RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Okie, ae nào ko dám thì để e làm cho...
Sáng nay chạy từ nhà đến cty đi làm...mà xui xẻo làm sao, xe nó dzở chứng. Lúc ra khỏi nhà thì ngon ơ, chạy đoạn 5km thì xe nó cứ tắt máy hoài, không chịu chạy yên với nó:
chạy tới bùng binh, kẹt xe thắng lại -> tắt máy
đang dừng đèn đỏ, đèn xanh rồ ga chạy -> tắt máy
xe đang chạy ngon trớn -> tắt máy -> nổ máy...lụp bụp...chạy cà dzựt đến phát chán.
chạy tầm 100m -> tắt máy
chạy thấy đường đông, trả tay ga lại -> tắt máy
Dựng chống đứng rồ mạnh ga thì chả thấy gì, leo lên xe rồ ga -> tắt máy.
Điên nhất là tới bùng binh hay ngã tư, lúc cần vượt thì -> tắt máy...mẹ cha nó...người ta tưởng mình dzỡn, bấm kèn in ỏi -> mún nổi khùng.
Nghi ngờ là lửa và điện rồi, nhưng nghĩ cái cầu chì thì ko thể, vì nếu hư cầu chì thì làm gì có điện đóm mà đề...-> nghi tới cái bugi.
Ghé vào tiệm sửa xe, kiu tụi nó kiểm tra bugi, thơ nó tháo náp chụp bugi ra, rồi để vừa chạm vào cái baga sườn xe, bật công tắt đề máy thì thấy đánh tia lửa điện còn rất xanh..-> nổi nóng rồi nha, nghĩ là chắc lỏng nắp chụp bugi, kiu thợ nó gắn chặt 1 chút -> chạy ngon ơ tới cty.
Buổi chiều lấy xe ra, chạy về dc nữa đường thì lại xảy ra TH như hồi sáng! Lần này quyết tâm thay cái bugi mới luôn. Tới tiệm sưa xe, thì nhảy xuống kiểm tra liền cái đá chân chống và cái bình xăng con, rút dây bình xăng con ra, nổ máy để kiểm tra xăng nó chảy ntn[8|]...thấy còn rất OK. Rút cái bugi ra thì hỡi ôi, đen thủi đen thui...phải đi đánh sạch lại gắn vào thì chạy bình thường tới giờ...chắc cuối tuần này kiếm cái Bugi titanium làm 1 phát chạy phà phà mới dc quá!
AE nào bị như tui thì rút KN nhé! Tui cũng bít tình hình, nhưng vì KT hổng tới, nên thành ra phải tới lần 2 mới khắc phục dc...khà khà.
Okie, ae nào ko dám thì để e làm cho...
Sáng nay chạy từ nhà đến cty đi làm...mà xui xẻo làm sao, xe nó dzở chứng. Lúc ra khỏi nhà thì ngon ơ, chạy đoạn 5km thì xe nó cứ tắt máy hoài, không chịu chạy yên với nó:
chạy tới bùng binh, kẹt xe thắng lại -> tắt máy
đang dừng đèn đỏ, đèn xanh rồ ga chạy -> tắt máy
xe đang chạy ngon trớn -> tắt máy -> nổ máy...lụp bụp...chạy cà dzựt đến phát chán.
chạy tầm 100m -> tắt máy
chạy thấy đường đông, trả tay ga lại -> tắt máy
Dựng chống đứng rồ mạnh ga thì chả thấy gì, leo lên xe rồ ga -> tắt máy.
Điên nhất là tới bùng binh hay ngã tư, lúc cần vượt thì -> tắt máy...mẹ cha nó...người ta tưởng mình dzỡn, bấm kèn in ỏi -> mún nổi khùng.
Nghi ngờ là lửa và điện rồi, nhưng nghĩ cái cầu chì thì ko thể, vì nếu hư cầu chì thì làm gì có điện đóm mà đề...-> nghi tới cái bugi.
Ghé vào tiệm sửa xe, kiu tụi nó kiểm tra bugi, thơ nó tháo náp chụp bugi ra, rồi để vừa chạm vào cái baga sườn xe, bật công tắt đề máy thì thấy đánh tia lửa điện còn rất xanh..-> nổi nóng rồi nha, nghĩ là chắc lỏng nắp chụp bugi, kiu thợ nó gắn chặt 1 chút -> chạy ngon ơ tới cty.
Buổi chiều lấy xe ra, chạy về dc nữa đường thì lại xảy ra TH như hồi sáng! Lần này quyết tâm thay cái bugi mới luôn. Tới tiệm sưa xe, thì nhảy xuống kiểm tra liền cái đá chân chống và cái bình xăng con, rút dây bình xăng con ra, nổ máy để kiểm tra xăng nó chảy ntn[8|]...thấy còn rất OK. Rút cái bugi ra thì hỡi ôi, đen thủi đen thui...phải đi đánh sạch lại gắn vào thì chạy bình thường tới giờ...chắc cuối tuần này kiếm cái Bugi titanium làm 1 phát chạy phà phà mới dc quá!
AE nào bị như tui thì rút KN nhé! Tui cũng bít tình hình, nhưng vì KT hổng tới, nên thành ra phải tới lần 2 mới khắc phục dc...khà khà.