Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

Hạng B1
7/11/04
68
0
0
www.otosaigon.com
Xin chào các bác, xin các bác giúp em với. Xe em Huyndai Sonata đời 92 nhưng có tay lái trợ lực hôm nay tự dưng thấy nó nằng nặng, các bác xem giúp em có cách nào kiểm tra xem tay lái trợ lực có hoạt động không? Thêm nữa chân côn cũng hơi nặng có cách nào kiểm tra để biết như thế nào là nặng không? Xin các bác giúp.
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

bác dạo này sức khỏe có ổn định không bác SONATA?Hay bác tập tennis đi vậy:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

Trích đoạn: GAZ69

bác dạo này sức khỏe có ổn định không bác SONATA?Hay bác tập tennis đi vậy:D

Bác Gaz nói đúng đấy. Trợ lực tay lái và côn là 2 bộ phận không liên quan đến nhau. Thế mà bác lại cùng cảm thấy nặng thì.... chắc có trục trặc ở bộ vi xử lý của bác rùi. :D:D
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.184
113
Q3
RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

Liên quan đến cảm giác. Hôm nào mệt người, cái gì cũng nặng....phải không bác Gấu?
 
Hạng B2
21/4/04
143
1
0
Vietnam
RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

Bác kiểm tra đường hơi trợ lực xem sao
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

em khuyên bác thay dầu trợ lực và dầu côn xong có thể sẽ nhẹ hơn :D
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

Kính chào Bác Sonata,
Em mới vào đây có 2 hôm,nhg xem ra thấy Bác lắm bệnh như e khi xưa quá.
1/-Đầu tiên Bác phải giải quyết cái vụ hao nước triệt để,nhất là đồng hồ báo nhiệt phải ổn định một chỗ,dưới vạch giữa mới được,cho dù lúc kẹt xe giữa trưa,máy lạnh chạy hết cỡ,thì cái việc của thằng quạt gió là phải bảo đảm tốt.Kim mà lên quá là tiêu Bác.
2/- Chân côn nặng :
a- Nếu nó đột ngột nặng phải thay dầu ngay như mấy Bác đă chỉ.
b- Nếu theo ngày tháng mà nó nặng + cà giật khi đang số 1,2 thì Bác đi làm côn lại được rồi.
3/- hệ thống trợ lực lái xem ra kg đơn giản,nhất là tầm đời xe như của Bác.
Sau khi thay dầu như các Bác đã chỉ,Bác nên theo dõi như sau:
a- Nếu lái nhẹ nhàng êm ái thì rủ các AE ăn mừng.
b- Nếu vẵn nặng mà bơm trợ lực kg hú to hơn bt (Bác nổ máy,quay vô lăng tai chỗ,hơi hú là bt) thì Bác kêu bọn gara chỉnh con chuột tay lái theo chiều nới ra,chạy thử thấy vừa tay mà kg kêu lắc cắc là đi ăm mừng.
c- Nếu tay lái vẫn nặng và bơm hú to quá thì Bác phái rã hết bơm,thước ra làm,chứ cứ ráng mà chạy nó sướt hết bề mặt thước lái thì Bác hơi bị hao.
Thực ra trên đây e kể ra các trường hợp đã gặp để bác tham khảo.Chứ theo khía cạnh kinh tế thì nếu thấy kg yên tâm,bác nên đem xe đi kêu nó tổng kiểm tra ht tay lái,chứ làm từng cái thì hao tg lắm.Ở SG có gara Sơn-6 An Dương Vương Q6 (đối diện vc Phú Lâm ) làm cái này được lắm
Chúc Bác sớm làm cho con SONATA của Bác sớm bình phục.
 
Hạng B1
7/11/04
68
0
0
www.otosaigon.com
RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng

Cám ơn bác Canthi chỉ giáo, hiện tại xe tình trạng xe em như sau:

1) Đồng hồ nhiệt của em thì luôn ở mức dưới giữa, thậm chí hiện nay nó đang ở mức chấm đầu tiên (xe em ngay bên dưới vạch giữa nó có 2 cái chấm nhỏ màu trắng). Em hiện nay đang kiểm tra két nước bằng cách chỉ xem két chính có bị thiếu nước không và không châm thêm nước vào két phụ bởi vì bình phụ hơi cũ em khôn thể thấy mực nước của nó (sợ châm vào nó cao hơn mức max cũng không tốt) .
2) Chân côn bây giờ thì đỡ hơn rồi, nhưng em đang muốn thay dầu cho nó nhưng không biết thay như thế nào. Xin các bác giúp.
3) Khoảng 4 tháng trứơc em có làm nguyên bộ cả láp, thước lái rutyn, bơm trợ lực tại Quang Vũ. Mới thứ hai vừa rồi em đem ra cho họ xem và họ đã phục hồi lại cái bơm trợ lực vì đang trong thời gian bảo hành, và tay lái bây giờ có đỡ hơn chút đỉnh. Còn xe khi vào số 1 mà nó kêu khựt khựt thì em để ý nếu em đi ga và chân côn chuẩn thì nó không bị kêu. Một anh thợ ở tiệm Quang Vũ nói rằng cái này là do côn không tốt làm cho các cục cao su va vào nhau và tạo ra tiếng kêu. Nếu làm lại côn có lẽ sẽ hết nhưng em chưa làm để vừa chạy vừa kiểm tra xem nó bị gì.