Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Những người mua Toyota thường là những người bận rộn, không có thời gian rảnh mà để xe ở gara đi sửa tối ngày. Thời gian của họ cũng biết đẻ ra tiền nên đừng ngạc nhiên tại sao người ta cần 1 cái xe vừa đủ tiện nghi để di chuyển và làm ra tiền hơn là để xe đó mà ngắm mà lo. Trong trường hợp bạn bác chủ thớt này cũng vậy là giám đốc 1 cty thì phải lo cày chứ thời gian đâu mà chờ xe sửa không có cái mà đi. Tóm lại Toyota được cái ít hỏng vặt để có thời gian mà cày mà làm việc khác. Ai nói gì thì em xin chịu...
 
Hạng D
9/2/15
1.489
7.165
113
40
Nếu với bác chiếc xe là tài sản lớn, cả đời mới mua được thì em khuyên chân thành (không có ý troll gì đâu nhé) là đừng mua xe nha bác, nếu nó không kiếm ra tiền cho bác. Mua sẽ mệt lắm, chừng nào vbác xem chiếc xe chỉ là phương tiện vận chuyển an toàn thì hẳn mua nha bác.
Thứ nhất e chân thành cảm ơn lời khuyên của bác.
Thứ hai, xe máy thì nhất quyết e kg dùng honda. Xe hơi thì không Toy.
Nhưng vào thế thì em cũng phải tìm hiểu và mua con Toy Ỉn cho công ty.
Và sếp bảo mua thêm con bán tải. Sếp nói sao không chọn Hilux hay Ranger.
Cuối cùng công ty em chọn Colorado. Đó là xe công ty.
Còn xe cá nhân, cả em và bà cả đều chấm Su Ertiga rồi, cuối năm là sẽ hốt.
Trong mắt em thì Toy VN không có cửa gì ở đây hết.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Ko phải đâu bác ạ. Chắc bác đồng ý với em, những người làm ra xèn và nhìu xèn thì ko ngu. Mà đã ko nu thì là họ cũng bít xài xè. Có điều em nghĩ trong quá trình vươn lên cũng gặp nhiều khó khăn vất vả, phải cắt củm từng đồng để mần ăn, nên có lẽ tâm lý ăn chắc mặc bền vẵn còn sâu đậm. Em có bà chị làm KTT cty cũng tương đối, chồng là giám sát xây dựng cty cũng tương đối. Kinh tế gia đình nhà riêng có thêm vài miếng đất xì gòn. Vậy mà cả nhà vẫn 2b. Em khuyên lấy Cruze đi cả nhà cho an toàn hoài mà cứ tiếc tiền ko chịu, giờ cũng vẫn cứ 2 bánh. Vì ổng bả xưa khó khăn vất vả nên tính tiết kiệm cắt củm quen rồi, tiết kiệm chứ ko bủn xỉn nha bác. Khổ thế đấy bác ạ
Đó là bác lấy ý mình áp lên ý người khác thôi, bác thấy đi 4 bánh tốt, họ lại thấy đi 2 bánh tiện hơn, cần thì đi taxi, thuê xe .... ai cũng có cái lý của mình bác ơi
 
Hạng B2
11/7/17
152
979
93
41
Thiệt tình là đọc thớt này không dám nói là xàm nhưng thấy sao sao các bác ạ. Sao sao từ cái thái thầu tới cái cồng ten, không hiểu là thớt lập nên để chê toy hay là khen toy nữa.
Chê xe toy chê cả người mua xe của toy bằng những lời nặng nề.
Khen toy tới mức có người ôm tiền tỷ đi xem đủ loại xe cuối cùng mua Vios, thích gầm cao nhưng cũng lại chọn Vios.
Mình nghĩ những người mua những dòng xe phổ thông là những người mua bằng tiền lao động chính đáng (dù có vay ngân hàng thì cũng nằm trong khả năng chi trả). Do vậy trước khi mua xe mọi người đều phải tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.
Trong cuộc sống chưa biết ai khôn hơn ai được.
Những nỗ lực cải thiện cuộc sống của người ta mình không động viên được thì thôi, không nên dìm, không nên chửi.
Phải vậy không các bác?
Bác nói dúng lắm, những nỗ lực của người khác ko động viên được thì ko nên dìm. Mà em tầu ngầm em cũng thấy có nhìu bác đại gia á, vẫn vào chém ầm ầm. Em nghĩ không phải là các bác í rảnh, chỉ là ở nước mình xe 4b thật sự là điều mơ ước bao người, các bác í trước khi thành đại gia cũng phải phấn đấu cực khổ nhiều, cũng mơ ước 4b lúc hàn vi. Thế nên khi đạt được điều mong muốn các bác í dành thời gian vào chém cùng anh em cho vui cũng như đôi khi chia sẽ niềm đam mê vợ 2 với các anh em OS khác để xã tress và tìm niềm vui. Thật sự em đọc còm của nhìu bác mà lắm lúc cười đau ruột. và em nghĩ nếu ở ngoài đời thật sự các bác í chả nói tếu táo thế. Nên thớt này như bác nói chả đầu chả đuôi vậy mà giờ hơn chục trang quá sự mong đợi bác chủ thớt. chã có nhẽ anh em OS mình cũng nhìu chuyện vui và tâm tư phếch bác nhẩy. ahihi
 
Hạng B2
20/7/17
145
84
28
31
Em có vài điều muốn chia sẽ cùng bác và các Anti Toy khác.
1. Nhiều bác cứ chửi người mua xe là ngu dốt, cứ cắm đầu vô Toyota mà mua, chẳng biết gì. Nhưng thực tế (nếu các bác chịu mở lòng và nhìn nhận thẳng thắng), thực tế thì chỉ mỗi Vios, Innova, Fortuner của Toyota là thành công, các model khác như Yaris, Altis, Camry, Lexus, Hilux, Hiac đều không thành công tại thị trường VN. Điều này cho thấy một sự thật trái ngược hoàn toàn với những gì các anti Toy kêu ca là dân vn chỉ biết Toy, chứ chẳng hiểu gì về kỹ thuật oto, mua theo bầy đàn ...
2. Toyota nói chung đều có doanh số rất cao trên toàn cầu, hầu như là số 1 tg về doanh số (tấc nhiên cũng có lúc các hãng khác qua mặt). Điều này chứng tỏ 1 sự thật rằng không phải chỉ vn mới sùng bái Toyota. Nếu các bác có dịp sang Nhật Bản (chính quốc của Toyota) sẽ thấy rõ điều này. Toyota đã tạo nên 1 đế chế riêng của mình ở Nhật. Trên đường phố hết 80% là xe Toyota, xa Hàn Quốc đặc biệt tìm không thấy, hoặc có thể nói là rất khó để tìm thấy xe Hàn ở Nhật. Đừng nói về tự hào dân tộc của Nhật bởi vì các xe Đức, Mỹ, Anh vẫn thấy khá nhiều. Do đó nếu suy luận như các bác đi Toy là dốt nát thì chắc dân Nhật dốt hơn VN?
3. Các bác lại nói rằng Toy VN (chứ không phải Toy ... chỗ khác) mới dỏm? Đến đây lại thấy rõ ràng các bác đang cùng đường, suy diễn lung tung , bậy bạ. Toyota VN dỏm? Vậy sao Fortuner mới của Indo cũng bị các bác chê dỏm? Nói vậy thì một số người lại nói trình độ Indo còn tệ hơn VN??? Thật lạ lùng, vơi skieeur suy luận vớ vẩn như vậy. Toy VN làm xe dỏm? Vậy tôi hỏi các bác là Toy VN chế ra cái gì trên chiếc xe mà kêu dỏm? Họ chỉ lắp ráp thôi, ngay cả máy móc lắp ráp cũng được nhập về nước để sản xuất chứ có tự chế ra đâu? Quy trình sản xuất, nguyên vật liệu cũng được nhập. VN con vít không làm được thì có thể làm được cái gì trên chiếc xe?
4. Giá trị của một chiếc xe không chỉ nằm trên 1 chiếc xe, mà còn nằm ở chế độ hậu mãi, CSKH nữa, đừng bao giờ nói rằng điều này không quan trong nhé. Để đơn giản và dễ hiểu tôi dùng hình ảnh sau để minh họa. Bác mua 1 chai bia giá 10k đồng ở siêu thị về uống. Nhưng cũng chai bia đó bác mua trong nhà hàng thì bác phải trả 20k đồng, điều này là hết sức bình thường ở nền kinh tế thị trường ngày nay. Thậm chí giá cả chại bia đó còn có thể lên đến 100k hoặc hơn khi nó được bán ở các nhà hàng sang trọng. Nhấn mạnh lại 1 lần là điều này hết sức bình thường.
5. Khi so sánh Toy với cac xe khác, các bác hay lấy các option ra để so sánh, ... rồi nào là xe Hàn rẻ hơn mà có các option a, b, c ... trong khi Toy mắc hơn mà không có .... Để tôi lấy một ví du nhé, các bác có bao giờ soi option của xe Đức, Anh chưa? Giá xe mắc hơn xe Hàn nhiều lần mà Option không nhiều bằng đấy, thử đi rồi các bác sẽ bất ngờ đấy. Giá cả chiếc xe đâu phải chủ yếu dựa trên các option như DVD, Cam lùi, cảm biến áp suất lốp, cửa chỉnh điện ...? Giá tất tần tật các thứ đó các bác làm bên ngoài mất bao nhiêu tiền? Nó chiếm bao nhiêu % giá trị chiếc xe (đó là chưa kể giá mà các bác phải trả cho thợ bên ngoài đã bị chặt chém rất nhiều rồi). Một ví dụ điển hình hơn nữa là 1 chiếc máy điện thoại đi động, không phải cứ cấu hình cao, nhiều tính năng thì giá phải mắc hơn cái có cấu hình thấp hơn. Đây là điều quá dễ hiểu, chẳng cần phải phân tích thêm nữa.
