Tập Lái
5/4/15
7
3
3
41
Cám ơn bạn, nhưng những điều trên có giúp ích được hay không là chuyện khác, 4rum ở đây dể tìm hiểu, làm sao đạt được hiệu quả nhanh nhất mà chi phí ít tốn nhất, chứ không phải có chuyện hư là đem ra garage, ... Như thế chắc bạn không cần hỏi trên diển đàn, mà đi thẳng vào Fiat rồi

Nếu mình làm được tại sao không làm, không sửa nó hả các bạn. Trừ những món rất bình thưòng mà tôi không thể làm được, như ... thay lốp bánh, cân .... bánh, thì chịu, không lẽ mua cái máy về làm bánh xe cho mình thì quá dở ..đem thợ cho rồi vì tôi không phải dân thợ máy hay làm ở công ty về xe cộ
Nhờ Bác mà e tìm được sơ đồ rồi. Có điều nó chú thích bằng tiếng Italy, còn phần ngoài ecu thì tiếng Ba Lan. Tuy nhiên em vẫn gặm được nhờ Google translate. Sắp tới bận rồi nghiên cứu rồi đây
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Nhờ Bác mà e tìm được sơ đồ rồi. Có điều nó chú thích bằng tiếng Italy, còn phần ngoài ecu thì tiếng Ba Lan. Tuy nhiên em vẫn gặm được nhờ Google translate. Sắp tới bận rồi nghiên cứu rồi đây
Tôi thì thua tiếng balan, còn tiếng Ý thì quọ quẹ vài chữ vì nó cùng từ la tinh mà ra, nhưng với sơ đồ điện dầu gì đi nửa bạn có những con chip RAM và ROM, do đó những ROM thì là chương trình chính không thể xoá được, các Ram thì có thể thay đổi được (nếu tôi không lầm), có thể bạn thay tụ điện điện trở hay có thể những bán dẩn, nhưng khó có thể phục hồi được trạng thái ban đầu, tức là cần phải có phần mềm can thiệp, Nhưng nếu bạn đọc được trên điện tử thì hầu như giống nhau về thông số kỹ thuật

Theo tôi nghĩ là chiếc xe của bạn đã lâu rồi không xữ dụng đến và không gắn bình điện vào cho nên các dử liệu bị kẹt, trở về trạnh thái đầu tiên, do đó có phần mềm can thiệp là điều khó tránh khỏi

Nếu thật sự bạn có ý thích về xe cộ dỉ nhiên trừ những chìa khoá, kềm búa linh tinh cần phải có đồng hồ đo điện, nếu bạn chuyên môn đi một hiệu xe nào đó (thí dụ Toyota thì nên sắm bộ ODB2 của ELM 327) Tôi thì cũng thích dọc phá chơi mà thôi, chứ không phải trong ngành

Bạn xem thử xem link nầy ra sao
 
Tập Lái
8/7/18
7
0
1
48
Các bác ơi, ai có sơ đồ mạch điện xi nhan và đèn hazard của hyundai click đời 2009 cho mình xin với!
Xin cám ơn!
Email: [email protected]
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Các bác ơi, ai có sơ đồ mạch điện xi nhan và đèn hazard của hyundai click đời 2009 cho mình xin với!
Xin cám ơn!
Email: [email protected]
Thứ nhất tôi cũng hỏi bạn hazard là gì thì có thể nói được, còn mạch điện signal thì bạn cần gì lúc đó mới vào sâu được, thường thì có 2 phần, phần cần gạt và warning, trong đó có relais, thường là bộ phận nầy dể hư nhất, Có những relais nằm thẳng trong nút Warning, do đó để ý là biết ngay khi bạn để signal (nghe hay không nghe tiếng cóc cóc). Các đời mới (nếu như bạn có signal 3/5 cái) lúc để nhẹ trên cần signal có thể có can thiệp của ODB2.

cho em xin sơ đồ mạch điện BMW 230i đời 2014 đc không ạ?
http://www.bmw-planet.net/diagrams/
trong đây bạn đi từ từ

Chĩ dẫn cách tìm BMW WDS (Wiring Diagram System), đó là từ khoá để tìm

https://wds-reader-for-bmw.soft112.com/

https://casaviejagallery.com/bmw-wds-v15-download-free/

https://www.forumbmw.net/topic-114-tutoriel-bmw-wds-en-francais-schemas-electriques-bmw.html
 
Tập Lái
8/7/18
7
0
1
48
Trước hết xin cảm ơn bạn đã đọc và trả lời tôi.
Chính xác là tôi muốn xin sơ đồ chân của công tắc báo nguy hiểm của xe hyundai click (nút có dấu tam giác ấy). Chả là tôi muố làm một mạch điện để khi mở cửa cho người lên xuống xe thì tats cả đèn xi nhan đều nháy.
Các bác giúp tôi với.
Xin cám ơn!
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Trước hết xin cảm ơn bạn đã đọc và trả lời tôi.
Chính xác là tôi muốn xin sơ đồ chân của công tắc báo nguy hiểm của xe hyundai click (nút có dấu tam giác ấy). Chả là tôi muố làm một mạch điện để khi mở cửa cho người lên xuống xe thì tats cả đèn xi nhan đều nháy.
Các bác giúp tôi với.
Xin cám ơn!
Đây là nguyên lý chính
Hay cái nầy
Còn như nếu không tìm ra relais thì ngay trong nút warning nó có relais,

Tôi không có biết hyundai cho nên phải mở ra mới biết như thế nào, bạn biết xe bạn có relais nằm ngoài hay không ? hay là nằm trong nút warning ?

