Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Bác nói "Trong mắt em thì Toy VN không có cửa gì ở đây hết", và bác cùng bà cả đã chấm Su Ertiga.
Bác làm ơn phân tích ưu điểm của Su Ertiga so với Innova được không.
Đang ngắm nghía Innova 2017, nghe bác nói em thấy phân vân quá.
Hôm trước cà phê với anh bạn chạy xe Suzuki Ertiga (SE) hỏi thì ảnh nói mua xe này vì:
- hàng ngày chở con đi học, tiện xe mình đi làm luôn,
- gia đình không đông, đi đâu chở 2 vợ chồng với 2 cụ cùng 2 cháu nhỏ hàng ghế thứ 3 là ngon lành cành đào.
- Cùng là xe có 7 chỗ ngồi, lên cao tốc cũng chạy được 120km/h thế là OK.
Nhưng SE:
- không bị chửi nhiều, đỡ nhức đầu,
- có kích thước nhỏ gọn dài có 4,295 m, rộng 1,685 m, bán kính vòng cua có 5,2 m nên di chuyển trong thành phố thuận lợi hơn,
- xe nhẹ (1185kg) nên đỡ tốn nhiên liệu hơn,
- tiết kiệm hơn nhiều (6,1 lít/100km đường hỗn hợp, 7,32 lít/100km đuuờng nội đô, 5,38 lít/100 km đườngrường),
- khởi động bằng nút bấm không cần chìa,
- hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh,
- khóa cửa từ xa với chức năng báo đèn ưu tiên,
- có ABS kết hợp EBD,
- có cảm biến đỗ xe.
Ngoại hình thì tùy vào thẩm mỹ của mỗi người thôi, riêng ảnh thấy SE cũng đẹp. Ảnh bảo không ghét, không chửi Ỉn như mọi người trên mạng nhưng gia đình ít người bỏ ra nhiều tiền với ảnh thời điểm này là chưa cần thiết.
Thế đấy, nghe vậy nói lại với anh em.
 
Hạng B2
20/7/17
145
84
28
31
1. Vậy bác nghĩ sao về Hiac? Cũng là xe phục vụ kinh doanh đấy thôi?
2. Vậy các hãng khác, ví dụ Kia, Huyndai nhập Hàn có hơn Kia, Huyndai VN không? Tương tự là Ford, Mit, Nis, Su.
3. Vấn đề bung túi khí nên bàn riêng, em khẳng định với bác 1 điều là túi khí mà dễ dàng bung thì nó làm chết người nhiều hơn là cứu người đó bác. Bác nên tìm hiểu kỹ càng hơn nhé, tạm thời không bàn tiếp ở đây. Xe Indo như Ertiga vẫn chả có ai chửi dỏm hết, thậm chí còn khen lấy khen để. Bác đừng nói Toy Indo nó dỏm hơn Su Indo nhé ...
4. Chế độ CSKH thì không ai có thể Troll được nữa.
1. Con hiac nó thuộc một loại hình dịch vụ khác rồi bác , no không phải 5 ,chổ hay 7 chổ để chạy xe bao hay taxi ak .
2. Nhập tức nhiên sẽ tốt hơn ráp Việt Nam , nhưng ngta ko trên lệch như toy đâu .
3. Ak vậy ý bác nói là túi khi nó ko bung là do toy tiết kiệm cho dân Việt Nam! Ak , đã có nhìu trường hợp for tủn nát bét đầu ( kể cả bản 2017 thì bác giải thích sao ak )
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Bác Tâm Phan review xe cho Otosaigon thì sau 23 đời xe cũng đã quay về với Lexus (ae của Toy). Vì sao? Vì chỉ cần 1 chiếc xe đủ chức năng căn bản của xe, đổ xăng thay nhớt và chạy và ổn định đó bác.
Bạn em thì có đứa thích Kia sorento lắm mà khi cầm tiền mặt lại mua Fortuner vì họ thật dụng hơn, lỡ có không chạy cũng cho thuê dễ hơn :D
Thế có khi nào bạn của bác có nghĩ lỡ bị nạn mà túi khi không bung..hoặc khung xe quá yếu đến nỗi phải nát bét chưa..
