Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Theo em thì chẳng xe nào có lỗi cả. 4b lớn ép 4b nhỏ, 4b nhỏ ép 2b, 2B lấn tuyến 4b, 2b hay cúp đầu ...... Nói chung là làm mọi cách để giành đường và ý nghĩ nhường là không bao giờ xảy ra. Vậy thì tại sao họ lại không nhường nhau. Bác có tin là ở 1 số điểm tắc đường nếu Bác đi 4b và có ý định nhường thì Bác sẽ kẹt đến khi hết tắc đường hem? em từng thử rùi kekeke. Còn 2b mà nhường thì đỡ hơn tí. Nhưng cho dù là 4b hay 2b thì chẳng ai muốn chậm hơn dù chỉ là 1 lần đèn đỏ.
Còn về vd 4b hay 2b gây kẹt xe thì theo em là do 4b kẹt giữa ngả 3, ngã 4 cản trở giao thông gây ùn xe. Nhưng nguyên nhân là do 2b cố vượt làm 4b bị kẹt
 
Hạng C
19/3/11
522
105
43
Ý thức giao thông kém+ hạ tầng giao thông kém gây kẹt xe, chẳng phải 2B,4B... nB.
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
earthborn_vn nói:
Chổ này bác Ha Sonata đúng 100%. Mọi người tham gia giao thông, nếu lưu tâm đươc điều này, làm được việc có lợi vì cộng đồng thì việc gì há chẳng giải quyết được. Em kính bác.

Ha Sonata nói:
Xe nào cũng là "phương tiện tham gia giao thông" cả.
Một trong những nguyên nhân gây kẹt xe là do: NGƯỜI ĐIỀU KHIỄN phương tiện tham gia giao thông không chấp hành luật khi tham gia giao thông. Việc "không chấp hành" đó diễn ra hàng ngày hàng giờ từng phút tùng giây, ở mọi nơi mọi lúc và do MỌI NGƯỜI, mọi tầng lớp ... cùng gây ra chứ không cứ gì do xe máy hay do xe hơi. Cũng chẳng phải chỉ do lớp trẻ hay toàn do lớp già, và không chỉ là do người lao động gây ra còn TRÍ THỨC thì không gây ra ...
Mời bạn hãy đến một trường học (bất kỳ từ mầm non đến đại học) giờ nhập trường hay tan trường; Hay cơ quan công sở công ty ... giờ vào giờ ra ... mà xem NGƯỜI TA ĐIỂU KHIỂN XE CỐ và phân loại nhé! Khi "phân tích" thì lại <span style=""color: #ff0000;"">phải xem lại mình trước đã</span> ...???!!!
Lên mạng "dùng bàn phím để bình thiên hạ, dí chuột để định giang san" ... thì dễ ợt!
Cố làm "người TỐT việc TỐT" trong tham gia giao thông ... và trong ĐỜI SỐNG mới là khó, khó vô cùng!!! Cứ "định nghĩa" đi ... rồi hãy phân tích "thực tiễn" . .. hày dza!
(Đây chỉ là tâm trạng của cá nhân tôi.)

Đúng là phải xem lại mình trước đã. Nhưng Bác ơi, 1 con én không mang lại mùa xuân. 1 người tỉnh trong 1 nhóm người say thì Bác cũng thừa biết là ai đang tỉnh và ai đang say. Biết rồi ... khổ lắm ... nói mãi
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
thompson nói:
Đúng là phải xem lại mình trước đã. Nhưng Bác ơi, 1 con én không mang lại mùa xuân. 1 người tỉnh trong 1 nhóm người say thì Bác cũng thừa biết là ai đang tỉnh và ai đang say. Biết rồi ... khổ lắm ... nói mãi
Bác Hà nói đúng đấy,bác tompson đừng ngụy biện rằng "một con ém không làm nên mùa xuân" bác ạ.
Tiên trách kỷ,hậu trách nhân,phàm với bất kỳ việc gì đã xảy ra,trước tiên,hãy xem mình có lỗi gì trước rồi hãy đổ lỗi lên người khác.
Mình cứ làm đúng với lương tâm của mình đi,đừng suy nghĩ theo cách,nhiều người làm sai thì mình có làm đúng cũng vô nghĩa.Theo em,không nên a dua với điều mà mình cho là không đúng.Nếu mình không phản kháng lại nó được,thì mình cũng đừng theo nó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
2/7/09
51
1
8
HUY1973 nói:
Ý thức giao thông kém+ hạ tầng giao thông kém gây kẹt xe, chẳng phải 2B,4B... nB.
Chuẩn không cần chỉnh.
 
