Hạng D
21/3/16
1.014
665
113
đúng, nhưng riêng thằng fortuner e thấy máy xăng nó còn ồn hơn 1 số máy dầu nhỉ, hay tại e có ác cảm với nó nhỉ
4tuner máy xăng chỉ có cty nhà nước mới thường chơi. Trong mấy con mình nói 4tuner là con chạy chán nhất và tiêu tốn tiền nhiên liệu nhất. Đi nhẹ nhàng thì Mer, San, đi đường khó thì Ranger.
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Mua xe ăn chơi lã lướt, Cả ông và bà đều lái thì San. Mua xe để lội rừng, băng ruộng, đàn ông lái là chính thì EV
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
Chắc do mình chạy xăng 3.0V6 so với dầu 2.2I4 nên nhìn theo góc nhìn thấy đươc (xăng sướng hơn dầu) như nhận định trên. Nhưng nếu so với dầu 3.2 thì xăng V6 vẫn êm và đã hơn
Máy xăng em thấy chỉ nghe tiếng máy khi tăng tốc lên cao tốc thôi. Khi đang 60 muốn tăng tốc đạp lút ga lên 120 thì mới nghe dc tiếng máy. chứ tăng tốc từ từ cũng chẳng nghe.
 
26/10/16
502
289
73
44
Santafe máy dầu thì thôi rồi. Ngon. Chất. Độ bền thì khỏi nói. Nhìn Santafe 2007 máy dầu là biết độ bền đẹp của Santafe rồi. Kiểu dáng cũng ok. Nói chung máy dầu thì bây giờ không con nào qua được con Santafe. Tuy nhiên Everest bản 2.0 Biturbo thì cũng ngon không kém. Quan điểm của tôi, hai con này đều chất. Thí chủ ưng con mô hơn thì mần thôi!
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
nhiều bác hay nói dầu hôi, e thấy cũng đúng nhưng đó là này xưa. bác mua xe bác ngồi trong xe chứ có ngồi bên ngoài đâu mà bảo hôi. về cách âm cách mùi các xe hiện nay làm rất tốt nên bác khỏi lo. còn bác ở TP để xe trong hầm lâu ngày thì dầu hay xăng cũng hôi như nhau, xăng để lâu ngày nó cũng hôi chứ đừng nói dầu.
EV thì nhìn nam tính, bệ vệ, đứng tuổi đi đẹp còn SF thì trung tính, dễ nhìn, nịnh mắt. còn công nghệ thì 2 thằng cũng xem xem nhau, thằng này hơn cái này thì thua cái kia đừng nên so đo quá.
bác chạy máy dầu con SF đi rồi sẽ thấy, éo hiểu sao nó mạnh thiệt, mình đạp cảm giác hầu như ko có độ trễ.
độ ồn thì mình ngồi thử xe xăng với xe dầu thấy nó chẳng khác biệt j nhiều, máy xăng nó ồn khác máy dầu nó ồn khác nhưng cơ bản là nó rất êm. đứng bên ngoài thì e công nhận máy xăng êm hơn nhưng e cũng ko rảnh đứng ở ngoài nghe hoài, nhưng máy dầu 2 con này e bảo đảm bác nó êm thuộc hàng top xe dầu
có 1 điều xe dầu ăn đứt xe xăng là chạy đường dài, bác chạy tầm 30-50km (nóng máy lên) đi rồi thấy, đạp là dính lưng nhé (ở mọi dải tốc độ) ko như xe xăng lên tầm 80km/h đạp ga là bắt đầu ỳ, lên rất chậm. máy dầu mình thấy càng chạy càng êm đạp cả trăm êm ru còn máy xăng nghe tiếng động cơ nó quào quào giống kiểu như đang ép nó làm việc vậy
cả 2 con này máy dầu chưa chắc thằng nào hơn thằng nào, quan trọng là bác nên test thực tế. ý kiến e là nếu bác đô con thì nên chọn EV nhìn đẹp hơn còn nhỏ con thì SF (ý kiến phụ)
e test cả 2 cuối cùng lấy SF nên có nhiu đó ý kiến
Hơn trăm, vòng tua 1800 không biết con máy xăng này có gào như cụ còm không nhỉ! Chứ riêng em thì với nhạc riu riu set cruise chả nghe tiếng máy gì hết. Còn muốn bứt tốc thì với hai lẫy số trên hình cụ muốn thế nào thì xe chìu cụ như vậy (cụ đừng lôi tủn vào đây) em hay đi vũng tàu, nói thiệt với cụ chứ con này chưa thua em dầu nào trên cao tốc với mọi kiểu. Từ leo dốc cầu long thành cho đến xào chẻ, vượt không thua. Và hơn luôn con dầu chổ ăn uống - hì hì.
So sánh giữa  Ford Everest Titanium 2.0L Biturbo và Santafe dầu premium 2.2
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lethangmy
Hạng D
5/7/16
1.953
13.818
113
Hi bác chủ, em cũng đang muốn kiếm em xe đợt này, cũng đã chạy thử qua CRV, Santafe Máy dầu đặc biệt (2 lần), và chạy nhờ EV titanium của thằng bạn mua đầu năm. Cá nhân em thấy là bác chủ nên sắp xếp chạy thử cả 2 con San và EV vì 2 con này có nhiều thứ khác nhau dẫn đến việc chạy 2 em nó cũng khác nhau khá khá. Về chủng loại thì EV thuộc SUV 7 chổ đích thực, San là dòng lưng lửng giữa CUV và SUV nên các bác sale hay gọi là M-SUV đại khái là chưa to như SUV đích thực cở EV còn Khung xườn và thân xe của San là dạng liền khối không giống như EV khung và thân rời nhau. Riêng việc đấy cũng ảnh hưởng đến cảm giác lái. Thứ đến là EV chạy trong phố hơi vất vả (thằng bạn em nó than vì xác to) nhưng chạy đường trường thì ngon. San gọn hơn chút cảm giác là kiểm soát tốt hơn chút. Máy dầu thì kinh tế, chỉ lăn tăn chân ga không nhạy, một số xe chân ga bị trễ rất khó chịu, nhưng EV và San cho cảm giác khá ổn. Chân Ga độ nhạy vừa đủ dùng....dài dòng là còn cả khối chuyện để nói nên tốt nhất leo lên lái thử vài lần cho chắc. An toàn thì cả 2 em mình không có ý kiến gì. Bản thân đi phố nhiều nên em nghiêng về San hơn. Vài dòng góp ý cho bác chủ cân nhắc ^_^

