Theo sơ đồ đấu nối và thực tế màu dây thì bộ trợ lực của bác Xù đấu nối theo nhóm bên trái .
- Dây vàng nối vào dây nâu trong bó dây bên trái công tơ : dây này cấp tín hiệu vòng tua máy + cho biết tình trạng máy có nổ hay không ( Xe WG không gắn đồng hồ tua ) , tín hiệu này báo cho ECU trợ lực chỉ cho trợ lực khi nổ máy .
- Dây tím của bộ trợ lực nối vào day đỏ sọc xanh trong bó dây bên trái công tơ : cung cấp tín hiệu tốc độ xe , khi tín hiệu có tần số thấp ( xe chạy chậm ) thì ECU trợ lực cho trợ lực tối đa . Khi tín hiệu Vss tần số cao đến mức nào đó ( xe chạy nhanh ) ECU trợ lực sẽ tiết chế ( hoặc ngắt ) trợ lực làm cho tay lái nặng , đầm xe .
- Dây xanh nối vào đầu còn lại của đèn EPS trên công tơ ( có xe có đèn sẵn , có xe không có ) báo khi mở công tắc cho biết hệ thống EPS có sẳn sàng hoạt động không ?
<hr/> mai tiếp .....
- Dây vàng nối vào dây nâu trong bó dây bên trái công tơ : dây này cấp tín hiệu vòng tua máy + cho biết tình trạng máy có nổ hay không ( Xe WG không gắn đồng hồ tua ) , tín hiệu này báo cho ECU trợ lực chỉ cho trợ lực khi nổ máy .
- Dây tím của bộ trợ lực nối vào day đỏ sọc xanh trong bó dây bên trái công tơ : cung cấp tín hiệu tốc độ xe , khi tín hiệu có tần số thấp ( xe chạy chậm ) thì ECU trợ lực cho trợ lực tối đa . Khi tín hiệu Vss tần số cao đến mức nào đó ( xe chạy nhanh ) ECU trợ lực sẽ tiết chế ( hoặc ngắt ) trợ lực làm cho tay lái nặng , đầm xe .
- Dây xanh nối vào đầu còn lại của đèn EPS trên công tơ ( có xe có đèn sẵn , có xe không có ) báo khi mở công tắc cho biết hệ thống EPS có sẳn sàng hoạt động không ?
<hr/> mai tiếp .....
Last edited by a moderator: