Bà mẹ không đập đầu xuống đường thì không sao rồi, tội đứa bé không biết có bị gì không!!!
- Tags
- điểm mù
Bác này nhây thế nhỉ, xin hỏi 1 câu: Vào giao lộ không có đèn cứ thế chạy không quan sát thì là gì? Mọi người bảo xe máy chạy ẩu cứ chày cối là đi đúng, đúng nên không ẩu. Theo luật là vào giao lộ phải quan sát và giảm tốc độ, chị này không quan sát là đi sai luật, đúng đúng cái ...
Chẳng ai kêu 2 bánh phải né ra cả? Bác đừng ngụy biện.
Nói chung, ở đời ko chỉ lái xe, cái gì cũng vậy, "Cẩn tắc vô áy náy"!!
Chị 2b ko cẩn tắc, con ko đội mũ BH, lái xe ko chú ý khi vào giao lộ, chuyển hướng.
Anh thớt ko chú ý khi vào GL, lở ủi 2b ngã nhào, có thằng bé ko biết nó có bị CTSN? Thằng bố nó thế nào cũng tìm anh thớt nói chiện, thế nào cũng có phiền phức.
Cả 2 bên đều cầu nguyện cho ko có gì xảy ra cho thằng bé.
KHỔ!
Em với bác HD 67 không liên quan gì nhau. Bác chưa hiểu luật thì về học lại luật đi rồi vào thảo luận tiếp, luật có quy định rõ ràng là phải quan sát, không quan sát là SAI LUẬT - > SAI. Chứ không có chuyện đúng mà thiếu quan sát rồi rút kinh nghiệm.
Theo nhận định từ cam tôi thấy đoạn này nguy hiểm cho cả 2 đường .Nguyên hàng rào bên trái che khuất ngã 3 nên khi xe 4B đã vào giao lộ (vướng A )không thấy 2B rẽ trái .Đúng ra bác chủ phải giảm tốc độ sớm hơn khi tầm nhìn trái bị che khuất như vậy.
Còn 2B chạy không thèm nhìn khi chuyển hướng thì đó là chuyện muôn thuở của chị em .
Sao các bác biết là chị xe 2b ko quan sát khi vào giao lộ?Xe máy đi ngu bm, bị đụng lần này may là chưa bị gì, có cơ hội rút kinh nghiệm lần sau sẽ biết ngó trước ngó sau
Mình xem clip mấy lần, trong 4 giây đầu hình mờ và lúc đó còn xa nên 2b nhỏ xíu mà các bác thấy đc chị ấy ko quan sát thì đúng là "thiên lý nhãn".
Những chỗ thế này em giảm 20-30km/h cho chắc. Qua giao lộ khi thấy an toàn em mới tăng tốc. Nguyên tắc bất di bất dịch nên thuộc nằm lòng. Chạy chậm và quan sát khi cảm thấy không an toàn. Nhiều bác em thấy qua giao lộ cứ phóng ào ào. Khi đụng chuyện dù đúng thì cũng liên lụy.
Chỉnh sửa cuối:
Đồng ý. Theo camera thì bác chủ vào giao lộ với tốc độ khoảng 35km/h sau đó mới giảm dần, đến lúc đụng xe 2b vẫn còn 27km/h. Như vậy vẫn còn là nhanh, chắc ko phải trong nội thành.Mình không đánh trống lãng. Mình đang đối thoại với người khác. nếu bác là HD 67 thì bác nên lấy nick đó, nếu không thì sao bác bảo mình nhây? Bài đối thoại với bác mình đã trả lời xong. Trong topic này không chỉ một mình bác bảo người đi xe máy "ẩu". Ok đó là nhận định riêng mổi người. Riêng mình, chỉ có đi đúng đi sai. Đi sai kèm không quan sát mới "ẩu". Đi đúng luật là không ẩu. Đi đúng kèm thiếu quan sát là rút kinh nghiệm cho mình.
Riêng trường hợp này: 2 bánh đi đúng. Nếu 2 bánh có quan sát thêm thì họ sẽ dừng lại nhường hẳn hoặc tăng tốc thêm để nhanh hơn 4 bánh. Nhưng cho dù 2 B đi thế nào thì lỗi là do 4B vào ngã ba với tốc độ cao và "ẩu", "điểm mù" chỉ là cảnh báo nguy hiểm, không phải là nơi để trốn trách nhiệm.
Xe em CR-V 2011 cũng có nhược điểm này. Do cột A lớn nên bị khuất rất nhiều, lúc mới lấy xe về mấy lần em hết hồn khi đi ngang ngã 4 hoặc vòng xoay nên giờ lúc nào em cũng phải nghiêng người ngó cái cho chắc ăn khi đi ngang mấy chỗ đó.
Ai đúng ai sai thì các bác tranh luận bên trên nhiều rồi! Em chỉ comment thái độ của bác thớt sau khi xảy ra tai nạn ko được hay cho lắm! Bác xuống xe chỉ thấy ngó xe mình và xe máy, khá là dửng dưng với 2 mẹ con đi xe máy, mặc dù cháu bé té như vậy là khá nguy hiểm và 2 mẹ con đang rất hoảng sợ.
Từ giây 002 cho tới lúc bị tông ngã, chị ấy ko 1 lần quay nhìn về phía bên phải.Sao các bác biết là chị xe 2b ko quan sát khi vào giao lộ?
Mình xem clip mấy lần, trong 4 giây đầu hình mờ và lúc đó còn xa nên 2b nhỏ xíu mà các bác thấy đc chị ấy ko quan sát thì đúng là "thiên lý nhãn".
Đó là ko quan sát, rất rõ ràng.
Xem thêm 1 lần nữa coi sao.
Bác Avatar lên dấu, rửa gấpTừ giây 002 cho tới lúc bị tông ngã, chị ấy ko 1 lần quay nhìn về phía bên phải.
Đó là ko quan sát, rất rõ ràng.
Xem thêm 1 lần nữa coi sao.
Xe e trụ A khá nhỏ, tuy nhiên 2B thì thường xuyên bị khuất vào đó, nên vào giao lộ phải tập thói quen nghiêng đầu qua lại cho chắc. Có lần nguyên cả cái tải loại 1,5 tấn khuất vào trụ A luôn, cách 20m e mới phát hiện ra nó, giật hết cả mình. May mà chạy chậm. Hix
Nỗi khổ lớn nhất của các bác tài VN là... tầm nhìn không qua khỏi cái volăng là bao. Vụ này khả năng cả hai bên đều hơi hoảng cho nên k ai xem em bé có sao không. Bác chủ cũng đã làm phần trách nhiệm của mình.