e xin đính chính cái EV là SUV đích thực, còn 7 chỗ đích thực thì theo quan điểm em là không phải ạ, cũng là dạng 5+2 như STF thôi.
 
Hạng B2
20/4/19
129
1.205
93
Hơn trăm, vòng tua 1800 không biết con máy xăng này có gào như cụ còm không nhỉ! Chứ riêng em thì với nhạc riu riu set cruise chả nghe tiếng máy gì hết. Còn muốn bứt tốc thì với hai lẫy số trên hình cụ muốn thế nào thì xe chìu cụ như vậy (cụ đừng lôi tủn vào đây) em hay đi vũng tàu, nói thiệt với cụ chứ con này chưa thua em dầu nào trên cao tốc với mọi kiểu. Từ leo dốc cầu long thành cho đến xào chẻ, vượt không thua. Và hơn luôn con dầu chổ ăn uống - hì hì.
View attachment 2068712

Tính k còm nữa, nhưng có cụ này thôi e ráng còm để lên hạng tý. Siêng còm mà sao vẫn tập lái hoài. Xe hạng sang e k bàn ở đây, chỉ nói là những con hạng cỏ hoặc trung cỏ thôi nhe:

Hơn trăm, vòng tua 1800 không biết con máy xăng này có gào như cụ còm không nhỉ! -> Người ta đang nói ở 60km/h (hoặc 80km) cụ đạp mạnh ga lên 100km thì nó bắt đầu gào và lên rất chậm; còn con mái dầu là nó vọt lên liền à. Chứ cụ dìu dìu lên thì chiếc Morning cũng làm được cụ ơi

