Hạng D
5/1/10
2.794
16.526
113
Tàn dư để lại của Pháp


Sài Gòn - Cầu chữ Y
Cầu Chữ Y được khởi công xây dựng năm 1938 và hoàn thành năm 1941 do công ty Công xưởng và Công trình Công chính của Pháp thiết kế và thi công. Công trình xây dựng cầu chữ Y rất công phu tốn kém, theo nhiều tài liệu còn ghi lại cầu đã sử dụng tới 800 tấn thép và hơn 4,000m3 bê-tông.
Cầu gồm 3 nhánh bắt qua rạch Tàu Hũ và Kinh tẻ nối quận 5 với quận 8. Trước đây nhánh nối Nguyễn Biểu (Quận 5) với quận 8 dài 175 m với 8 nhịp dài, nhánh Nguyễn Thị Tần có 9 nhịp 187 m, nhánh bên đường Hưng Phú (Quận 8 ) 8 nhịp dài 145,63 m. Cầu Chữ Y được thiết kế và xây dựng với tổng chiều dài khoảng hơn 500m.
Tuy cầu chữ Y được xây dựng kiên cố như thể hàng ngàn năm mới có thể suy suyển, nhưng trong chiến tranh chiếc cầu này bị tàn phá nặng nề nhất phải qua nhiều lần sửa chữa.
* Lần 1 cầu đã phải sửa chữa lớn sau 7 năm đưa vào sử dụng (1948), do hậu quả của những cuộc giao chiến trong năm 1945, giữa Việt Minh và quân Pháp.
* Lần 2 vào năm 1956 do hãng Eiffel (Pháp) đảm nhiệm với trọng tải nâng lên 16 tấn.
* Lần 3 vào năm 1971 do hãng Phan Văn Cơ nâng cấp và lần 4 do hãng Freyssinet sửa chữa và nâng cấp toàn bộ.
Và lần mới đây được tôn tạo lại cùng với Đại Lộ Đông – Tây.
Copy FB Đỗ Tam Quốc
 
Tập Lái
12/6/19
4
12
5
53
Cầu Long Biên - cây cầu lich sử nối 2 bờ sông Hồng Hà Nội.

Tàn dư để lại của Pháp
 
Tập Lái
19/12/17
10
90
13
View attachment 3084920

Sài Gòn - Cầu chữ Y
Cầu Chữ Y được khởi công xây dựng năm 1938 và hoàn thành năm 1941 do công ty Công xưởng và Công trình Công chính của Pháp thiết kế và thi công. Công trình xây dựng cầu chữ Y rất công phu tốn kém, theo nhiều tài liệu còn ghi lại cầu đã sử dụng tới 800 tấn thép và hơn 4,000m3 bê-tông.
Cầu gồm 3 nhánh bắt qua rạch Tàu Hũ và Kinh tẻ nối quận 5 với quận 8. Trước đây nhánh nối Nguyễn Biểu (Quận 5) với quận 8 dài 175 m với 8 nhịp dài, nhánh Nguyễn Thị Tần có 9 nhịp 187 m, nhánh bên đường Hưng Phú (Quận 8 ) 8 nhịp dài 145,63 m. Cầu Chữ Y được thiết kế và xây dựng với tổng chiều dài khoảng hơn 500m.
Tuy cầu chữ Y được xây dựng kiên cố như thể hàng ngàn năm mới có thể suy suyển, nhưng trong chiến tranh chiếc cầu này bị tàn phá nặng nề nhất phải qua nhiều lần sửa chữa.
* Lần 1 cầu đã phải sửa chữa lớn sau 7 năm đưa vào sử dụng (1948), do hậu quả của những cuộc giao chiến trong năm 1945, giữa Việt Minh và quân Pháp.
* Lần 2 vào năm 1956 do hãng Eiffel (Pháp) đảm nhiệm với trọng tải nâng lên 16 tấn.
* Lần 3 vào năm 1971 do hãng Phan Văn Cơ nâng cấp và lần 4 do hãng Freyssinet sửa chữa và nâng cấp toàn bộ.
Và lần mới đây được tôn tạo lại cùng với Đại Lộ Đông – Tây.
Copy FB Đỗ Tam Quốc

Cảm ơn, rất hay .
 
  • Like
Reactions: METRO
Tập Lái
20/8/15
43
1.629
83
45
SaiGon
bao nhiêu năm có mỗi cái đường ống nước do tàn dư để lại mà thắng cuộc cũng chỉ sửa sang lại xài tiếp chứ méo có làm đc cái mới level bằng cái cũ
 
  • Like
Reactions: yeuvo_2