Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Theo sơ đồ đấu nối và thực tế màu dây thì bộ trợ lực của bác Xù đấu nối theo nhóm bên trái .

- Dây vàng nối vào dây nâu trong bó dây bên trái công tơ : dây này cấp tín hiệu vòng tua máy + cho biết tình trạng máy có nổ hay không ( Xe WG không gắn đồng hồ tua ) , tín hiệu này báo cho ECU trợ lực chỉ cho trợ lực khi nổ máy .
- Dây tím của bộ trợ lực nối vào day đỏ sọc xanh trong bó dây bên trái công tơ : cung cấp tín hiệu tốc độ xe , khi tín hiệu có tần số thấp ( xe chạy chậm ) thì ECU trợ lực cho trợ lực tối đa . Khi tín hiệu Vss tần số cao đến mức nào đó ( xe chạy nhanh ) ECU trợ lực sẽ tiết chế ( hoặc ngắt ) trợ lực làm cho tay lái nặng , đầm xe .
- Dây xanh nối vào đầu còn lại của đèn EPS trên công tơ ( có xe có đèn sẵn , có xe không có ) báo khi mở công tắc cho biết hệ thống EPS có sẳn sàng hoạt động không ?

<hr/> mai tiếp ....:D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
4runner nói:
Theo sơ đồ đấu nối và thực tế màu dây thì bộ trợ lực của bác Xù đấu nối theo nhóm bên trái .

- Dây vàng nối vào dây nâu trong bó dây bên trái công tơ : dây này cấp tín hiệu vòng tua máy + cho biết tình trạng máy có nổ hay không ( Xe WG không gắn đồng hồ tua ) , tín hiệu này báo cho ECU trợ lực chỉ cho trợ lực khi nổ máy .
- Dây tím của bộ trợ lực nối vào day đỏ sọc xanh trong bó dây bên trái công tơ : cung cấp tín hiệu tốc độ xe , khi tín hiệu có tần số thấp ( xe chạy chậm ) thì ECU trợ lực cho trợ lực tối đa . Khi tín hiệu Vss tần số cao đến mức nào đó ( xe chạy nhanh ) ECU trợ lực sẽ tiết chế ( hoặc ngắt ) trợ lực làm cho tay lái nặng , đầm xe .
- Dây xanh nối vào đầu còn lại của đèn EPS trên công tơ ( có xe có đèn sẵn , có xe không có ) báo khi mở công tắc cho biết hệ thống EPS có sẳn sàng hoạt động không ?

<hr/> mai tiếp ....:D.
Cám ơn bác, đây quả thật là thông tin hữu ích cho em :D
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Bác Xù cái dây đó bác gắn theo hình này đây. Chỉ lắp miếng kẹp chổ bộ trợ lực.
f16bb3e36a02adf39a0bb8e353e51c8f_51424176.1000919.jpg


Bác lắp cẩn thận nhé kẻo nhằm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/8/11
1.665
10.330
113
Bien Hoa-Dong Nai
danhhuynh nói:
Bác Xù cái dây đó bác gắn theo hình này đây. Chỉ lắp miếng kẹp chổ bộ trợ lực.
f16bb3e36a02adf39a0bb8e353e51c8f_51424176.1000919.jpg


Bác lắp cẩn thận nhé kẻo nhằm. Dây + có khoen đấu thẳng ra bình acquy xe.
Bộ này là new version nên em chỉ biết nhìn thôi....không dám phát biểu, mọi chuyện ổn chưa bác Xù.
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Bộ trợ lực của bác Xù loại nào mà em thấy khác màu dây của em nhỉ.
5b06840cf353ee5316e5ce8478a5da71_51425184.1000928.jpg

Theo hình phuoc84 đưa ra thì bộ trợ lực loại cũ thì dùng màu dây theo cột bên trái, còn trợ lực loại mới dùng màu dây theo cột bên tay phải. Còn cột giữa là màu dây của xe và nối vào ắc quy và nối mát, và chùm dây từ đồng hồ tháo ra phía bên trái.
Cộng dây màu trắng sọc xanh bên dưới nối từ cầu chì vào bình acquy nó cung cấp điện cho bộ trợ lực, khi đăng kiểm tháo cầu chì trở về trợ lực cơm.
31818e781c16c36bf1438e373d506974_51424918.1000909.jpg
 
Hạng D
17/2/11
1.939
897
113
An Giang
Ủa cái trợ lực này mới hay dùng rồi mà cái rack cắm bị bể vậy Bác xù?​
Cảm giác lái có trợ lực thấy thế nào?:D