Vài lời với các bác để mục đích xả Stresss thôi,
P/S: Em đang đi xe của Mitshubishi nhé.
1. 3 xe thành công của toy bác nói trên là 70% xe dịch vụ , không phai phục vụ gia đình ( ỉn thì hầu như là 95% dịch vụ )
2. Xe toy đồng ý với bác là thương hiệu rất tốt trên thế giới , mỹ cũng rất ưa chuộn toy ( nhưng phải nhìn nhận thực tế toy ở nước ngoài no khác rất xe toy việt nam )
3. Chiếc for tủn lắp indo bị chê dỏm là do có những vụ tai nạn for tủn 2017 vẫn ko bung túi khí , thứ 2 là giá trị ko đúng với giá trị thực của chiếc xe .
4. Chế độ cskh thì e ko bàn , toy tốt hơn mấy hãng khác nhiều .
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
1. 3 xe thành công của toy bác nói trên là 70% xe dịch vụ , không phai phục vụ gia đình ( ỉn thì hầu như là 95% dịch vụ )
2. Xe toy đồng ý với bác là thương hiệu rất tốt trên thế giới , mỹ cũng rất ưa chuộn toy ( nhưng phải nhìn nhận thực tế toy ở nước ngoài no khác rất xe toy việt nam )
3. Chiếc for tủn lắp indo bị chê dỏm là do có những vụ tai nạn for tủn 2017 vẫn ko bung túi khí , thứ 2 là giá trị ko đúng với giá trị thực của chiếc xe .
4. Chế độ cskh thì e ko bàn , toy tốt hơn mấy hãng khác nhiều .
1. Vậy bác nghĩ sao về Hiac? Cũng là xe phục vụ kinh doanh đấy thôi?
2. Vậy các hãng khác, ví dụ Kia, Huyndai nhập Hàn có hơn Kia, Huyndai VN không? Tương tự là Ford, Mit, Nis, Su.
3. Vấn đề bung túi khí nên bàn riêng, em khẳng định với bác 1 điều là túi khí mà dễ dàng bung thì nó làm chết người nhiều hơn là cứu người đó bác. Bác nên tìm hiểu kỹ càng hơn nhé, tạm thời không bàn tiếp ở đây. Xe Indo như Ertiga vẫn chả có ai chửi dỏm hết, thậm chí còn khen lấy khen để. Bác đừng nói Toy Indo nó dỏm hơn Su Indo nhé ...
4. Chế độ CSKH thì không ai có thể Troll được nữa.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
8 với các bác chút, rảnh quá mà.
Mấy anh chê xe toy cho mình là có lý, những người mua toy là vô lý.
Nhưng vô lý nhiều khi lại có lý mà có lý nhiều khi lại là vô lý đó các bác.
Rắc rối hỉ?
Trong ngụ ngôn có truyện sau:
Một con lừa bị buộc dưới gốc cây táo bên cạnh ruộng dưa hấu lầm bầm: "thượng đế vô lý thật, cây táo thì ngài làm to đùng mà quả bé tí. Cây dưa hấu thân bé tí mà quả thì to đùng". Vừa lầm bầm vừa gãi lưng vào cây táo. Một quả táo từ trên cao rụng xuống trúng đầu đau điếng.
Lừa ta vừa xuýt xoa vừa lầm bầm "à tưởng vô lý mà lại có lý. May mà quả táo bé tí chứ mà to như quả dưa hấu kia thì mình tiêu đời rồi. Điều mình tưởng vô lý hóa ra có lý".
8 để giải tỏa cho vui thôi nha các bác.
Chúc các bác vui với thớt "toi >< không toi"
 