Và hơn luôn con dầu chổ ăn uống -> cụ nói ngược lộ quá ạ

Kết luận: Dĩ nhiên mái xăng hay mái dầu đều có nhược và ưu điểm. Nhưng 2 thông số trên mà cụ kết luận mái xăng hơn mái dầu thì xin cụ mượn đỡ con mái dầu Santa Fe or Everest (mới 2019) chại thử. Dám nói với cụ, chại xong cụ muốn vứt mẹ con xăng của cụ đi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/16
1.014
665
113
Tính k còm nữa, nhưng có cụ này thôi e ráng còm để lên hạng tý. Siêng còm mà sao vẫn tập lái hoài. Xe hạng sang e k bàn ở đây, chỉ nói là những con hạng cỏ hoặc trung cỏ thôi nhe:

Hơn trăm, vòng tua 1800 không biết con máy xăng này có gào như cụ còm không nhỉ! -> Người ta đang nói ở 60km/h (hoặc 80km) cụ đạp mạnh ga lên 100km thì nó bắt đầu gào và lên rất chậm; còn con mái dầu là nó vọt lên liền à. Chứ cụ dìu dìu lên thì chiếc Morning cũng làm được cụ ơi

Và hơn luôn con dầu chổ ăn uống -> cụ nói ngược lộ quá ạ

Kết luận: Dĩ nhiên mái xăng hay mái dầu đều có nhược và ưu điểm. Nhưng 2 thông số trên mà cụ kết luận mái xăng hơn mái dầu thì xin cụ mượn đỡ con mái dầu Santa Fe or Everest (mới 2019) chại thử. Dám nói với cụ, chại xong cụ muốn vứt mẹ con xăng của cụ đi
Con Mit PS xăng mà "Và hơn luôn con dầu chổ ăn uống" quá khó xảy ra.
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Tính k còm nữa, nhưng có cụ này thôi e ráng còm để lên hạng tý. Siêng còm mà sao vẫn tập lái hoài. Xe hạng sang e k bàn ở đây, chỉ nói là những con hạng cỏ hoặc trung cỏ thôi nhe:

Hơn trăm, vòng tua 1800 không biết con máy xăng này có gào như cụ còm không nhỉ! -> Người ta đang nói ở 60km/h (hoặc 80km) cụ đạp mạnh ga lên 100km thì nó bắt đầu gào và lên rất chậm; còn con mái dầu là nó vọt lên liền à. Chứ cụ dìu dìu lên thì chiếc Morning cũng làm được cụ ơi

Và hơn luôn con dầu chổ ăn uống -> cụ nói ngược lộ quá ạ

Kết luận: Dĩ nhiên mái xăng hay mái dầu đều có nhược và ưu điểm. Nhưng 2 thông số trên mà cụ kết luận mái xăng hơn mái dầu thì xin cụ mượn đỡ con mái dầu Santa Fe or Everest (mới 2019) chại thử. Dám nói với cụ, chại xong cụ muốn vứt mẹ con xăng của cụ đi
Hi hi phần ăn uống em nói là ăn hơn con dầu chứ vó nói ăn ít hơn đâu cụ. Hi hi
Còn vụ thốc ga mà cụ nói con 3.0 lên từ từ thì cũng khổ thiệt. Em thấy đi cao tốc em làm gỏi hết mấy chú san hay É hoa mai hay phú phá em mần hết rồi. Chỉ không có đường để thử trên 140 xem thế nào thôi.
Cụ so thì phải so gần gần công suất chứ con dầu turbo 2,2 của SAN hay bi của É công suất hơn 200 mã, lực kéo trên 400 thì em phải lôi con xăng 3.0 vào so chứ sang hèn gì đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Con Mit PS xăng mà "Và hơn luôn con dầu chổ ăn uống" quá khó xảy ra.
Thì đúng là hơn luôn con dầu chứ sao cụ. Ăn nhiều hơn gấp đôi dầu là đúng chứ sao khó xảy ra đâu cụ.