



Vietnam
77 bài viết

Gửi vào ngày - 16 tháng 12 năm 2003 hồi 23:58:30
--------------------------------------------------------------------------------

Tôi nghe nói bộ phận dùng cho sưởi ấm của Fiat Siena nằm ngược với các xe khác nên chỉ cần ra tiệm điên lạnh ôtô kêu tháo ra (vì VN không mấy khi sưởi ấm) thì máy lạnh sẽ cải thiện đáng kể (khoảng 1.5 lần)


ptson
Điều Hành




Vietnam
535 bài viết

Gửi vào ngày - 17 tháng 12 năm 2003 hồi 00:08:00
--------------------------------------------------------------------------------

Cải thiện là sao hả bác gmd ... lạnh hơn, ít ốn hơn, ít hao xăng hơn hay là tất cả cộng lại ... cho em biết để hôm nào đi làm. Cục nóng ở SG này chằng chẳng bao giời xài tới

--------------------------------------------------------------------------------
I wish I had a Porsche !!!


NT
Tập Lái





40 bài viết

Gửi vào ngày - 17 tháng 12 năm 2003 hồi 14:08:46
--------------------------------------------------------------------------------

Việc kim đồng hồ nhiệt độ chỉ ngay vạch giữa mà không lên hay xuống là hoàn toàn bình thường. Vì động cơ đốt trong mà nguội hay nóng quá đều không tốt. Do đó xe sẽ cảm ứng sao cho duy trì nhiệt độ động cơ ở khoảng thích hợp nhất.


fiateds
Điều Hành




Vietnam
960 bài viết

Gửi vào ngày - 17 tháng 12 năm 2003 hồi 14:24:34
--------------------------------------------------------------------------------

Thế mà dạo này em đã phải dùng rồi đấy ! Cũng nóng ra trò hehe,bật hết mức khoảng 10 phút phải tắt ngay vì nóng quá !

--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability




liamvn
Nghiệp dư B1




Vietnam
74 bài viết

Gửi vào ngày - 17 tháng 12 năm 2003 hồi 14:43:54
--------------------------------------------------------------------------------

Gửi bác hoanglam. Matiz cũng có két nước như ai chứ.


gmd
Nghiệp dư B1



Vietnam
77 bài viết

Gửi vào ngày - 17 tháng 12 năm 2003 hồi 23:00:25
--------------------------------------------------------------------------------

To Ptson: thực ra tôi thấy quạt gió chạy mạnh hơn, đẩy gío tới hàng ghế sau luôn, còn có ồn hơn hay ít hao xăng hơn thì thực tình tôi kg biết. Tuy nhiên theo tôi nghĩ chỉ cải thiện về độ lạnh thôi. Mọi cái khác sẽ giữ nguyên.
To Fiateds: Bác ờ Hà thành, có điều kiện phát huy tác dụng của bộ phận sưởi ấm, thích nhé! Tác dụng liền hả Bác?


fiateds
Điều Hành




Vietnam
960 bài viết

Gửi vào ngày - 18 tháng 12 năm 2003 hồi 20:58:54
--------------------------------------------------------------------------------

Tất nhiên thì em cũng không chắc lắm,ví mới trưa hôm trước vẫn còn dùng lạnh,đến sáng sớm,lạnh quá nên chuyển sang,nhưng nói chung là nóng ngay đấy !

--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability




ptson
Điều Hành




Vietnam
535 bài viết

Gửi vào ngày - 21 tháng 12 năm 2003 hồi 23:28:19
--------------------------------------------------------------------------------

Hôm trước vừa đi bảo hành xe thì mới biết một tip cũng hay về máy lạnh (có khi mấy bác biết hết rồi, còn em thì nhà quê nên mới biết, nhưng cứ post đại lên)

Máy lạnh nên bật hết ga, chỉ điều chính quạt giá và các cửa gió thôi.