Nếu như thế chỉ cần tìm đưởng mở cửa gắng thêm một relais, tức là khi cửa mở, relais sẽ gửi tính hiệu (+) vào chân của warning ra

1 - bạn nối tất cả các nút báo cửa khi mở ra thành 1 đường (-) , phải đo với điện kế, chấu mà khi mở cửa sẽ truyền (-) vào contact và chuyển hết vào 1 dây mà thôi (A)

2 - relais
img-5276936986.jpg

Chân 30/86 qua cầu chì và tìm dây màu "vàng" là dây dương luôn có, đừng xữ dụng dây đỏ (âm khi rút chìa/dương khi để trong ổ và từ mức 1)

Chân 85 là chân nối tất cả các đường điện từ nút cửa khi mở (tức là sau contact/coi như interrupteur) (A)

Chân 87 sẽ nối vào chân của Warning đi ra theo các hình trên, khi trạng thái cửa đóng, cổng 87 không có điện

Tức là 1 trong các cửa của bạn khi mở nó sẽ truyền (-) vào chân 85 và từ đó chân 30/86 luôn có cực dương (+), bobine sẽ hoạt động và cổng 87 sẽ có điện dương đi ra, và từ đó bạn nối vào cỗng ra của warning, thế là bạn có thể tạo được điện dương ở warning như khi bạn bấm vậy, cần phải có máy đo điện kế nhé

Coi chừng có nhiều xe contact báo cửa nó nằm trong ổ khoá (kiểu VW, Audi, Porsche ...) nhiều khi bạn tìm không có, nhưng nếu tháo ra tìm dây rất mệt do đó bạn có thể tìm kiểu
contacteur-de-portiere-ou-de-selle.jpg
gắng vào tất cả các cửa của bạn, có thể tìm trên chợ xe cũ, hay nghĩa địa xe, rất dể làm, khoang và 4 vis bắt tôn là được

Hy vọng giúp đỡ được bạn
 
Tập Lái
8/7/18
7
0
1
48
Cám ơn bạn.
Mình đã làm đuọc việc khi mở cửa (bất kỳ) sẽ có 1 điện áp ( dương (+) hoặc âm(-) gửi đến nút công tắc, nhưng mình không biết nối vào chân nào của cong tắc. Xem trong sơ đồ nguyên lý mạch xi nhan (vios) thì công tắc làm nhiệm vụ nối âm(-) khi ở vị trí on cho hệ thống xi nhan. Trong cục công tắc có rất nhiều chân, nhưng nhìn vị trí các chân xem ra không phải là chân của các ro le. Minh không dám cậy cục công tắc đó ra rất sợ vỡ, mình không thuộc diện khéo tay. Bạn cho mình biết cấp điện áp này vào chân nào của công tắc .
Xin cám ơn!
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Cám ơn bạn.
Mình đã làm đuọc việc khi mở cửa (bất kỳ) sẽ có 1 điện áp ( dương (+) hoặc âm(-) gửi đến nút công tắc, nhưng mình không biết nối vào chân nào của cong tắc. Xem trong sơ đồ nguyên lý mạch xi nhan (vios) thì công tắc làm nhiệm vụ nối âm(-) khi ở vị trí on cho hệ thống xi nhan. Trong cục công tắc có rất nhiều chân, nhưng nhìn vị trí các chân xem ra không phải là chân của các ro le. Minh không dám cậy cục công tắc đó ra rất sợ vỡ, mình không thuộc diện khéo tay. Bạn cho mình biết cấp điện áp này vào chân nào của công tắc .
Xin cám ơn!

Cách 1

Vậy bạn phải tìm lại sơ đồ cầu chì relais, Tôi thử tìm trên mạng Hyundai Clicktìm thấy, nhưng có nhiều loại như ixx, Kona, Tucson, vậy xe bạn theo bạn thì nó thuộc loại nào tương đương, Tôi hy vọng là relais sẽ nằm ngoài (hộp cầu chì) không nằm trong nút warning sẽ đở mệt nhiều hơn.
(tìm relais hơi khó vì phải có người trong xe, người gở và gắn từng relais một, nếu như đúng nó thì có thể đấu chân ra vào chính relais đó, với contact xe phải mở và để warning), sau khi tìm đúng thì lấy thông số trên relais sẽ dể tìm hơn, các nầy hơi nhức đầu, không tốn nhiều tiền, và không cần thêm đồ gì quang trọng cả

Cách 2

- Hay là bạn phải làm một bộ relais ngoài, gắn vào 2 dây (trái và phải) không cần 4 dẩn đến bóng đèn signal với hệ thống nầy hoàn toàn độc lập với nguyên thuỷ của nó, và có thể gắng thêm một contact phụ nếu bạn muốn xữ dụng nó vá tắt khi không cần (có thể qua dây đỏ điều khiển tự động không cần qua contact phụ), thì nó dể dàng hơn

Bạn xem những clips dưới đây nha bạn sẽ hiểu



Vậy thì tuỳ bạn chọn phương án nào hay nhất, và phương án nầy bạn có thể thử mà không cần gắn liền vào xe, rất dể và an toàn, và bạn có thể biết đường dây của bạn thế nào, nhưng tốn tiền hơn
 
Tập Lái
8/7/18
7
0
1
48
Cám ơn bạn.
Theo như mình nghĩ, nếu làm đukcj theo ý tưởng của mình là chỉ nối mạch thay cho việc nhấn công tắc thì mọi chỉ số về tần di nháy, công suất....được đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất.
Mình sẽ cố gắng tìm hiểu thêm