Hạng B2
11/6/15
450
1.369
93
Quận Bình Thạnh
Tai nạn túi khí trên Accord, lỗi không phải do nhà sản xuất
Theo thông tin xác nhận mới nhất, lỗi tai nạn túi khí trên chiếc Accord đời 2002 không phải do nhà sản xuất mà là do người chủ cũ khi người này thay thế hệ thống bơm túi khí không chính hãng.[pagebreak][/pagebreak]

Trong báo cáo của Honda, hãng này khẳng định chiếc xe gặp tai nạn hôm 3/3 tại Las Vegas đã từng được hãng kiểm tra và thay thế linh kiện trên túi khí vào 2 đợt triệu hồi 11/2008 và 12/2014. Hệ thống bơm túi khí chính hãng "Alpha" của xe cũng được thay thế vào tháng 2/2012 và tháng 1/2015. Cả hai lần này đều được kiểm tra và thay thế bởi các đại lý chính thức của hãng.

Tuy nhiên, hệ thống bơm túi khí bị lỗi, xuất hiện trong chiếc xe gặp tai nạn hôm 3/3/2017 lại không phải là loại chính hãng được chỉ định trong đợt thay thế hồi tháng 1/2015. Trùng hợp là hồ sơ của chiếc Accord trên lại ghi nhận thêm một vụ tai nạn vào tháng 4/2015 (tức sau lần triệu hồi thay thế của Honda 3 tháng). Vụ tai nạn này khiến chiếc xe được một công ty bảo hiểm giám định là "tổn thất toàn bộ". Cuối cùng, nó được thanh lý lại cho người chủ hiện tại vào tháng 4/2016. Hệ thống bơm túi khí hiện tại của xe vẫn chưa được xác định là loại nào.
Tai nạn túi khí trên Accord, lỗi không phải do nhà sản xuất

Trong quá trình đó, chiếc xe đã được "mông má" và trang bị bằng các linh phụ kiện gì thì vẫn còn là điều bí ẩn. Nhưng có thể khẳng định rằng chúng chắc chắn không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn mà hãng và chính quyền đề ra. Nó cũng nằm ngoài tầm với mà hãng có thể giải quyết được.

Do đó, qua sự việc này Honda cũng khuyến cáo khách hàng đem xe đến các đại lý để được kiểm tra, xác nhận và sửa chữa (nếu cần) tại các đại lý chính thức của Acura hoặc Honda. Bởi công ty đang nỗ lực hạn chế những rủi ro sau khi mua xe của khách hàng, nhất là trong vụ scandal của Takata. Việc hợp tác với các đại lý chính hãng của Honda cũng là cách để khách hàng tự bảo vệ mình.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}Theo thông tin từ AutoNews, tuần trước, Honda đã xác nhận thông tin một tài xế đã bị thương khi túi khí bung trên xe Honda. Người này lái chiếc Accord 2002 vào ngày 3/3 tại Las Vegas. Khi túi khí bung vì tai nạn, người này đã bị các mảnh vỡ không mong muốn đâm vào khí quản, gây chấn thương nghiêm trọng. Tuy nhiên may mắn là người này vẫn còn sống.

Đây không phải lần đầu sự cố túi khí Takata gây hại cho các hãng xe. Takata bị cáo buộc giữ lại thông tin về túi khí vỡ tung gây nguy hiểm. Ở Mỹ, 11 người chết và 184 bị thương có liên quan đến túi khí Takata. Takata đã thừa nhận rằng họ không thông báo cho nhà chức trách về vấn đề này. Theo Automotive News, đợt thu hồi mới nhất cho thấy tổng số xe Honda bị Takata ảnh hưởng trên toàn thế giới với khoảng 51 triệu chiếc.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tai nạn túi khí trên Accord, lỗi không phải do nhà sản xuất Tai nạn túi khí trên Accord, lỗi không phải do nhà sản xuất

Theo Honda​
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
5/5/16
618
970
93
Ghê thật.... đúng là khi có chuyện mới thấy tầm quan trọng của chính hãng.. chủ cũ thay thế bơm khí anh Đào chăng!?!
 
Hạng D
4/11/13
3.990
2.062
113
phụ tùng chính hãng hay phụ tùng OEM cái này sao giống VN qua vậy
 
Hạng B2
7/11/11
481
503
93
59
Chủ mới có biết chiếc xe của mình từng bị tai nạn nặng hay không, đúng là mua xe cũ tiềm ẩn nhiều hiểm họa.
 
Tập Lái
4/9/16
18
8
3
40
Xe năm 2002 mà túi khí vẫn bung, phải nói là nhờ có luật lệ chặt chẻ và khắt khe thì hành khách mới an toàn đc
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.877
113
Mua xe cũ quá cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro thiệt đó. Tốt nhất là ko nên mua xe cũ hơn hiện tại quá 5 năm.
 
Hạng B2
29/3/17
308
124
43
Cũng liên quan đến túi khí, e xin gửi các bác tham khảo qua. Và thật sự thì ý kiến của riêng e là ko ưa đc lý do này, trả lời theo kiểu vô trách nhiệm và quá thiếu thuyết phục các bác ạ.
Tai nạn túi khí trên Accord, lỗi không phải do nhà sản xuất
 
  • Like
Reactions: 4everMAYTRANG
Hạng B2
29/3/17
308
124
43
Như kiểu nick giả troll Toy VN ý bác nhỉ :D
:D:D:D:D Với kiểu trả lời như vậy thì mình cũng hy vọng là nick giả để đỡ thất vọng đôi chút, chứ thật sự thì tuy Toy VN mang tiếng nhiều ở VN nhưng dù gì nó cũng là 1 cty Nhật, mà Nhật kỷ luật, trách nhiệm và tinh thần làm việc ra sao thì ko phải bàn cải, mà giờ lại để fanpage trả lời khách hàng kiểu này thì ....... bótay.net. Kiểu này mà chạy 4tuner thì vừa chạy vừa niệm phật bác ạ :(
 
  • Like
Reactions: 4everMAYTRANG
Hạng B2
11/6/16
122
13
18
39
Hóa ra là do xe mông má lại, dùng hàng dỏm, mua xe cũ mệt thật, thôi đã cố mua xe rồi thì mua con Honda chính hãng mới mà đi