Giống chặng Malay & Bahrain,
Lốp cho chặng này là Hard (prime) - viền cam và Medium (option) - viền trắng
Kể từ chặng này đến hết mùa giải, loại lốp Hard được Pirelli nâng cấp - gần tương đương với spec của năm ngoái: chạy được nhiều vòng hơn.
Ngoài ra, tại vòng chạy thử sáng Th6, mỗi tay đua được cấp thêm 1 bộ lốp "cứng" đặc biệt.
Khác với loại cứng thông thường, bộ lốp này chạy được nhiều vòng hơn và không mang viền màu.
Lốp cho chặng này là Hard (prime) - viền cam và Medium (option) - viền trắng
Kể từ chặng này đến hết mùa giải, loại lốp Hard được Pirelli nâng cấp - gần tương đương với spec của năm ngoái: chạy được nhiều vòng hơn.
Ngoài ra, tại vòng chạy thử sáng Th6, mỗi tay đua được cấp thêm 1 bộ lốp "cứng" đặc biệt.
Khác với loại cứng thông thường, bộ lốp này chạy được nhiều vòng hơn và không mang viền màu.
Thông tin lốp Spain 2013
[youtube]http://youtu.be/7gVtma7wbTk[/youtube]
https://www.youtube.com/watch?v=7gVtma7wbTk&nofeather=True
[youtube]http://youtu.be/7gVtma7wbTk[/youtube]
https://www.youtube.com/watch?v=7gVtma7wbTk&nofeather=True
Last edited by a moderator:
fp1 dùng lốp thử nghiệm phải ko các bác ?nếu như đặc tính lốp được đưa về gần với thông số của năm ngoái thì e đoán mclaren sẽ trở lại cạnh tranh,có lẽ mấy chặng rồi họ gặp khó khăn với bộ lốp thì phải.hy vọng chặng này sẽ quyết liệt hơn chứ ko như chặng rồi,ko ai có cửa cạnh tranh p1 hết !
fanofcar nói:fp1 dùng lốp thử nghiệm phải ko các bác ?nếu như đặc tính lốp được đưa về gần với thông số của năm ngoái thì e đoán mclaren sẽ trở lại cạnh tranh,có lẽ mấy chặng rồi họ gặp khó khăn với bộ lốp thì phải.hy vọng chặng này sẽ quyết liệt hơn chứ ko như chặng rồi,ko ai có cửa cạnh tranh p1 hết !
FP1 dùng 2 bộ lốp Hard: 1 bộ viền vàng, có cải tiến bền hơn so với bộ Hard đã dùng ở Sepang và Bahrain, sẽ là bộ Hard chính thức dùng từ nay đến hết mùa (dĩ nhiên là với các chặng Hard được chọn). bộ kia không mang viền màu, là bộ Pirreli cấp thêm cho các tay đua và chỉ dùng trong FP, và nghe nói là bền hơn cả bộ Hard viền vàng. Lý do là trước đây chỉ có 1 bộ prime cho FP1, do đường đua FP1 thường chưa có nhiều marble tạo grip nên lốp mau mòn, dẫn đến các tay đua chạy ít >>> khán giả ...
Còn vụ McLaren, em nghĩ lốp không phải vấn đề chính của họ lúc này
Chặng này hãy để ý đến Merc và Ham.
cauthidekhonggia nói:Thông tin lốp Spain 2013
[youtube]http://youtu.be/7gVtma7wbTk[/youtube]
https://www.youtube.com/watch?v=7gVtma7wbTk&nofeather=True
em phụ bác:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=7gVtma7wbTk[/youtube]
Last edited by a moderator:
Em xin đính chính 1 chút là marble không phải cái tạo ra grip, nó ngược lại là cản trở chính của grip...marble nằm ngoài racing line. Cái tạo grip chính là phần cao su lốp được "trét" xuống mặt được ở racing line và FP1 thì track ít grip hơn là do chưa có xe chạy trước đó...hay còn gọi là green track.Ka nói:FP1 dùng 2 bộ lốp Hard: 1 bộ viền vàng, có cải tiến bền hơn so với bộ Hard đã dùng ở Sepang và Bahrain, sẽ là bộ Hard chính thức dùng từ nay đến hết mùa (dĩ nhiên là với các chặng Hard được chọn). bộ kia không mang viền màu, là bộ Pirreli cấp thêm cho các tay đua và chỉ dùng trong FP, và nghe nói là bền hơn cả bộ Hard viền vàng. Lý do là trước đây chỉ có 1 bộ prime cho FP1, do đường đua FP1 thường chưa có nhiều marble tạo grip nên lốp mau mòn, dẫn đến các tay đua chạy ít >>> khán giả ...
Giờ ở trên là giờ VN đó bác.Dr. Joe nói:Vậy là đua theo giờ VN khoảng 1h sáng,không coi LIVE được rồi,hic!