Hạng F
28/8/19
6.699
11.388
113
Palm Beach, Florida, US
Cứ lắp camera giám sát vào rồi ra giấy phạt nguội thôi, bị vài lần là tởn ngay, lại rất dễ triển khai, đỡ tốn tiền, tốn nhân lực, vật lực, khốn nỗi, mấy ảnh lại không thích phạt nguội, chắc vì đã phạt nguội thì không ăn nóng được :D:D
Biết mà còn la lớn!
 
Hạng D
21/10/14
1.719
3.689
113
Làm quản lý mà dốt nhỉ, chỉ cần đăng lên phương tiện thông tin đại chúng là ai cung cấp cho cơ quan chức năng hình ảnh / clip những xe đi vào làn khẩn cấp sẽ được thưởng 500.000 đ thì cứ ngồi một chỗ mà thu tiền phạt nhưng cái quan trọng hơn là trừng trị được bọn đầu đất, 500.000 đ không nhiều chỉ mang tính tượng trưng, nhưng số người ghét bọn đầu đất lưu manh thì rất nhiều
 
Hạng C
7/12/17
800
1.089
93
36
Mở thầu làm gì bác, đơn giản thôi:
  1. Phạt 10 triệu khi đi vào làn khẩn cấp
  2. Xử lý hình sự khi hành vi đi vào làn khẩn cấp ảnh hưởng đến xe được quyền lưu thông vào làn này (cấp cứu, cứu hỏa, ...)
  3. Ai cung cấp clip đi vào làn khẩn cấp được hưởng 100% số tiền này
Dạ em tình nguyện 24/24 trên cao tốc liền :D
50% thôi anh, mấy ảnh có ăn mới làm chứ làm chùa mấy ảnh k làm đâu
 
Hạng F
28/8/19
6.699
11.388
113
Palm Beach, Florida, US
Thực ra, người Việt Nam rất nhiều người chưa biết cách chạy xe trên cao tốc, vướng rất nhiều lỗi nhưng không để ý, thậm chí không biết đó là lỗi
1/ Chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu : nhiều người lên cao tốc nhưng chạy nhởn nhơ kiểu vừa chạy vừa ngắm cảnh.
2/ Chạy chiếm làn trái : Nguyên tắc chạy cao tốc là luôn luôn chừa làn sát con lươn cho xe vượt, xe sau khi vượt xong thì trở ngay lại làn thứ 2, thứ 3 ... để chạy, nhiều người cứ làn sát con lươn chạy miết, thậm chí chạy tốc độ chậm cũng ôm con lươn.
( trừ trường hợp xe quá đông hoặc đến gần trạm thu phí thì mới chạy làn sát con lươn )
3/ Chạy 2 line : Nhiều tài xế rất ngộ, cứ chạy một lần 2 line, chắc để trống line nào vượt line đó cho tiện. :D
4/ Chạy vào làn khẩn cấp : rất nhiều và rất vô tư.
5/ Chạy song song trên cao tốc : có nhiều tài rất kỳ, 2 xe chạy tốc độ tương đương nhau song song hoặc lệch nhau một khoảng trên dưới 10-15m nhưng cứ thế chạy miết một đoạn dài cả mấy cây số, xe sau muốn vượt thì phải len vào cái khe giữa 2 xe hoặc cứ thế mà chịu trận.
6/ Nhập làn từ đường nhánh nhưng không dừng nhường cho xe trên đường chính.

