Hạng D
6/4/05
3.604
2.140
113
Các bác dùng cái tẩy muội các bon đi, hiệu quả cao đấy ah. Chất lượng xăng dầu + động cơ DIT sinh muội nhiều hơn động cơ thường làm cho khi xả sẽ thấy muội, khói trắng nhiều hơn :-D Như hun rơm hun chuột :-D

Nhưng ở ngoài HNoi lại dùng Sea Foam - dung dịch tẩy muội của Mỹ. Về thành phần dung dịch, hiệu quả thì cũng same same với dung dịch của hãng Subaru.
https://www.amazon.com/Sea-Foam-SF-16-Motor-Treatment/dp/B0002JN2EU

Các xe hội Sub HNoi định kỳ thay dầu thì vệ sinh cổ hút, bướm ga, làm vệ sinh, đổ dung dịch vệ sinh bình xăng bằng Sea foam này.

Nguyên lý thì cũng giống như video của bác DP sưu tầm. Hút vào cổ hút qua đường chân không để tẩy muội từ xu páp cho đến lòng xi lanh..

Video xả thực tế

Nếu dùng Broquet thì có cần làm cái này nữa ko bác nhỉ?
 
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
Nếu dùng Broquet thì có cần làm cái này nữa ko bác nhỉ?
Broquet nó là chất xúc tác dạng rắn để nắn lại chuỗi phân tử cho xăng đốt được triệt để hơn (theo quảng cáo).

Còn Sea Foam là tẩy muội bám trong buồng đốt sau quá trình nén nổ của xăng.

Như vậy là khác nhau rồi bác.

Chưa kể xăng Vnam còn có nhiều tạp chất lẫn vào, hàm lượng nhựa olefin trong xăng cao thì Broquet cũng chịu ạ.
 
  • Like
Reactions: DP
Hạng D
14/5/08
2.536
21.200
113
Mình vừa bảo dưỡng 1400km cho Forester 2017, tổng chi phí khoảng 1tr6 cụ Hồ, mắc hay rẻ thế các bác ? Thời mình còn chạy xe cỏ Tucson thì hình như mắc hơn gấp đôi

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1
 
Hạng D
14/5/08
2.536
21.200
113
Bên này Shell làm trùm mảng bán lẻ xăng dầu nhớt, sau đó là Caltex và Total. Mỗi cây xăng của nó nhìn như 1 siêu thị thu nhỏ, bán đủ thứ hầm bà lằng và dịch vụ liên quan

Hóa ra bảo dưỡng Subaru mắc hơn các dòng xe Nhật hay Hàn nhiều nhỉ, chắc phải gấp đôi




Bển dùng Shell?
VN bảo dưỡng Max hơn xíu!
 
  • Like
Reactions: DP and nmtung