Hạng B2
30/5/16
358
327
63
Em có vài điều muốn chia sẽ cùng bác và các Anti Toy khác.
1. Nhiều bác cứ chửi người mua xe là ngu dốt, cứ cắm đầu vô Toyota mà mua, chẳng biết gì. Nhưng thực tế (nếu các bác chịu mở lòng và nhìn nhận thẳng thắng), thực tế thì chỉ mỗi Vios, Innova, Fortuner của Toyota là thành công, các model khác như Yaris, Altis, Camry, Lexus, Hilux, Hiac đều không thành công tại thị trường VN. Điều này cho thấy một sự thật trái ngược hoàn toàn với những gì các anti Toy kêu ca là dân vn chỉ biết Toy, chứ chẳng hiểu gì về kỹ thuật oto, mua theo bầy đàn ...
2. Toyota nói chung đều có doanh số rất cao trên toàn cầu, hầu như là số 1 tg về doanh số (tấc nhiên cũng có lúc các hãng khác qua mặt). Điều này chứng tỏ 1 sự thật rằng không phải chỉ vn mới sùng bái Toyota. Nếu các bác có dịp sang Nhật Bản (chính quốc của Toyota) sẽ thấy rõ điều này. Toyota đã tạo nên 1 đế chế riêng của mình ở Nhật. Trên đường phố hết 80% là xe Toyota, xa Hàn Quốc đặc biệt tìm không thấy, hoặc có thể nói là rất khó để tìm thấy xe Hàn ở Nhật. Đừng nói về tự hào dân tộc của Nhật bởi vì các xe Đức, Mỹ, Anh vẫn thấy khá nhiều. Do đó nếu suy luận như các bác đi Toy là dốt nát thì chắc dân Nhật dốt hơn VN?
3. Các bác lại nói rằng Toy VN (chứ không phải Toy ... chỗ khác) mới dỏm? Đến đây lại thấy rõ ràng các bác đang cùng đường, suy diễn lung tung , bậy bạ. Toyota VN dỏm? Vậy sao Fortuner mới của Indo cũng bị các bác chê dỏm? Nói vậy thì một số người lại nói trình độ Indo còn tệ hơn VN??? Thật lạ lùng, vơi skieeur suy luận vớ vẩn như vậy. Toy VN làm xe dỏm? Vậy tôi hỏi các bác là Toy VN chế ra cái gì trên chiếc xe mà kêu dỏm? Họ chỉ lắp ráp thôi, ngay cả máy móc lắp ráp cũng được nhập về nước để sản xuất chứ có tự chế ra đâu? Quy trình sản xuất, nguyên vật liệu cũng được nhập. VN con vít không làm được thì có thể làm được cái gì trên chiếc xe?
4. Giá trị của một chiếc xe không chỉ nằm trên 1 chiếc xe, mà còn nằm ở chế độ hậu mãi, CSKH nữa, đừng bao giờ nói rằng điều này không quan trong nhé. Để đơn giản và dễ hiểu tôi dùng hình ảnh sau để minh họa. Bác mua 1 chai bia giá 10k đồng ở siêu thị về uống. Nhưng cũng chai bia đó bác mua trong nhà hàng thì bác phải trả 20k đồng, điều này là hết sức bình thường ở nền kinh tế thị trường ngày nay. Thậm chí giá cả chại bia đó còn có thể lên đến 100k hoặc hơn khi nó được bán ở các nhà hàng sang trọng. Nhấn mạnh lại 1 lần là điều này hết sức bình thường.
5. Khi so sánh Toy với cac xe khác, các bác hay lấy các option ra để so sánh, ... rồi nào là xe Hàn rẻ hơn mà có các option a, b, c ... trong khi Toy mắc hơn mà không có .... Để tôi lấy một ví du nhé, các bác có bao giờ soi option của xe Đức, Anh chưa? Giá xe mắc hơn xe Hàn nhiều lần mà Option không nhiều bằng đấy, thử đi rồi các bác sẽ bất ngờ đấy. Giá cả chiếc xe đâu phải chủ yếu dựa trên các option như DVD, Cam lùi, cảm biến áp suất lốp, cửa chỉnh điện ...? Giá tất tần tật các thứ đó các bác làm bên ngoài mất bao nhiêu tiền? Nó chiếm bao nhiêu % giá trị chiếc xe (đó là chưa kể giá mà các bác phải trả cho thợ bên ngoài đã bị chặt chém rất nhiều rồi). Một ví dụ điển hình hơn nữa là 1 chiếc máy điện thoại đi động, không phải cứ cấu hình cao, nhiều tính năng thì giá phải mắc hơn cái có cấu hình thấp hơn. Đây là điều quá dễ hiểu, chẳng cần phải phân tích thêm nữa.
Vài lời với các bác để mục đích xả Stresss thôi,
P/S: Em đang đi xe của Mitshubishi nhé.
Thấy bài này dài tôi cũng làm biếng đọc, nhưng khi đọc qua mới thấy hay, người hiểu biết về xe, có nhiều ý giống suy nghĩ của tôi. Vì vậy nếu các bạn từng chạy, sử dụng nhiều xe, từng đi bảo trì xe, sửa chữa ... khi đó các bạn mới hiểu vì sao người ta chọn Toyota, (tôi ko chê các hãng khác vì công nghệ bây giờ cũng ko ai thu ai nhưng khi trải nghiệm mới thấy được các khác biệt trong đó)
 
