Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Báo cáo các bác em đã hoàn thành DIY bộ trợ lực vào lúc 3 giờ chiều nay, thời gian bắt đầu là 9 giờ 15 phút . Hình tối nay em sẽ đưa lên sau.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
Chúc mừng bác
080402cool_prv.gif

choixongxu nói:
Báo cáo các bác em đã hoàn thành DIY bộ trợ lực vào lúc 3 giờ chiều nay, thời gian bắt đầu là 9 giờ 15 phút . Hình tối nay em sẽ đưa lên sau.
 
Hạng B2
2/8/10
182
3
16
Hà Nội
choixongxu nói:
Báo cáo các bác em đã hoàn thành DIY bộ trợ lực vào lúc 3 giờ chiều nay, thời gian bắt đầu là 9 giờ 15 phút . Hình tối nay em sẽ đưa lên sau.
Chúc mừng bác đã tự lắp đc trợ lực điện cho suzuki wagon ! Khi nào bác ra HN nhớ gọi em nhé !
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Em bắt đầu "tự sướng" đây: Thú thật với các bác đây là lần đầu tiên em tháo cái vô lăng của xe hơi ra, nguyên tắc của em thấy cái gì có con ốc thì bỏ cờ lê vô mở ra, mở xong thì siết lại, trước đây đã có 1 lần em thấy bác Tư tháo cái đồng hồ công tơ mét, nhưng thực sự giờ em cũng quên rồi.... thôi thì cứ làm tới đây hay tới đó vậy.
- Đây là đoạn đường mà bước chân em nó đã đi qua (12 năm rồi hổng biết có đúng hay không vậy ta - Hic đúng hay không các bác Hội Su biết hết mà:
img7472r.jpg


- Tổng thể buồng lái của em nó trước khi cải tạo
img7473q.jpg


- Chuẩn bị đồ để chinh chiến
img7474t.jpg

- Ngần ấy vỡn chưa đủ đâu, phải đây nữa nè
img7475g.jpg

- Vẫn chưa đủ nhưng thôi :D:D:D:D bắt đầu vì liên quan đến mạch điện em làm như thế này cho chắc
img7476b.jpg

- Tháo
img7477bt.jpg

- Tháo cái này bằng cách dùng tay nạy lên
img7478f.jpg

-Xong:
img7479az.jpg

- Bước đầu thành công mỹ mãn em mừng quá, nhưng eo ôi mở con ốc đó xong em nhấc cái vô lăng hic hic sao mà cứng thế:(, cái ông thợ trước đây bắp tay chắc to hơn em thế nào mà siết ốc cứng kinh, các ren gai ăn chắc vào nhau, em bó tay ngồi suy nghĩ mãi nhớ man mán hình như có loại cảo puli dùng để mở nhưng cái tương tự, nhưng eo ôi tìm đâu ra bây giờ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
- Sau một hồi suy nghĩ em chế được cái này:
img7481cy.jpg

- Mờ quá, cận cảnh một tí
img7483fh.jpg

- Để ý hình trên có 2 cái lỗ có ren sẳn vừa cho con vít 8 ly thế là em loay hoay được như vậy
img7484e.jpg


- Ôi tấm tole không chịu nổi rồi
img7487r.jpg

- Thất vọng quá, nhưng quyết không nản chí và thế là em nghe 1 tiếng "cắc" ôi hạnh phúc biết chừng nào. Tiếp theo mở cái khoá công tắc
img7488s.jpg


- Nhờ tư vấn của bác hieu nam, em mới chiêm ngưỡng được dung nhan của em nó, công nhận ốc vít của SuZuKi nguỵ trang khéo thật, làm em cứ tưởng không bao giờ ngắm được em nó
img7489tw.jpg

- Với 6 con ốc em dễ dàng nhấc cái trợ lực cơm này ra
img7490r.jpg

- Và chiêm ngưỡng dung nhan em nó
img7491n.jpg

- Còn cái khuỷu nữa
img7492i.jpg

- Xong phần tháo:
img7493qk.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
- Tiếp theo phần lắp: Lắp cái khuỷu này trước
img7494t.jpg

