Hạng B2
6/6/11
100
20
18
Hà Nội
Theo em
các yếu tố Ảnh hưởng đến Mức tiêu hao NL
1. yếu tố chủ quan
-công nghệ
Xe trước dây số tự động còn ít cấp nên mỗi lần chuyển số chập ( chưa nói chân ga không chuẩn nó không chuyển số luôn nhất là trong TP) Còn các dòng xe AT sản xuất sau này đã ít nhất từ 4-6 và vô cấp nên thời gian chuyển số cũng nhanh hơn. Nên Mức độ hao phí NL của AT so với MT cũng rút gần chênh lệch không nhiều.
- Người điều khiển (cái này cũng tiết kiệm đáng kể)
2.yếu tố khách quan
- trọng tải.
- Sức gió.
- Tốc độ chạy( không phải chạy tốc độ cao là ít haoNL)
- Mặt đường.
- Bề mặt Vỏ.
- Áp xuất lốp.
-........
Nếu Anh em mình Tét rất khó để so sánh
nên mức tiêu hao nhiên liệu cứ căn cứ theo nhà SX vì khi thử xe họ đã đo và tính toán các yếu tố làm tiêu hao NL ở mức OK nhất.
 
tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
phibienhoa nói:
Theo em thì MT, AT ko thể nói cái nào ít uống hơn dc..??

Nếu muốn so sanh thì hãy so cùng 1 hãng xe, đời xe cùng công suất, cùng cấp số, MT 5 số thì AT 5 cấp...
Mới có thể xem xe nào uống hơn..??

Còn các xe AT 7 8 9.. cấp gì đó thì chỉ có ở các dòng xe cao cấp. MT thì ko dc dùng cho các dòng xe này.. sao so dc..??:D

túm lại nếu xe cùng cấp AT 5 cấp, MT 5 số..
em nói MT(số sàn) ít hao hơn
30.gif

em cũng nghĩ như bác á. Nếu là điều kiên thử nghiệm thì phải tiêu chuẩn. Ví dụ nói là hộp số nhiều cấp thì ít hao hơn thì phải so là cùng 1 hãng ( hãng nào cũng dc ) , cho ra cùng 1 model giả sử như bác nói là xe ít tiền ko trang bị hộp số tự động cao cấp thì phải cùng hãng cho 1 xe máy 3.0 chẳng hạn mà cho chạy cùng 1 đoạn duong, 1 tài xế trong d9ieu kiện lý tưởng và nâng cấp từ hop số MT cho đến AT từ 4 cấp lên 5, lên 6 rồi 7, 8 trong cùng 1 dk chạy thì may ra mới có kết wa chính xác chứ mà so kiểu lấy Toy so Mec roy BMW tùm lum là pó tay vì công nghệ khác nhau hết trơn, hãng nào chẳng cho rằng mình là tiếc kiệm nhất chứ:D
 
Hạng B2
1/11/11
212
0
0
35
cùng 1 hãng, cùng dòng xe, cùng đời xe thì AT và MT cũng ko chênh nhau bao nhiêu, nhưng đi trong thành phố đông đúc thì AT thoải mái hơn hẳn
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
BIM21_88 nói:
Theo em
các yếu tố Ảnh hưởng đến Mức tiêu hao NL
1. yếu tố chủ quan
-công nghệ
- Người điều khiển (cái này cũng tiết kiệm đáng kể)
2.yếu tố khách quan
- trọng tải.
- Sức gió.
- Tốc độ chạy( không phải chạy tốc độ cao là ít haoNL)
- Mặt đường.
- Bề mặt Vỏ.
- Áp xuất lốp.
-........
Để so sánh cụ thể thì phải có được nhiều yếu tố đồng nhất như trên, tóm lại là 2 xe giống hệt nhau, trong điều kiện khách quan như nhau, chỉ khác nhau cái hộp số. Mà đó là chuyện lý tưởng khó có thể có.
Tôi cho rằng AT hao hơn là ở chỗ: nếu cùng nhu cầu gia tốc, MT "bốc" hơn nên thời gian tăng ga ngắn, tốc độ gia tăng tương ứng với quá trình tăng ga. Còn với AT, gia tốc chậm hơn MT, lái xe thường phải "ép"ga, có một khoảng hành trình "đè" ga mà gia tốc không tăng. Từ đó, lái xe có cảm nhận là lãng phí nhiên liệu trong quá trình này. Nếu chấp nhận từ từ gia tốc thì có lẽ AT không hao hơn. những ai đi AT mà muốn gia tốc như MT thì phải trả giá bằng nhiện liệu thôi. Được cái này thì mất cái khác tôi nghĩ vậy.
 
5/7/12
1.083
6
38
theo em hiểu thì bài viết chỉ nói đến những trường hợp chính thống ( không chơi thả trớn về N) thì xe AT không hao hơn MT.Tiếc là VN mình toàn chơi tà đạo nên AT lúc nào cũng hao hơn MT.Nhưng em nghĩ bây giờ có hao hơn chỉ chút ít thôi chứ không phải 1 trời 1 vực như trước kia!
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Còn phụ thuộc nhiều vào cách chạy nữa! Như tài xế taxi chạy ít hao xăng thì máy xe mau xuống vì họ hay ép số cao đi vòng tua thấp. Số tự động thì không thể làm vậy đc! Nếu số sàn biết chạy bằng trớn xe nhiều thì sẽ đỡ hao hơn số tự động, còn nếu cứ đạp ga ào ào thì chắc chắn sẽ hao xăng hơn!
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
NEO nói:
thang455411 nói:
anlao123456 nói:
fourwheel nói:
anlao123456 nói:
dài quá e chả đọc,nhưng sử dụng thực tế e thấy xe số tự động hao xăng hơn:D

bác chả đọc nên vẫn giữ định kiến trên là phải rùi.

cảm ơn bác chủ, đọc bài này đỡ tiếc tốn xăng cho em vợ 2 AT vì mình toàn chạy trong TP, và hiểu hơn vì sao cần số đa cấp.
ừ chắc do e suy nghĩ chủ quan,sorry bác
033102beer_1_prv.gif
Hihihihi, thì thực tế AT vẫn đã, đang và... hao hơn MT. Nhưng về sau này chắc sẽ cân bằng.
EM có thắc mắc, là sao số AT lại luôn ít hơn số MT 1 cấp ?

Bác nhìn hẹp quá rồi. Số AT có 6,7,8 cấp từ lâu rồi. Số sàn thường có 5 và 6 cấp thôi. Hiện nay AT tiết kiệm hơn MT nhiều rồi. Do chuyển số bằng thuật toán, nhanh, chính xác, hợp lý hơn tài xế thông thường.
Bác này chắc bán bom