Hạng B2
2/11/07
359
2
18
Hôm nọ em đi vá lốp Mon 2.5 thấy có 1 bác chạy everest mách em mỗi lần đi bảo dưỡng xe Mon 2.5 phải để ý thanh giằng ở gần lốp sau (Giống vị trí của thanh nhíp). Bác í nói Mon dễ bị đứt thanh giằng này gây nguy hiểm. Vậy có đúng ko các bác, các bác cho em biết rõ hơn nhé. Cám ơn các bác nhiều
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Nếu bác chạy Mondeo 2.5 hay BMW Series 3, series 5, hay Mec C class, E class, S class như là đang chạy Everest thì đúng là cần hết sức chú ý.

Mà chạy B với lại Mec thì còn cần chú ý hơn gấp bội đến cái thanh giằng này vì mấy xe này dẫn động cầu sau
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Trích đoạn: sheva_one

Hôm nọ em đi vá lốp Mon 2.5 thấy có 1 bác chạy everest mách em mỗi lần đi bảo dưỡng xe Mon 2.5 phải để ý thanh giằng ở gần lốp sau (Giống vị trí của thanh nhíp). Bác í nói Mon dễ bị đứt thanh giằng này gây nguy hiểm. Vậy có đúng ko các bác, các bác cho em biết rõ hơn nhé. Cám ơn các bác nhiều
- Một là, người mách cho bác lại chạy...Everest
21.gif

- Hai là, sau 5 năm lưu hành ở VN, đến nay tạm thời chưa nghe cụ thể trường hợp nào như vậy!
- Ba là, có để ý thì nó cũng...đâu có đứt khi kích xe lên nên cũng kg thấy gì[&:]
- Bốn là, vẫn cảm ơn bác và bác kia, vì cẩn thận kg thừa.Mang xe đi k/tra có thể y/c thợ xem kỹ.
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Người mách cho em nói rằng: Ông ấy có ông anh chạy Mon 2.5, chỉ vì chạy va quệt gầm ở đâu đó nên bị rạn thanh giằng này--->Mất lái, nên ông ấy khuyên mỗi lần đi bảo dưỡng hay thay nhớt,... thì nên bảo thợ kiểm tra luôn thanh giằng xem có bị rạn nứt gì ko
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Tiện đây em hỏi các bác: Tiếng máy của Mon 2.5 kêu to hơn Civic phải ko ạ? Khi em tăng ga thì nghe rất rõ tiếng máy ngớt đi để sang số lớn (Giống mình đi xe số sàn phải ngớt ga để vào số í) và lúc em tăng ga hơi nhanh 1 chút để vượt xe khác thì thường nghe tiếng "Khực, khực" và xe tăng tốc rất yếu, như kiểu mình đang đi số lớn mà tăng ga đột ngột í. Vậy xe em có vấn đề gì ko các bác? Hiện nay các chỉ số trên đồng hồ của em ko chính xác như tốc độ hiện hành, số km còn lại đi được,...(Xe em vừa mới qua cơn bệnh về ắc qui, điện đóm linh tinh). Vậy làm thế nào để nó chính xác trở lại hả các bác. Nếu em đi số sport thì khi lên số có cần ngớt ga, đạp phanh ko các bác. Còn vấn đề nữa: Em có nên cắm cái giắc đèn sáng tự động trên gương hậu hay nên rút ra hả các bác. Em thấy có người bảo nên rút ra vì đỡ hại ắc qui, nhưng em thấy cắm vào cũng sướng, chả bao giờ phải bật đèn cả, cứ đề nổ là....vút.
Em hỏi nhiều quá, mong các bác thông cảm. Cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
41
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Xe Mon em điện vẫn ổn định,còn thông số thì cũng không chính xác được đâu bác ơi. Ví dụ như xe báo là mức trung bình thường dao động từ 15,3 đến 15,7 lit/100km,Không biết thực tế ra sao. Em nghĩ là hơn. Ngồi Mon công nhận rộng rãi.
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

nghe to nhưng máy ngọt là ngon rồi còn gì, xe e máy còn to hơn nữa
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Trích đoạn: Porsche_Cayenne

Xe Mon em điện vẫn ổn định,còn thông số thì cũng không chính xác được đâu bác ơi. Ví dụ như xe báo là mức trung bình thường dao động từ 15,3 đến 15,7 lit/100km,Không biết thực tế ra sao. Em nghĩ là hơn. Ngồi Mon công nhận rộng rãi.
Em đo rồi bác ẹ, hôm rồi em chạy khoảng 20km nội thành, còn đâu chạy khoảng 200km đường trường, tính trung bình ra hết khoảng 10l/100km
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Trích đoạn: sheva_one

Tiện đây em hỏi các bác: Tiếng máy của Mon 2.5 kêu to hơn Civic phải ko ạ? Khi em tăng ga thì nghe rất rõ tiếng máy ngớt đi để sang số lớn (Giống mình đi xe số sàn phải ngớt ga để vào số í) và lúc em tăng ga hơi nhanh 1 chút để vượt xe khác thì thường nghe tiếng "Khực, khực" và xe tăng tốc rất yếu, như kiểu mình đang đi số lớn mà tăng ga đột ngột í. Vậy xe em có vấn đề gì ko các bác? Hiện nay các chỉ số trên đồng hồ của em ko chính xác như tốc độ hiện hành, số km còn lại đi được,...(Xe em vừa mới qua cơn bệnh về ắc qui, điện đóm linh tinh). Vậy làm thế nào để nó chính xác trở lại hả các bác. Nếu em đi số sport thì khi lên số có cần ngớt ga, đạp phanh ko các bác. Còn vấn đề nữa: Em có nên cắm cái giắc đèn sáng tự động trên gương hậu hay nên rút ra hả các bác. Em thấy có người bảo nên rút ra vì đỡ hại ắc qui, nhưng em thấy cắm vào cũng sướng, chả bao giờ phải bật đèn cả, cứ đề nổ là....vút.
Em hỏi nhiều quá, mong các bác thông cảm. Cám ơn các bác nhiều.
Vụ "khực khực" thì bác cho kiểm tra bôbin, kô phải thì ktra dây phin+bugi =>bù ga.
Đồng hồ thì bác chạy thêm cỡ 100-200km nó trở lại bình thường.
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
41
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
RE: Sự an toàn của Mon 2.5

Trích đoạn: sheva_one

Trích đoạn: Porsche_Cayenne

Xe Mon em điện vẫn ổn định,còn thông số thì cũng không chính xác được đâu bác ơi. Ví dụ như xe báo là mức trung bình thường dao động từ 15,3 đến 15,7 lit/100km,Không biết thực tế ra sao. Em nghĩ là hơn. Ngồi Mon công nhận rộng rãi.
Em đo rồi bác ẹ, hôm rồi em chạy khoảng 20km nội thành, còn đâu chạy khoảng 200km đường trường, tính trung bình ra hết khoảng 10l/100km
đường trường khoảng 10l đến 11,5l là đúng đó bác. Còn thành phố thì xe em nó báo 15,3 tới 15,7 lít,không biết thực tế ra sao,bữa nào canh kiểm tra thực tế xem sao.