- Chụp hình kỷ niệm trước khi đưa trợ lực xịn vào
img7495lb.jpg

- Một mình em với tay nghề amateur phải chỉnh các rãnh vào sao cho khớp để đưa con bulon xuyên qua được đến gai răng phía bên kia với không gian chật hẹp là cả vấn đề
img7496q.jpg

- Xong phần cơ khí: Em siết ốc trên nguyên tắc vặn tay vào cho hết răng rồi mới được dùng cờ lê siết - quá kỹ và kỹ đến độ rà tới rà lui xem thử các bu lông được siết đúng lực chưa và chiêm ngưỡng dung nhan
img7497k.jpg

- Đây nhá - có bằng chứng đấy nhá:
img7498q.jpg

- Lắp phần điện lại thôi:
img7499h.jpg

- Sơ khởi:
img7499h.jpg

- Các rack điện được cắm vào nhau, công nhận nhà sản xuất hay thật vừa khít không thể lấy râu ông này cắm vào cằm bà kia
img7500s.jpg

- Loay hoay hết gần nửa giờ em vẫn chưa tìm ra chỗ gắn bộ ECU, sau đó phải chạy lên nhà khởi động cái máy tính và tìm vào bài của bác danhhuynh nhờ đó em mới dùng đèn pin soi được chỗ này
img7501w.jpg

- Luồng dây nối vào cọc bình:
img7503v.jpg

- Xong 1 đầu dây vào cọc bình

-
img7505p.jpg

- Các phần nối dây khác đỏ - tím - vàng - xanh theo sơ đồ bác danhhuynh em có là thêm đèn ÉP theo sự hướng dẫn của bác hieunam
img7507i.jpg

hoàn thành:
img7511jt.jpg

Finish: Đây là dung nhan em nó sau khi lắp trợ lực xong, như ban đầu
img7519q.jpg

- Và cái này em đóng gói lại để trong viện bảo tàng
img7518p.jpg

- Kết thúc phần DIY hôm nay em tự chấm điểm hạng mục này là 10 điểm:
img7517j.jpg

Mới nãy em làm một vòng cũng hơi xa và cảm nhận em thấy thật đáng đồng tiền bát gạo, ở khi nổ máy đứng yên thì đèn EPS nhấp nháy không nhanh (Cái này phải hỏi các chuyên gia) ở tốc độ < 20km/h thì EPS còn nhấp nháy nhưng cao hơn thì EPS tắt, ở tốc khoảng trên 40km/h thì tay lái hơi nặng lại đầm chắc. Tóm lại sau khi tắt trợ lực thì tay lái nhẹ, đầm chắc hơn lúc chưa có trợ lực, chạy xe không thấy tay lái bị giật như cái trợ lực cơm kia....
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
BCBT nói:
Ủa cái trợ lực này mới hay dùng rồi mà cái rack cắm bị bể vậy Bác xù?​
Cảm giác lái có trợ lực thấy thế nào?:D
Cái rack nó bị bể là do chuyên chở, nó bị đè rớt ra thành 3 mãnh, nhưng keo 502 đã giải quyết xong, tay thợ rất khéo tay dán lại hoàn hảo y zin. :D
Về cảm giác lắp trợ lực thì ôi thôi khỏi phải nói, tuyệt vời, tay cầm vô lăng không bị rung sóc như trước đây nữa.
@ To bác 4runner, hieunam: Cám ơn các bác rất nhiều, khi nào em có dịp về Sài thành và Hà thành em phải đến làm phiền bác và cám ơn bác mới được :D
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Khâm phục bác Xù, miền Bắc có bác Hai Nguyen còn trong Nam nhất là bác đó. <span style=""color: #c0c0c0;"">Phá như tinh:D</span>