Lúc trước mình không biết, để nút máy lạnh nhỏ (ở gần phần lạnh và nóng) thì bác kỹ thuật bảo là sẽ vừa kích hoạt máy lạnh và máy nóng -> tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

Nhưng mình cũng có thắc mắc ... máy lạnh trên xe cũng phải có số nhỏ số lớn chứ (giống như điều chính nhiệt độ trên máy lạnh trong phòng ý) ... đương nhiên câu hỏi này chỉ dành cho các xe đơn giản (còn xe đắt tiền thì khỏi phải nói vì đã có hệ thống thông minh điều chỉnh nhiệt độ rồi) .. bác nào có kinh nghiệm thì cho biết ý kiến với


--------------------------------------------------------------------------------
I wish I had a Porsche !!!


fiateds
Điều Hành




Vietnam
960 bài viết

Gửi vào ngày - 22 tháng 12 năm 2003 hồi 13:35:36
--------------------------------------------------------------------------------

Em lại nghĩ là cũng giống như quạt gió thì số 1 hay 3 đều dùng từng đấy điện năng =>tội gì không bật hết cỡ cho đỡ phí !

--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability




vuhn2509
Chuyên B2





231 bài viết

Gửi vào ngày - 22 tháng 12 năm 2003 hồi 14:52:45
--------------------------------------------------------------------------------

Theo tôi thì chỉnh mức độ lạnh vừa đủ cũng làm thay đổi công suất máy đấy. Khi dừng xe ở đèn đỏ, nếu tôi gạt mức lạnh hết cỡ thì vòng tua lúc nào cũng 1000rpm để còn tải lốc lạnh. Nhưng nếu gạt bớt lạnh đi 1-2 nấc thì khoảng nửa thời gian máy chạy 1000rpm, còn lại chỉ 750rpm thôi.

Vì cái điều chỉnh mức độ lạnh sẽ đo nhiệt độ không khí trong xe, nếu đủ lạnh rồi nó sẽ tắt lốc lạnh đi.


--------------------------------------------------------------------------------
If you want to finish first, first you have to finish.


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 22 tháng 12 năm 2003 hồi 17:25:26
--------------------------------------------------------------------------------

Thay đổi công tắc chỉnh độ lạnh thực chất là chỉnh mức bơm gas của máy bơm trong block máy lạnh. Do đó chỉnh càng lạnh thì máy xe càng nặng, nếu xe có máy lạnh auto thì khi đủ lạnh tự tắt nhưng nếu xe manual thì sắm thêm 1 cái nhiệt kế tới nhiệt độ thích hợp thì mình thò tay nhấn nút "A/C" để tắt (Lưu ý không tắt quạt gió là được). Với pp này thì máy lạnh không chạy liên tục, xe đở hao xăng và người đi trên xe thấy dể chịu trừ.....tài xế


ptson
Điều Hành




Vietnam
535 bài viết

Gửi vào ngày - 22 tháng 12 năm 2003 hồi 18:52:52
--------------------------------------------------------------------------------

Em cũng nghĩ vậy đó ... nhưng ngặt một nỗi là không biết bật mức độ lạnh nào để máy nóng không kích hoạt

Nhưng rõ ràng nếu đã máy lạnh chạy thì máy nóng nghỉ và ngược lại chứ nhỉ ... làm gì có chuyện để lưng chừng thì cả 2 chứ đều chạy?

Bác hoanglam nghĩ sao?


--------------------------------------------------------------------------------
I wish I had a Porsche !!!


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 22 tháng 12 năm 2003 hồi 21:24:23
--------------------------------------------------------------------------------

Hình như là không thể 1 lần chạy 2 chế độ vì tui để ý công tắc điều chỉnh này là 1 biến trở (đại loại giống giống như cái volume balance nấc) tức là khi chế độ nhỏ nhất của lạnh thì chế độ nóng chưa kích hoạt chỉ cần nhích qua 1 nấc nữa là hệ thống lạnh ngưng và hệ thống nóng được kích hoạt. Để an toàn thì đừng bao giờ xoay tới vạch có hiển thị bắt đầu vòng màu đỏ dù lúc đó vòng màu xanh vẫn còn ti tí.

Đây chỉ là suy luận thui, có thành viên nào có kinh nghiệm trong việc này chỉ giúp nhé



fiateds
Điều Hành




Vietnam
960 bài viết

Gửi vào ngày - 23 tháng 12 năm 2003 hồi 14:03:33
--------------------------------------------------------------------------------

Em cũng thấy là lạ ở cái công tắc chỉnh độ nóng lạnh,hai cái đuôi của nó gặp nhau,tức là,trời,khó nói quá,hầu hết xe manual thì ranh giới giữa nóng với lạnh không có,nếu để công tắc ở chỗ đó thì cả lạnh và nóng đều hoạt động à ???