Hạng B2
3/11/10
107
4
18
Trước khi đổ lỗi cho xe nào làm kẹt, thì phải xem lại các vấn đề liên quan đến con người, bao gồm:
1. soạt thảo các VB pháp luật (hiện tại luật còn chồng chéo, chưa rõ ràng)
2. phổ biến và cập nhật các VB pháp luật cho dân (chắc hơn 80% ng lái xe máy nắm luật mù mờ, lái xe oto thì cũng vẫn nhiều người hiểu sơ sơ - các bác học lái 3 tháng bao đậu lý thuyết lưu ý nhé)
3. thực thi pháp luật của cơ quan hành pháp và dân chúng (dân ko biết luật lấy gì thực thi, csgt thì kiếm cái nào dễ bắt, bắt thu đc nhiều tiền thì làm)
4. văn hoá giao thông: ý thức nhường đường, chấp hành luật pháp, bấm còi xe,... (cái này chắc 20 năm nữa chưa cải thiện được vì giáo dục VN mình đang trong cơn bĩ cực, ko biết bao giờ mới thái lai). nhưng nếu pháp luật đc nghiêm minh thì ý thức sẽ nhanh đi vào khuôn phép hơn giáo dục
5. tham nhũng trong xây dựng giao thông: đường làm 1km hết mấy trăm tỷ, thậm chí cả ngàn tỷ chắc VN mình đắt nhất thế giới rồi.
6. Sự lười biếng của người VN: đối với ng VN, đi bộ là việc cực chẳng đã, đi mua đồ gì cách nhà 100m là đi ngay xe máy, sẵn sàng băng qua đường ở bất cứ chỗ nào bất chấp vạch kẻ dành cho ng đi bộ chỉ cách họ 10m. em đồ rằng 90% anh em oser có đi qua đường cũng ít khi nào đi bộ 1 đoạn hơn 10m để đến chỗ có vạch trắng qua đường mà băng tắt qua cho nhanh. cái vụ lười biếng này chắc ko có cách nào cải tạo được, đặc tính dân tộc rồi.
7. Tính cá nhân của ng Việt: 1 ng việt hơn 1 ng nhật nhưng 3 ng việt chắc chắn thua 3 ng nhật. ng việt tính team work kém lắm, nên tính cộng đồng cũng kém nốt. do đó, phương tiện cá nhân được ưu tiên rất cao, cho dù là ở nông thôn nhưng mỗi người đều có 1 xe máy, chỉ trừ người ko biết đi xe máy là ko mua thôi. ĐTDD cũng thế, cứ phải mỗi ng 1 cái, cho dù 10 ngày mới có 1 cuộc điện là bình thường. Phương tiện công cộng ko biết phát triển độ nào mới bù lại được 2 cái tính lười + cá nhân chủ nghĩa của ng Việt nữa.
8. Quy hoạch: trình độ quy hoạch, sắp xếp để giao thông thuận tiện cũng là vấn đề của con người. có thêm mấy tên như k.hung (căm thù xe 4b) và lam thieu quan (tim cach hut mau 4b) là toi cả hệ thống giao thông. đừng cho buôn bán vỉa hè, đừng cho họp chợ lung tung, đừng cho các truờng học cho gia đình đậu xe đón con ở cổng trường, ... thì cũng đỡ lắm

tạm thời thế, liên quan đến con người làm kẹt xe còn nhiều vấn đề lắm. Cái xe chẳng tội tình gì đâu các bác ạ
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
keitipi nói:
Trước khi đổ lỗi cho xe nào làm kẹt, thì phải xem lại các vấn đề liên quan đến con người, bao gồm:
1. soạt thảo các VB pháp luật (hiện tại luật còn chồng chéo, chưa rõ ràng)
2. phổ biến và cập nhật các VB pháp luật cho dân (chắc hơn 80% ng lái xe máy nắm luật mù mờ, lái xe oto thì cũng vẫn nhiều người hiểu sơ sơ - các bác học lái 3 tháng bao đậu lý thuyết lưu ý nhé)
3. thực thi pháp luật của cơ quan hành pháp và dân chúng (dân ko biết luật lấy gì thực thi, csgt thì kiếm cái nào dễ bắt, bắt thu đc nhiều tiền thì làm)
4. văn hoá giao thông: ý thức nhường đường, chấp hành luật pháp, bấm còi xe,... (cái này chắc 20 năm nữa chưa cải thiện được vì giáo dục VN mình đang trong cơn bĩ cực, ko biết bao giờ mới thái lai). nhưng nếu pháp luật đc nghiêm minh thì ý thức sẽ nhanh đi vào khuôn phép hơn giáo dục
5. tham nhũng trong xây dựng giao thông: đường làm 1km hết mấy trăm tỷ, thậm chí cả ngàn tỷ chắc VN mình đắt nhất thế giới rồi.
6. Sự lười biếng của người VN: đối với ng VN, đi bộ là việc cực chẳng đã, đi mua đồ gì cách nhà 100m là đi ngay xe máy, sẵn sàng băng qua đường ở bất cứ chỗ nào bất chấp vạch kẻ dành cho ng đi bộ chỉ cách họ 10m. em đồ rằng 90% anh em oser có đi qua đường cũng ít khi nào đi bộ 1 đoạn hơn 10m để đến chỗ có vạch trắng qua đường mà băng tắt qua cho nhanh. cái vụ lười biếng này chắc ko có cách nào cải tạo được, đặc tính dân tộc rồi.
7. Tính cá nhân của ng Việt: 1 ng việt hơn 1 ng nhật nhưng 3 ng việt chắc chắn thua 3 ng nhật. ng việt tính team work kém lắm, nên tính cộng đồng cũng kém nốt. do đó, phương tiện cá nhân được ưu tiên rất cao, cho dù là ở nông thôn nhưng mỗi người đều có 1 xe máy, chỉ trừ người ko biết đi xe máy là ko mua thôi. ĐTDD cũng thế, cứ phải mỗi ng 1 cái, cho dù 10 ngày mới có 1 cuộc điện là bình thường. Phương tiện công cộng ko biết phát triển độ nào mới bù lại được 2 cái tính lười + cá nhân chủ nghĩa của ng Việt nữa.
8. Quy hoạch: trình độ quy hoạch, sắp xếp để giao thông thuận tiện cũng là vấn đề của con người. có thêm mấy tên như k.hung (căm thù xe 4b) và lam thieu quan (tim cach hut mau 4b) là toi cả hệ thống giao thông. đừng cho buôn bán vỉa hè, đừng cho họp chợ lung tung, đừng cho các truờng học cho gia đình đậu xe đón con ở cổng trường, ... thì cũng đỡ lắm

tạm thời thế, liên quan đến con người làm kẹt xe còn nhiều vấn đề lắm. <span style=""color: #ff0000;"">Cái xe chẳng tội tình gì đâu các bác ạ</span>
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif