Mở hí cửa kiếng khoảng 5cm, bật máy lạnh, chỉnh hướng cửa gió xuống dưới chân, để tầm 5-10 ph. Do khí nóng sẽ bốc lên cao, khí lạnh nằm phía dưới nên khí nóng sẽ thoát ra ngoài. Không có vụ khí lạnh thoát ra ngoài cửa trừ phi hạ cửa kính xuống hết cỡ.
Ko biết có phải tại xe e 2 dàn lạnh nên nó mau mát ko chứ e thường nổ trước 5-10 phút là lên xe cảm thấy mát rồi (New Sorento)
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Ghê vậy anh, mà nó bóc hơi nước thôi mà, giống như mưa xong thì hơi nước bốc lên thôi, có gì đâu. Mà thường cách này để trị khi mà nó nóng quá do đậu ngoài trời thôi, chủ yếu vẫn là kiếm chỗ mát đậu là ok nhất.
Bữa e lấy nhiệt kế thủy ngân đo gần nóc xe....48°c.
Bốc khói ở trên nóc thôi á...hiiiii
So sánh các cách nhanh nhất để làm mát xe mùa nắng nóng
 
Hạng B2
4/10/17
125
58
28
48
Lý do là chỉ một cơn gió mạnh là mớ sắt thép sẽ cào xước hết xe bác trong 1 nốt nhạc. Mà gió thì ở Việt Nam không thiếu đâu bác ạ.

Đơn giản thôi Bác
Thứ nhất: cái xe là để che nắng che mưa mà giờ đi che mưa che nắng lại cho cái xe thì có vẻ ngược ngược sao ấy.
Thứ 2: dừng xe giữa trời nắng mà lôi được cái dù ra che thì chắc áo cũng ướt hết.
Thứ 3: gió mạnh thi không biết chuyện gì xảy ra.
Và còn 1 số lý do bất tiện nữa nên ít thấy ai sử dụng
 
Cảm ơn các bác, đúng mùa này lên xe lái ngay ko khác gì lò thiêu. :(

Cách của mình cũng giống các bác, mở 2 cửa phụ đóng mở 2 cửa bên tài cũng hiệu quả lắm, nhưng cái ghế nóng quá nóng chưa biết xử thế nào, nhờ các bác kinh nghiệm chỉ giúp.
Ghế lái nóng, bác dùng khăn giấy ướt, giũ mạnh khăn ướt 2-3 lần cho khăn mát lạnh rồi lau ghế. Chỉ dùng cho ghế Si hoặc da thôi nhé. Ghế nỉ e thua, chưa có dịp sử dụng.
 
Hạng B2
6/1/16
157
53
28
Mở các cửa để xả hết nóng trong xe, nhiệt độ trong xe khoảng 60 độ C vì bức xạ nhiệt khi phơi xe ngoài nắng, mở AC 2’, đóng cửa xe. Chờ 3’ là xe đủ mát. Khi xe chạy nhiệt độ sẽ giảm nhanh. Cách thứ 2, sau khi xả hết khí nóng, đóng cửa, mở capo, mở AC 5’ rồi chạy.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bên vn không có nhâp hàng tấm nhôm của heatshield hay weathertech,loai custom fit vừa vặn đúng cho mỗi kiểu xe thế này thì tiếc quá
https://www.heatshieldstore.com/vehicles/2017-honda-accord-coupe

Có miếng heatshield che nắng kính trước, kính sau và 2 kính hai bên luôn.Rất dầy, có suction cup gắn và tháo rất dễ chưa đầy 1 phút.Mùa hè bên Mỹ nóng như đổ lửa không thua gì bên vn cả, có ngày nóng 100 độ F gần 40 độ, tôi xài 1 miếng che kính trước và 2 miếng che kính 2 bên, xe rất mát vì miếng nhôm này nó phản xạ tia tử ngoai và nhiệt bức xạ vô xe làm nhiệt độ bên trong xe giảm rất nhiều so với không dùng nó.Ở Mỹ có hãng Heatshield và weathertech làm sản phẩm này hàng custom fit cho từng dòng xe.Còn ba cái tấm che nắng universal fit bán đầy trong Walmart dem rất mỏng, bèo nhèo hơn và hiệu quả không bằng.Đúng là hàng tiền nào mà của nấy
(1508433426)HONDAACCORD13-171394int.jpg
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bữa e lấy nhiệt kế thủy ngân đo gần nóc xe....48°c.
Bốc khói ở trên nóc thôi á...hiiiii
View attachment 1635151
Thử xài tấm che nắng Heatshield hay Weathertech loai tôi nói bác sẽ thích ngay.Hiệu quả và thẩm mỹ.Tháo, gắn rất nhanh rất dễ.Kính trước thì úp nó sát mặt kính rồi gụp 2 miếng sun visor trong xe giữ lai la xong.Còn loai universal fit như bác đang xài tôi đã dùng qua và vứt vì nó bèo nhèo, rẻ tiền và hiệu quả không cao.
Còn 2 miếng che nắng kính 2 bên dùng suction cup.Tháo ra chỉ dơn giản hạ kính xuống là xong.Vn là xứ nhiệt đới, nhu cầu xài cái này vô cùng nhiều đễ giữ cho nội thất xe mát trong mùa hè mà không ai nhập về bán hết cả à?
 
  • Like
Reactions: samuraijack