--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability




thaoe
Tập Lái




Vietnam
44 bài viết

Gửi vào ngày - 14 tháng 03 năm 2004 hồi 10:33:20
--------------------------------------------------------------------------------

nen thay quat Siena bang quat cua xe Toyota se giam do on rat nhieu, gia thay khoang hon 1trieu

--------------------------------------------------------------------------------
huy


reo
Tập Lái





30 bài viết

Gửi vào ngày - 15 tháng 03 năm 2004 hồi 10:44:49
--------------------------------------------------------------------------------

Xe bác có cảm ứng không? Hỏi thử thợ coi, nếu có thì chỉnh lại, ví dụ đến 19 độ C máy lạnh sẽ tự ngắt.


hoanglam
Điều Hành




Vietnam
1027 bài viết

Gửi vào ngày - 15 tháng 03 năm 2004 hồi 11:21:35
--------------------------------------------------------------------------------

Về cảm ứng nhiệt tuy không chính xác tuyêt đối nhưng xài được và không wá khó khi gắn. Thiết bị bao gồm

1. 1 bộ cảm ứng nhiệt loại thường < 200K
2. 1 bộ relay điện (~ 70k)

Có thể tự gắn bằng cách đấu trực tiếp vào công tắc A/C Tuy nhiên vẫn có cái dở khi là phải chỉnh tốc độ quạt gió bằng tay.



timibi
Chuyên B2





103 bài viết

Gửi vào ngày - 16 tháng 03 năm 2004 hồi 21:07:54
--------------------------------------------------------------------------------

To Bác Thaoe, Bác có thể nói rỏ hơn về quạt không??? Toyota nhưng của xe nào, cách thay thế có cần chế lại gì không??? Và mua ở đâu vậy??? Cám ơn bác trước.


thaoe
Tập Lái




Vietnam
44 bài viết

Gửi vào ngày - 17 tháng 03 năm 2004 hồi 20:52:34
--------------------------------------------------------------------------------

To Bác Timibi, quạt mà em nói là loại quạt dành cho chiếc Toyota Camry 91, thay vào chạy cực êm, giá chuyển đổi khoảng 1.2tr. Bác có thể liên hệ các garage trên đường Nguyễn Văn Cừ nhé!

--------------------------------------------------------------------------------
huy


timibi
Chuyên B2





103 bài viết

Gửi vào ngày - 18 tháng 03 năm 2004 hồi 20:24:06
--------------------------------------------------------------------------------

CÁm ơn Bác Thaoe nhiều, 1tr 2 là đổi luôn quạt củ cho họ phải không??? Bác có thể nói rỏ hơn về cách làm không??? Chỉ đổi cánh quạt thôi hay là đổi nguyên cái. Mình có thể tự làm không vậy Bác... Cám ơn trước.


thaoe
Tập Lái




Vietnam
44 bài viết

Gửi vào ngày - 19 tháng 03 năm 2004 hồi 21:20:52
--------------------------------------------------------------------------------

chỉ thay cánh thôi, không phải thay nguyên bộ. Tự mình thay cũng được đấy bác ạ, luyện tay nghề mà , đúng không bác! chúc bác thành công!

--------------------------------------------------------------------------------
huy


adco
Chuyên B2





256 bài viết

Gửi vào ngày - 20 tháng 03 năm 2004 hồi 08:21:26
--------------------------------------------------------------------------------

Trở lại cái chuyện để mức lạnh nhiều hay ít cho máy lạnh thì theo tui nghĩ cũng như máy lạnh ở nhà mình thôi, chênh lệch nhiệt độ giữa môi trường và trong phỏng càng cao thì càng tốn điện. VD như ngoài trời 36độ mà máy lạnh trong phòng chỉ có 18độ thì trả tiền điện mệt xỉu. Chắc là trong xe cũng vậy thôi chứ fải o mấy bác. Ở xe tui (toyota) thì máy lạnh có thêm vạch trắng nữa( nằm giữa xanh và đỏ) chắc o nóng và cũng o lạnh