Phải tìm ra cái xe đầu tiên, tung chết người rồi bỏ chạy, các xe phía sau có thể không quan sát được hoặc quan sát được nhưng không thể xử lý được nên chạy luôn. Nếu xác định được thời điểm chết có thể thu gọn lại trong 1 số xe đã chạy qua thông qua camera giám sát trên đường.
Công bộc của dân, nhà nước trả lương thì phải kiếm việc mà làm chứ bác...em nghĩ giống bác nhưng xxx thì có làm mới có ăn.
Có lẽ CA truy tìm xe gây tai nạn vì xe này vi phạm Điều 38 trong Luật Giao thông đường bộ 2008:http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/193139/vu-thi-the-bi-nhieu-xe-chen-qua--cong-an-gap-kho.html
các anh cho em hỏi, tại sao phải tìm xe gây tai nạn ? chẳng lẽ lái xe có lỗi ? và có hàng chục xe cán quan nạn nhân, anh nào cũng có lỗi hay sao ?
tai họa từ trên trời rơi xuống, đang chạy 100km, tự nhiên có ai băng qua đường, giữa trời cánh đống tối thui...làm sao thắng kịp......rồi phải dừng lại, xuống xe, cấp cứu nạn nhân, gọi cấp cứu, công an, dừng xe an kết hiện trường....kẹt xe trên cao tốc....nhiều khi gây tai nạn thêm... là em em cũng chạy luôn.......thực sự thì em mong nạn nhân đi thanh thản.....tai hỏa trên trời rơi xuống.....mà h xã hội nếu bác làm đúng trong chuyện này có thể bác gánh ít nhất là 50-100 củ......
theo em trường hợp này....
công an chỉ cần bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình,
yêu cầu gắn đèn đường,
kiểm tra tại sao nạn nhân chiu qua cao tốc được, truy tố thằng làm đường cao tốc củ chuối
CÁC BÁC NGHĨA SAO ?
Điều 38. Trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông.
1. Người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm sau đây:
a) Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;
b) Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất;
(Trích dẫn Luật GTĐB 2008)
Rip cho nạn nhân. Nhưng mà đường cao tốc đâu cho phép người đi bộ đi vào đâu. Nếu như ở nước ngoài thì có tìm ra xe cán đầu tiên thì người lái xe cũng không có tội. Ở VN cứ có tai nạn đối với người đi bộ dù trên cao tốc thì đương nhiên người lái xe sẽ có lỗi dù xét theo luật anh ta chẳng có lỗi gì, vì thế trong trường hợp này người lái xe thấy k bị ai phát hiện nên chạy luôn nếu dừng lại dù không có lỗi gì thì cũng bị rất nhiều phiền phức. Bao giờ VN xử khách quan và theo đúng luật thì cũng không có người dân nào dám đi bộ hay chạy xe gắn máy thậm chí ngược chiều vào đường cao tốc.
Bác nói rất đúng. Xã hội Việt Nam như vậy cho nên người tốt không dám giúp người bị nạn. Ra đường thấy người ta bị tai nạn dù rất muốn nhưng sợ không dám giúp chở vào Bệnh viện vì sợ liên lụy. Bác nào đã từng chở một người bị tai nạn vào bệnh viện một lần không dám chở lần thứ 2 nữa: Đến bệnh viện Bạn phải kiêng nạn nhân, không ai phụ cả, Bệnh viện họ ghi tên tuổi số chứng minh của bạn lại, giử bạn lại vài tiếng đồng hồ để làm thủ tục. Sau đó công an gọi bạn về trụ sở để điều tra nửa....đủ thứ rắc rối.Rip cho nạn nhân. Nhưng mà đường cao tốc đâu cho phép người đi bộ đi vào đâu. Nếu như ở nước ngoài thì có tìm ra xe cán đầu tiên thì người lái xe cũng không có tội. Ở VN cứ có tai nạn đối với người đi bộ dù trên cao tốc thì đương nhiên người lái xe sẽ có lỗi dù xét theo luật anh ta chẳng có lỗi gì, vì thế trong trường hợp này người lái xe thấy k bị ai phát hiện nên chạy luôn nếu dừng lại dù không có lỗi gì thì cũng bị rất nhiều phiền phức. Bao giờ VN xử khách quan và theo đúng luật thì cũng không có người dân nào dám đi bộ hay chạy xe gắn máy thậm chí ngược chiều vào đường cao tốc.