Đúng là người việt mình luôn mua xe theo số đông..chỉ thích ăn chắc mặc bền..chỉ cần đủ dùng,có cái xe che nắng mua là đủ..đây là những yêu cầu của xe thế kỉ 18-19..còn bây giờ là sắp thế kỉ 22..chiếc xe phải là smart car,nó phải tiện nghi,đẹp và an toàn,không chỉ phải bền hơn mà còn phải tiện ích hơn...và phải cực kì an toàn
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
1. Con hiac nó thuộc một loại hình dịch vụ khác rồi bác , no không phải 5 ,chổ hay 7 chổ để chạy xe bao hay taxi ak .
2. Nhập tức nhiên sẽ tốt hơn ráp Việt Nam , nhưng ngta ko trên lệch như toy đâu .
3. Ak vậy ý bác nói là túi khi nó ko bung là do toy tiết kiệm cho dân Việt Nam! Ak , đã có nhìu trường hợp for tủn nát bét đầu ( kể cả bản 2017 thì bác giải thích sao ak )
Em góp ý xíu.
1. Bác cứ nói càng không, chẳng có tí logic gì hết. Ba hồi xe dịch vụ mới chọn Toy, tôi nói sao Hiac không chọn thì lại quay ra 5, 7 chỗ, taxi? Nói vậy thì tôi lại hỏi tại sao taxi vẫn chọn morning, i10 rất nhiều? Kiểu nói dần lân như bác chẳng ai muốn nói chuyện tiếp đâu. Như tôi đã nói tư comment đầu tiên, chỉ có thể giải thích cho những người chịu mở lòng để hiểu, không phải cố ý anti bằng mọi giá.
2. " ko trên lệch như toy đâu" >> Nghĩa là sao? Không chênh lệch như Toy là như thế nào? Bác thử chạy Morning nhập Hàn và Morning TH rồi hãy nhận xét nhé. Hoặc như Ford nhập và Ford VN cũng vậy, cái mùi nhựa rẻ tiền trên xe Ford VN đeo bám đến vài năm, trong khi xe nhập không hề có. Vài ví dụ để bác hiểu, tất nhiên là nếu bác muốn hiểu.
3. Túi khí bung hay không bung cần phải được tính toán rất kỹ lưỡng, để làm cho túi bung là vô cùng dễ dàng, làm cho nó bung đúng thời điểm là vô cùng khó khăn và phức tạp. Nếu túi bung không đúng lúc thì nó sẽ giết tài người nhiều hơn là cứu người đấy. Bác có thấy các hãng xe toàn triệu hồi xe vì lỗi bung túi khí chứ chẳng có hãng nào triệu hồi vì lỗi không bùn túi khí cả.
Tóm lại, Toy thành công ở VN chỉ ở những mẫu xe thật sự tốt và giá thành hợp lý thôi, không phải Toy thành công vì tâm lý bầy đàn, tôn sùng thương hiệu như các Anti áp đặt.
Vậy đi, em không muốn tranh luận thêm nữa. Thanks bác?
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Em góp ý xíu.
1. Bác cứ nói càng không, chẳng có tí logic gì hết. Ba hồi xe dịch vụ mới chọn Toy, tôi nói sao Hiac không chọn thì lại quay ra 5, 7 chỗ, taxi? Nói vậy thì tôi lại hỏi tại sao taxi vẫn chọn morning, i10 rất nhiều? Kiểu nói dần lân như bác chẳng ai muốn nói chuyện tiếp đâu. Như tôi đã nói tư comment đầu tiên, chỉ có thể giải thích cho những người chịu mở lòng để hiểu, không phải cố ý anti bằng mọi giá.
2. " ko trên lệch như toy đâu" >> Nghĩa là sao? Không chênh lệch như Toy là như thế nào? Bác thử chạy Morning nhập Hàn và Morning TH rồi hãy nhận xét nhé. Hoặc như Ford nhập và Ford VN cũng vậy, cái mùi nhựa rẻ tiền trên xe Ford VN đeo bám đến vài năm, trong khi xe nhập không hề có. Vài ví dụ để bác hiểu, tất nhiên là nếu bác muốn hiểu.
3. Túi khí bung hay không bung cần phải được tính toán rất kỹ lưỡng, để làm cho túi bung là vô cùng dễ dàng, làm cho nó bung đúng thời điểm là vô cùng khó khăn và phức tạp. Nếu túi bung không đúng lúc thì nó sẽ giết tài người nhiều hơn là cứu người đấy. Bác có thấy các hãng xe toàn triệu hồi xe vì lỗi bung túi khí chứ chẳng có hãng nào triệu hồi vì lỗi không bùn túi khí cả.
Tóm lại, Toy thành công ở VN chỉ ở những mẫu xe thật sự tốt và giá thành hợp lý thôi, không phải Toy thành công vì tâm lý bầy đàn, tôn sùng thương hiệu như các Anti áp đặt.
Vậy đi, em không muốn tranh luận thêm nữa. Thanks bác?
Anh này cũng kỳ, giận mà làm gì. Mạng ảo mà.
"Giận thì giận mà thương thì vưỡn thương".
hãy xem người ta làm chứ đừng nghe người ta nói.
Tội nghiệp xe wave có tội tình gì mà cũng bị lôi ra chửi.
Kệ người ta.
Có người bảo như bị ma ám, chửi thậm tệ, chửi cho đã rồi lại cầm tiền mua toy. Chửi cho đã không mua xe của Toy nhưng đi taxi hay sử dụng dịch vụ thì lại là xe của toy. Bị chửi nhiều nhất mà bán được cũng nhiều nhất -> đấy là Toy.
Chỉ riêng Vios tính đến hết năm 2016 tổng số xe bán ra đã là 87.817 xe.
Các hãng xe khác chắc cũng mong bị chửi để bán được như vây quá.
Chửi là chửi yêu, mắng yêu thôi mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/6/15
103
277
63
46
Ôi trời Phật ơi
Em đi công tác 2 ngày, giờ xem lại thấy nhảy lên 13 trang rồi, kinh hoàng quá!
Dù sao thì em cũng cảm ơn tất cả comment của các bác, bất kể là có bảo em là xàm hay là ko xàm.
Em ko chê hay ko khen gì Thánh, em chỉ đưa ra suy nghĩ của em về hành động mua xe của thằng bạn em mà thôi.
Tối qua ngồi nhậu với nó, mở cái này ra cho nó xem luôn, nó cười khà khà rồi ôm cái máy tính đọc từ đầu đến cuối, bỏ em ngồi uống 1 mình
Nó nhờ em chuyển lời cho các bác: hoạch định tương lai của nó là định cư ở USA theo chính sách của tập đoàn, nên hiện tại chỉ cần cái xe bình thường, có quẹt qua quẹt lại cũng ko đắng lòng, có để lung tung cũng ko sợ bị bẻ kiếng, mưa gió đưa đón con đi học đỡ khổ cho vợ con, mốt đi rồi thì tặng lại cho em cũng đỡ xót của, em có bán cũng đỡ bị lỗ, he he he; chứ giờ nó đi làm thì có CRV của công ty đưa rước, đi chơi xa xa với nhà em thì mướn 16 chỗ cho khỏe thân, xe xịn thì để mốt qua bển mua sau.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Anh này cũng kỳ, giận mà làm gì. Mạng ảo mà.
"Giận thì giận mà thương thì vưỡn thương".
hãy xem người ta làm chứ đừng nghe người ta nói.
Tội nghiệp xe wave có tội tình gì mà cũng bị lôi ra chửi.
Kệ người ta.
Có người bảo như bị ma ám, chửi thậm tệ, chửi cho đã rồi lại cầm tiền mua toy. Chửi cho đã không mua xe của Toy nhưng đi taxi hay sử dụng dịch vụ thì lại là xe của toy. Bị chửi nhiều nhất mà bán được cũng nhiều nhất -> đấy là Toy.
Chỉ riêng Vios tính đến hết năm 2016 tổng số xe bán ra đã là 87.817 xe.
Các hãng xe khác chắc cũng mong bị chửi để bán được như vây quá.
Chửi là chửi yêu, mắng yêu thôi mà.
Có vài điểm em không đồng tình
1. Xe Toy được chọn nhiều trước đây vì chăm sóc khách hàng tốt, phụ kiện dễ dàng vì Toy vào Việt Nam từ rất lâu, nên hình thành được hệ sinh thái sử dụng ô tô Toy (sx, đại lý, phụ kiện, chăm sóc khách hàng) => Chọn mua kinh doanh là điều tất yếu
Chính vì vậy, cái tâm lý mua xe Toy xuất phát một phần từ sự tiện lợi trong sửa chữa, thay thế phụ tùng...mà với dân kinh doanh xe, thì tỷ lệ sử dụng cao, các chi tiết cần thay thế do hao mòn, do tai nạn, do tuổi thọ chi tiết cũng cao
2. Toy vào sớm trong khi các hãng xe khác, chỉ là dạng nhập khẩu, số lượng ít, không đáp ứng được yêu cầu về phụ tùng thay thế, giá cả phụ tùng chính hãng và đội ngũ thợ sửa chữa => Việc lựa chọn xe khác bị giới hạn bởi không đáp ứng được nhu cầu về lựa chọn thay thế khi sửa chữa.
Ngoài 2 điểm trên thì các vấn đề như máy móc bền, ít hư vặt thì đúng, nhưng cũng tùy quan điểm nhận xét, ví dụ option, cảm biến ít hơn thì nguy cơ hư hao điện tử ít bị hơn...
Khi đi taxi, người đi không được quyền lựa chọn nên đành chấp nhận, hay anh đợi tới khi có xe của hãng khác mới đi taxi.
Bản thân em chạy nhiều loại xe từ tải đến du lịch, chạy từ con Toy Mark II (nhiều bác còn chưa biết hình dạng nó ra sao) cho tới tải Huyndai, Mitsubishi Canter, qua các xe du lịch như Zace, Jolie, Camry, Grandis, Innova, Fortuner (bản cũ) thì nhận thấy những bác phản đối Toy cũng có lý do của họ và nhận xét cũng khá chính xác.
Em vẫn đang sử dụng Zace và Cruze, vẫn chạy đi tới Đà Nẵng bằng cả 2 xe nên hiểu rõ những nhận xét không thích Toy cũng có lý do.
Đặc biệt : người ta ghét nó một phần vì giá trị bỏ ra không tương xứng với giá trị nhận được trong cùng cấp xe. Họ bán được nhiều trước đây vì số người dùng xe kinh doanh khá lớn (trước đây chỉ thấy Toy trên đường), còn bây giờ khách hàng cá nhân mua xe không kinh doanh càng nhiều nên những thương hiệu khác ngày càng nhiều trên đường với giá trị mà người mua cảm thấy tương xứng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/6/15
103
277
63
46
tại sao lại mua hayate
Chào bác
Mua Hayate vì:
1. Đang trong cửa hàng Suzuki, làm luôn cho gọn
2. Em là fan của Suzuki, nên em phải dụ nó mua
3. Hayate theo em là ok nhất trong cái gọi là phân khúc gì gì đó, yên dài, máy mạnh, chạy nhanh đầm, ko lắc đầu xe, ko sợ giang hồ nó canh me ăn cướp
Em cũng khoái chiếc Raider bản nhập lắm, nhưng lại ko chơi vì ko có chỗ để đồ đạc, với lại em làm nghề giáo mà chạy chiếc đó vô trường sợ mấy em nó chê già mà lấc cấc, tiền mãn teen, thà là chơi mẹ PKL cho nó shock, he he he
 
  • Like
Reactions: LienVu and nttanmam
Hạng B2
8/6/15
103
277
63
46
Bác chủ nói bạn lương khủng , kinh tế khá giả .....sao không chọn Altis mà chọn Vios ? thấy chưa khớp logic .
Em có trả lời ở đoạn trên ấy bác ạ, cảm ơn bác đã reply, chúc bác vui vẻ và hạnh phúc
 
  • Like
Reactions: MINHSUZUKI