Tập Lái
28/7/17
38
9
8
42
Nơi không có xe bus
Kính chào các bác
Nhờ diễn đàn này, tự nhiên em ko có thiện cảm với Toyota Việt Nam, nào là Thánh lật, Thánh thùng tôn đi động, Thánh túi khí bền vững vân vân và vân vân... Thế nên em không thể hiểu nổi tại sao doanh số của Vios cứ vèo vèo.[pagebreak][/pagebreak]

Em có một câu chuyện như sau:

Thằng bạn em, giám đốc công ty, thu nhập khủng, cả hai vợ chồng vừa lấy bằng lái xong, quyết tâm lấy 1 chiếc tầm 1 tỷ. Vợ thì nhất định phải xe nào gầm cao như xe anh Tucson2009 cơ, chồng thì gật gù rồi bắt đầu xem xét: "Hyundai Creta nhỉ? Cũng hay! hay là Honda CRV ta? Đẹp thế! Anh thấy Nissan X-trail cũng very good mà..." Nói chung là các thể loại, rồi bắt thằng em đây ngồi phân tích rã họng ra.

Hôm sau lại "Ford Focus trông dễ thương, Mazda3 nhìn sang ghê"..., thằng em lại phải lái xe đưa vợ chồng nó đi vòng vòng xem xe.

Và cuối cùng, hai vợ chồng nó ôm tiền ra mua Toyota Vios

Thế nên em đã hiểu tại sao doanh số của Vios cứ vèo vèo...
Là vì nó lành, nó bán lại được giá, nó là Tô dzô ta, nó là Wave Alpha trong lũ xe máy...
Bạn mình ơi, bạn cứ đi Wave Alpha suốt đời cho lành nhá...

Buồn ơi là sầu!
Bác Tâm Phan review xe cho Otosaigon thì sau 23 đời xe cũng đã quay về với Lexus (ae của Toy). Vì sao? Vì chỉ cần 1 chiếc xe đủ chức năng căn bản của xe, đổ xăng thay nhớt và chạy và ổn định đó bác.
Bạn em thì có đứa thích Kia sorento lắm mà khi cầm tiền mặt lại mua Fortuner vì họ thật dụng hơn, lỡ có không chạy cũng cho thuê dễ hơn :D
 
  • Like
Reactions: bl3399 and nttanmam