Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
Sợ lái xe về quê ăn tết!!!

Các bác có sợ cái cảm giác chạy xe về quê ăn tết không?

Chưa được nghỉ là đồ dùng gói ghém, chuẩn bị đầy đủ hết rồi, cứ đến đúng ngày nghỉ là vợ chồng lên xe và về thôi. Đi đi về về thì cũng được ngắm cảnh, rồi trò chuyện với vợ con đó, nếu dư dả thời gian thì có thể dừng ở mấy tỉnh rồi ở lại ngắm cảnh, cho mấy đứa nhỏ biết đó biết đây.

Nhưng đó là chưa kể tới những điều vất vả sau đây:

Quê em thì ở Quãng ngãi, tính ra chạy đi chạy về mất bà nó gần 2 ngày rồi, vừa đi vừa nghỉ, rồi chạy với tốc độ cho phép, lúc về đỡ mệt chứ khi đi vô là thấy mẹ, nào là quà cáp bố mẹ đưa vào đây ăn dần, rồi nghỉ ngơi vài ngày đi vô hơn nữa ngày, đúng là thật sự e không muốn tí nào. Do cũng chỉ nghỉ được có 7 ngày, đi đi về về gần 2 ngày, nghỉ chúc tết không còn bao nhiêu.

Tính ra đi xe thì không phải tay xách nách mang gì cả, nhưng khi đi vào, đường xá đông đúc, căng mắt quan sát, nói chung là căng thẳng, mà khi vô thì không dư dả thời gian mà nghỉ nhiều nữa, do vô sớm cho mấy đứa nó được nghỉ.

Mấy lần nói vợ đi học lái xe thì cứ công việc bận rồi con cái nên không đi được, nên mình em lái.

Có năm e định mua vé máy bay cho rồi, vì suy đi tính lại cũng không chênh bao nhiêu, nhưng bố mẹ cản rồi vợ cũng vậy, do tết khó săn vé rồi không chủ động thời gian.
Năm nay lại tình hình như vậy nữa, chưa gì thấy ngán rồi các bác ạ, có bác nào giống em không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/4/19
164
521
96
37
quãng ngãi thì xa quá rồi, như bác thớt còn đi được mấy năm chứ như em là chịu rồi á
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Quảng Ngãi chưa xa lắm mà bác. Có 2 ý kiến với chủ thớt:
  1. Mua xe thì phải thích mới mua chứ chưa nói đam mê, đã thích và đam mê thì phải chạy những cung đường dài/xa mới thú vị => chắc bác mua xe chủ yếu phục vụ công việc nhỉ?
  2. Bác nên bỏ suy nghĩ khuyên bà cả học lấy bằng B2 nhé, quá nguy hiểm đó ạ, chị em chạy xe sao thì bác biết rồi. Họ sinh ra để làm đẹp và phục vụ đàn ông những chuyện chúng ta không thể làm được, còn lái xe thì có vẻ không thích hợp cho họ đâu.
  3. Hết
 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
"Có năm e định mua vé máy bay cho rồi, vì suy đi tính lại cũng không chênh bao nhiêu, nhưng bố mẹ cản rồi vợ cũng vậy, do tết khó săn vé rồi không chủ động thời gian. "
Vậy thì bác cứ vin vào đó mà deal với họ chứ. Nếu muốn bác lái xe về dịp tết thì phải chấp nhận hy sinh một vài thứ gì đó, như sắp xếp công việc trước hoặc sau tết để thời gian thư thả hơn, về quê cũng không quá áp đặt chuyện thăm viếng bà con, rượu chè, ơn nghĩa, ăn tết xong vô thì không tấp quá nhiều đồ ăn, quà biếu bắt bác phải mang vô.
Họ chịu thì bác đi, không thì năm sau cả nhà đi máy bay/ đi tàu. Tất cả là đánh đổi, không thể nào họ vừa muốn A, lại còn muốn B được, trong khi người thực thi là bác, người chịu trách nhiệm về sự an toàn của gia đình cũng là bác chứ không phải họ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/3/15
339
500
93
Mình thấy Quảng Ngãi thì đâu có xa gì nhỉ, ngày xuân vi vu du ngoạn trên đường cũng rộn ràng mà, chắc 1 lèo 14-15h là đến nơi. Đi tàu xe ngày Tết chen chúc bất tiện đủ thứ! Mình mấy năm liền đi Tết SG-Huế cũng thấy bình thường, Mùng 2 đi mùng 7 về đến lại SG.
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Quảng ngãi mà pác kêu xa. mà quan trọng là pác ko thích. Đã ko thích rồi thì là kiểu gượng ép chả vui vẻ rồi. Em thì chỉ mong đến tết để cả gia đình xuyên việt. sài gòn - bắc ninh - thái bình rồi lại ngược nên sapa, mẫu sơn lạng sơn.
Pác nói đường đông khó đi em thấy đường bây giờ toàn chạy QL1 mới ( Toàn đường tránh) Có đi qua khu dân cư mấy đâu mà kêu đông.
 
Hạng B1
14/6/14
76
78
18
35
Mình cũng dân quảng ngãi nhưng cả gia đình đều vô nam nên rất lâu mới có dịp về, mà mỗi lần về là mừng đến mất ngủ. Quê hương là chùm khế ngọt, mình nghỉ năm về năm không là hợp lí trong trường hợp bạn.