Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
Em với bác HD 67 không liên quan gì nhau. Bác chưa hiểu luật thì về học lại luật đi rồi vào thảo luận tiếp, luật có quy định rõ ràng là phải quan sát, không quan sát là SAI LUẬT - > SAI. Chứ không có chuyện đúng mà thiếu quan sát rồi rút kinh nghiệm.

"Đi đúng mà thiếu quan sát" là sao bác nhỉ?
Chạy đúng tốc độ, đúng lane, nhưng nhắm mắt chạy thì có được hông?
HiHi.
 
  • Like
Reactions: quackquack
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Bác chủ cứ ngó xe mình miết, ko biết xe mượn hay sao bác ?

Hôm trước em quẹo phải, lo canh bên trái mà táng đầu xe vô chiếc 2 bánh bên phải. Em xuống xe nhận lỗi liền luôn và may anh chàng bự con kia hiền bảo em đi đi sau khi em ấy nói: "em quẹo phải có xi nhan đàng hoàng". Em sai nên liên tục nhận lỗi. Chỉ liếc qua chỗ đụng có 1 lần rồi lên xe đi tiếp. Những lúc va chạm như vầy, xe chả là cái gì so với sự an nguy của người trong cuộc. Về coi lại cam thì thấy táng rất mạnh... :(
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
dựng lưng ghế thẳng một chút, bơm ghế cao lên làm sao điểm cao nhất volang phải thấp hơn vai như vậy sẽ hạn chế bớt điểm mù..thêm nữa tới giao lộ sửa tư thế nhân tiện nhớm tới ngó cái. Dạo này xe AT nhiều việc không phải sử dụng chân trái nên một số bác tài có thói quen ngã ghế hơi sâu.
 
Hạng D
21/9/04
1.364
10.345
113
Saigon
www.dongbich.com
May cho 2 mẹ con, thật ra điểm mù góc chữ A cũng chỉ là một vấn đề thôi không phải quyết định, chủ yếu do người lái cần chú ý; ngày trước mình học lái thầy hay dặn : lái xe phải : nhìn thẳng,liếc trái, liếc phải và gương phía sau xe, tức là gần như nhìn tứ phía; thậm chí đến giao lộ muốn quẹo còn phải ngó ra ngoài xem còn anh 2 bánh nào mà nằm ngoài điểm mù mình không thấy.
đúng vậy, nhiều khi ngoài trời tối om như mực, mình muốn quẹo cũng nhìn vô 2 kính chiếu hậu tối om như 2 nút đen giật hết cả mình rồi cũng lầu bầu ôm cua tiếp. Phải tập thành phản xạ không điều kiện, nhìn kiếng trái, kiếng phải, con giữa, quay cổ rồi mới quay vô lăng
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Bosch and long265
Tập Lái
11/8/16
26
72
13
46
4b đi thẳng được ưu tiên, 2b quẹo trái phải nhường đường, 2b thiếu quan sát nên xảy ra sự việc trên .

Kl: 2b sai

Đương nhiên khi ra pháp luật đúng hay sai 4b đều bị gán không làm chủ tốc độ, cho dù 4b đang trên đoạn đường được ưu tiên
 
  • Like
Reactions: ThaibinhLT
Hạng D
18/7/04
1.328
2.771
113
Sài Gòn
Vâng chỉ vì một số bác lái vào bla bla là xe máy chạy ẩu khi người ta đi đúng. Đi đúng là không "ẩu". Ẩu là người thấy người khác đi đúng mà không nhường. An toàn lại là chuyện khác. Đi xe máy là không an toàn rồi, nhất là chở em bé phía trước, nhưng đôi khi vì hoàn cảnh người ta phải thế. Điểm mù xe hơi mấy người đi xe máy biết? Nhưng đừng vì thế mà phán đó là điểm mù xe 4B, 2B phải né ra.
Bác này nhây thế nhỉ, xin hỏi 1 câu: Vào giao lộ không có đèn cứ thế chạy không quan sát thì là gì? Mọi người bảo xe máy chạy ẩu cứ chày cối là đi đúng, đúng nên không ẩu. Theo luật là vào giao lộ phải quan sát và giảm tốc độ, chị này không quan sát là đi sai luật, đúng đúng cái ...
Chẳng ai kêu 2 bánh phải né ra cả? Bác đừng ngụy biện.
 
  • Like
Reactions: Anhhaiotosg
Hạng D
21/9/04
1.364
10.345
113
Saigon
www.dongbich.com
lỗi tại anh tại ả luôn, 2B lúc nào cũng bị rủi ro hơn khi có va chạm với 4B, may mắn đã xảy ra là ko ai bị nặng hơn, mong anh rút nhiều kinh nghiệm khi lái xe ở tình huống như vậy. Mong lắm người mẹ kia cẩn thận hơn nhiều khi qua đường, nếu là chiếc xe tải đang lao tới thì ko dám nghĩ luôn...