Hạng B1
5/6/13
70
799
83
Tuần trước thằng bạn (kinh nghiệm lái 2 năm) rủ mình (kinh nghiệm lái 13 năm) đi test drive em Custin. Thấy nó nói nó có gọi hẹn trước với sale và đc cho khung giờ 1 tiếng. Mình và nó tới trễ 30 phút (nó chở mình bằng xe nó và dính kẹt xe nên trễ hẹn). Tới nơi, lên xe mẫu thì nó lái trước. Lái đc 1 đoạn (ngắn ngủn à), nó kêu mình lái để nó trãi nghiệm hàng ghế sau. Mình đổi chổ cho nó, leo lên ghế tài ngồi. Mới đóng cửa chưa kịp làm gì thì lúc này e sale ko cho mình lái, thậm chí ko cho mình ngồi nghế tài luôn (chắc sợ mình bấm bậy) và kêu mình trở ra sau ngồi (muốn ngồi ghế nào tùy miễn là 2 hàng ghế sau). Nó mới hỏi ẻm ủa vậy em lên lái đi để a cảm nhận ngồi ghế sau thì em sale nói e ko biết lái. Nó hỏi ủa rồi sao? Ẻm nói thì xe đang dừng, anh ngồi ghế sau cảm nhận thử đi a. Mình quê méo thèm lái méo thèm nói gì. Nó cũng quê nó cũng ko mò mẫm gì ghế sau. Ẻm cũng thấy vậy nói thôi a lái về showroom đi a, hết giờ rồi a. Thế là nó lái về showroom trả xe.

Nhận xét: Chưa bao giờ thấy sale bán xe cho lái thử tệ như vầy. Tỏ vẻ ko muốn ngta lái/cảm nhận. Nó cũng đang lung lay chưa muốn mua luôn. Đang lăm le lái thử Canival. Hãng làm ăn như shit.
Này em thấy sale làm đúng mà anh.
Bạn anh đăng ký, có tên, ký giấy, chìa bằng lái ra thì sale cho lái thử, người ta cũng dành cho mình 1 tiếng chứ khó khăn gì đâu. Biết là anh kinh nghiệm 13 năm, nhưng nếu tai nạn thì sale biết đền sao. Em cũng lái thử nhiều chỗ, thấy chỗ nào cũng vui vẻ - chìa B2 ra, ký form là lái thôi, sale ngồi kế bên. Có sale còn đánh xe về nhà cho em test nữa, miễn đúng ngườI đăng ký.
 
Hạng C
4/12/14
859
8.354
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Theo mình hiểu thì lái thử là phải đăng kí trước để sau này lỡ có gì còn làm pháp lý, anh chưa đăng kí, nhảy lên lái ngang lỡ có gì thì ai chịu trách nhiệm nè anh? Lúc đó sale ôm hết, lương thì ko bao nhiêu rồi mà còn đền thì sao chịu được. Sale này em nghĩ đang làm đúng quy trình lái thử showroom đưa ra. Tất nhiên bạn sale này còn cần phải cải thiện khả năng giao tiếp, bạn nên giải thích cho khách hàng thêm thông tin để họ hiểu rõ hơn.

Này em thấy sale làm đúng mà anh.
Bạn anh đăng ký, có tên, ký giấy, chìa bằng lái ra thì sale cho lái thử, người ta cũng dành cho mình 1 tiếng chứ khó khăn gì đâu. Biết là anh kinh nghiệm 13 năm, nhưng nếu tai nạn thì sale biết đền sao. Em cũng lái thử nhiều chỗ, thấy chỗ nào cũng vui vẻ - chìa B2 ra, ký form là lái thôi, sale ngồi kế bên. Có sale còn đánh xe về nhà cho em test nữa, miễn đúng ngườI đăng ký.
Như đã nói mình lái 13 năm. Đã từng lái thử hầu hết các hãng ở VN. Mình đồng ý cái khoản "ko cho mình lái" là sale làm đúng. Nhưng quá cứng. Đơn cử mình tự đăng ký lái cũng như người thân đi lái rủ mình theo chơi (và cho cảm nhận góc nhìn người thứ 3 cho khách quan) thì:

- Tất cả các hãng khác, cũng chỉ 1 người đăng ký lái (ví dụ e gái mình). Mình đi theo, mình hoàn toàn đổi lái đc (cho nó ngồi sau cảm nhận). Đa phần (trên 95%) sale ko hề hỏi mình có bằng lái hay chưa, v.v...mà cho mình lái luôn. Phần ít (5% còn lại) xin phép xem qua bằng lái của mình rồi cũng cho lái. Dĩ nhiên, xét về lý thì sale đúng vì mình lái có va chạm ai chịu? Nhưng, như đã nói, mình đi chung. Tức có quen biết (người thân hay bạn bè hay gì gì đó). Nếu có xảy ra, thì ko lẽ người kia nói với sale "Tui ko quen ko biết người đó, a cho ổng lái a ráng chịu"?. Chưa nói tới, rất nhiều sale còn tự tin khoe tính năng cân bằng, tự thắng, bla bla của xe rồi kêu khách thử nữa chức năng đó nữa kìa. Gọi là cho khách phá xe á. Chứ ko có cứng như sale Huyndai này đâu.

- Tất cả hãng xe mình từng lái thử (và lái ké thử), họ chưa bao giờ nói rõ vào mặt ngay từ đầu là "Anh có 1 tiếng để thử". Dù qui định cty có thể là vậy, họ luôn cố tạo cho khách tâm trí thoải mái nhất để test xe. Vì sao? Mục đích cuối cùng của việc cho khách test xe là gì? Là để khách cảm nhận, lấy thiện cảm, tình cảm và chốt mua. Sale khác nếu có lố giờ thì cũng ko dám ép khách quay xe về show room cứng nhắc như vậy. Đàng này, vì kẹt xe bạn mình tới trễ. Đồng ý lỗi bên mình, nhưng khách quan, cty ko linh hoạt đc hay sao? Và thật sự, nếu vì hết giờ (sau khung đó có khách khác) thì nên nhẹ nhàng tinh tế tìm cách nhắc khách về show room chứ. Mình từng đăng ký lái thử. Khung giờ đc ấn định trước (ví dụ 9h). 8h45 có mặt nhưng xe thì chưa về. Cá biệt, có lần phải chờ tới 12h trưa xe mới về. Dĩ nhiên lúc mình chờ thì sale vẫn bánh trái cafe và vẫn lâu lâu nói với mình là "A ráng xíu 10-15 phút thôi xe đang về". Cứ thế 10-15 phút cho tới tận 12h trưa đó. Nếu sale phán "12h trưa xe mới về nha a" thì mình bỏ về rồi chả đâu chờ tới 12h trưa. Và mình nói điều này có nghĩa là, nếu bạn mình tới trễ 30 phút dẫn tới lái lố 30 phút thì sale ở showroom cũng linh hoạt cầm chân khách chứ mình ko nghĩ là sale showroom gọi sale trên xe hối về để rồi sale trên xe bắt khách về đúng boong khung time vậy đâu.

PS: Bạn mình test xong nó cũng chê nói thái độ kém. Éo thèm :)
 
Hạng D
8/1/19
1.597
2.240
121
Này em thấy sale làm đúng mà anh.
Bạn anh đăng ký, có tên, ký giấy, chìa bằng lái ra thì sale cho lái thử, người ta cũng dành cho mình 1 tiếng chứ khó khăn gì đâu. Biết là anh kinh nghiệm 13 năm, nhưng nếu tai nạn thì sale biết đền sao. Em cũng lái thử nhiều chỗ, thấy chỗ nào cũng vui vẻ - chìa B2 ra, ký form là lái thôi, sale ngồi kế bên. Có sale còn đánh xe về nhà cho em test nữa, miễn đúng ngườI đăng ký.
cha nào leo lên xe cũng nói mình kinh ngiệm mừi mấy 2 mươi năm , rồi lấy cc gì chứng minh, nói mồm ko ông già tôi liệt 2 chân ở nhà cũng nói dc , chỉ là ổng ko lái dc
 
  • Like
Reactions: umihira
Hạng B1
5/6/13
70
799
83
Như đã nói mình lái 13 năm. Đã từng lái thử hầu hết các hãng ở VN. Mình đồng ý cái khoản "ko cho mình lái" là sale làm đúng. Nhưng quá cứng. Đơn cử mình tự đăng ký lái cũng như người thân đi lái rủ mình theo chơi (và cho cảm nhận góc nhìn người thứ 3 cho khách quan) thì:

- Tất cả các hãng khác, cũng chỉ 1 người đăng ký lái (ví dụ e gái mình). Mình đi theo, mình hoàn toàn đổi lái đc (cho nó ngồi sau cảm nhận). Đa phần (trên 95%) sale ko hề hỏi mình có bằng lái hay chưa, v.v...mà cho mình lái luôn. Phần ít (5% còn lại) xin phép xem qua bằng lái của mình rồi cũng cho lái. Dĩ nhiên, xét về lý thì sale đúng vì mình lái có va chạm ai chịu? Nhưng, như đã nói, mình đi chung. Tức có quen biết (người thân hay bạn bè hay gì gì đó). Nếu có xảy ra, thì ko lẽ người kia nói với sale "Tui ko quen ko biết người đó, a cho ổng lái a ráng chịu"?. Chưa nói tới, rất nhiều sale còn tự tin khoe tính năng cân bằng, tự thắng, bla bla của xe rồi kêu khách thử nữa chức năng đó nữa kìa. Gọi là cho khách phá xe á. Chứ ko có cứng như sale Huyndai này đâu.

- Tất cả hãng xe mình từng lái thử (và lái ké thử), họ chưa bao giờ nói rõ vào mặt ngay từ đầu là "Anh có 1 tiếng để thử". Dù qui định cty có thể là vậy, họ luôn cố tạo cho khách tâm trí thoải mái nhất để test xe. Vì sao? Mục đích cuối cùng của việc cho khách test xe là gì? Là để khách cảm nhận, lấy thiện cảm, tình cảm và chốt mua. Sale khác nếu có lố giờ thì cũng ko dám ép khách quay xe về show room cứng nhắc như vậy. Đàng này, vì kẹt xe bạn mình tới trễ. Đồng ý lỗi bên mình, nhưng khách quan, cty ko linh hoạt đc hay sao? Và thật sự, nếu vì hết giờ (sau khung đó có khách khác) thì nên nhẹ nhàng tinh tế tìm cách nhắc khách về show room chứ. Mình từng đăng ký lái thử. Khung giờ đc ấn định trước (ví dụ 9h). 8h45 có mặt nhưng xe thì chưa về. Cá biệt, có lần phải chờ tới 12h trưa xe mới về. Dĩ nhiên lúc mình chờ thì sale vẫn bánh trái cafe và vẫn lâu lâu nói với mình là "A ráng xíu 10-15 phút thôi xe đang về". Cứ thế 10-15 phút cho tới tận 12h trưa đó. Nếu sale phán "12h trưa xe mới về nha a" thì mình bỏ về rồi chả đâu chờ tới 12h trưa. Và mình nói điều này có nghĩa là, nếu bạn mình tới trễ 30 phút dẫn tới lái lố 30 phút thì sale ở showroom cũng linh hoạt cầm chân khách chứ mình ko nghĩ là sale showroom gọi sale trên xe hối về để rồi sale trên xe bắt khách về đúng boong khung time vậy đâu.

PS: Bạn mình test xong nó cũng chê nói thái độ kém. Éo thèm :)
Bạn sale này giao tiếp cũng kém, thà nhẹ nhàng giải thích quy định của hãng là vậy là đỡ gây nhau rồi. Nói thẳng ngay từ đầu là ai dky người đó lái, khỏi mích lòng :D
 
Hạng B2
18/4/12
477
911
93
cha nào leo lên xe cũng nói mình kinh ngiệm mừi mấy 2 mươi năm , rồi lấy cc gì chứng minh, nói mồm ko ông già tôi liệt 2 chân ở nhà cũng nói dc , chỉ là ổng ko lái dc
Lái xe bao nhiêu năm so với quy trình làm việc chả liên quan gì tới nhau. Mình 100 điểm lý thuyết lẫn thực hành, đã đổi bằng 1 lần nhưng ra đường vẫn bị công an thổi, va quẹt xe khác chứ đâu phải "bất tử", đằng này là leo lên xe mới hoàn toàn. Người ta làm kinh doanh nên cả nể, ko dám phật lòng khách nên "ráng" cho qua chứ trong lòng cũng khấn vái dữ lắm. Làm lương thấp mà gặp khách vậy ôm rủi ro cũng phải đắn đo chứ. Lỡ có va quẹt gì phủi đít đi về rồi em gái đó nói gì với chủ xe khác?

Cá nhân mình chạy xe đổi tài cho thằng bạn lái ok, chứ có bạn của bạn leo lên chung nó đòi lái mình cũng sượn người chứ nói gì em sales này. Gặp người bình thường ko sao chứ lỡ thằng bạn mình quen phải đứa dở hơi, khùng khùng mình ngồi sau cũng khấn vái như mấy em sales thôi