Đây là những lỗi tuy không lớn lắm nhưng gây khó chịu, nhiều tài rất vô tư cho đó không phải là lỗi lầm gì, cứ thế mà chạy thôi.
Mục số 2 riêng Ở Mỹ thì không phải. Làn trái sát cùng dành cho xe chạy tốc độ cao, có thể > speed limit đến 15ml/h # 24km/h tùy tiểu bang. Lâu lâu trên đường đều thấy bảng nhắc " Xe chạy chậm sử dụng làn bên phải".
Chưa kể có rất nhiều đoạn có làn ưu tiên gọi là Carpool, dành cho xe chở 2 hoặc 3 trở lên (thường theo giờ) và nó ở bên trái làn cao tốc. CS là hay bắt carpool lắm, cứ thấy trống mà chạy là nó phạt.
Bản thân tui ra freeway kiểu gì cũng ôm làn cao tốc vì nó chạy nhanh, thường thì 80-85ml/h ( limit 70)
Phạt chạy chậm thì thường dưới tốc độ limit 10ml/h là nó phạt trong khi chạy nhanh cho phép trên đến 15ml/h.
 
  • Like
Reactions: BoyBuon8x
Hạng D
2/10/14
1.201
1.426
113
Đọc tiêu đề nghe nhột thiệt chứ! Dạt ra lề để giành đường cho xe ưu tiên đi là đúng, còn chuyện chiếm làn khẩn cấp để chạy là hành vi vi phạm luật GTĐB. Còn ý kiến bảo xe ưu tiên phải chạy vào làn khẩn cấp là không ổn. Nếu trên làn khẩn cấp có 1 xe trục trặc đang đậu chờ cứu hộ thì sao?
Nên làm đúng và hiểu đúng trước đã anh. Nhưng trường hợp xe hư đậu làn khẩn cấp thì cái tên đường đã nêu lên ý nghĩa rồi. Nhiều trường hợp cấp cứu bị kẹt như vậy quá đau lòng
 
7/9/16
1.028
2.631
113
33
Cái này e đã nói từ lâu và chia sẻ rất nhiều! Bây giờ cần mọi người chung tay gây áp lực cho csgt họ phạt triệt để vấn đề này thì may ra mới răn đe và chặn nạn kẹt xe. 2 đường thấp tốc ở miền nam là điểm đen thứ 1!
Tại sao cứ chen vào làn khẩn cấp trên cao tốc khi xe đông, kẹt xe? Có phải chưa bị phạt mạnh tay nên chưa sợ?


Ql 1A đoạn qua Cái Bè
Tại sao cứ chen vào làn khẩn cấp trên cao tốc khi xe đông, kẹt xe? Có phải chưa bị phạt mạnh tay nên chưa sợ?


Dưới chân cầu Rạch Miễu hướng lên SG
Tại sao cứ chen vào làn khẩn cấp trên cao tốc khi xe đông, kẹt xe? Có phải chưa bị phạt mạnh tay nên chưa sợ?


Tấm này em chèn nhầm

Điểm đen thứ 2 là cầu Rạch Miễu hướng Bến Tre về SG. Vừa qua trạm là chen 3 làn làm xe máy hết lối đi và rất nhiều anh tỏ vẻ khôn lõi là cứ chen vào làn xe máy trong khi lên đến cây cầu nhỏ chỉ còn 1 làn!

Điểm đen thứ 3 là tuyến ql về miền tây! Cũng y như cầu Rạch Miễu là mấy thánh lái xe không có lương tâm là chen vào làn xe máy hết! Thậm chí leo lề và tự hào là mình "khôn" hết phần thiên hạ!
 

Attachments

Hạng D
19/6/19
1.180
1.907
113
Tại vì văn hóa kém, chỉ biết đến bản thân mình cho nhanh!
Tại vì nó phạm luật hoài mà chả ai phạt nó hết!
Chuẩn bài. tại vì côn an ko làm gắt vụ này. chứ họ biết thừa cách làm. các bác cứ khéo lo.
- Còn tại sao côn an ko làm thì...........
Ví dụ Long Thành - Dầu Giây mỗi ngày có hàng ngàn chiếc đi vào làn khẩn cấp, mỗi ông 3tr -> miếng bánh quá thơm, nhưng mà thơm cho ngân sách chứ ko thơm cho........​
- Còn về các ông ý thức kém thì bị phạt 2 lần là ngoan liền ấy mà.
 
  • Like
Reactions: Tranghv