Hạng F
1/6/15
5.526
29.389
113
Ẹc ẹc, bác hạng C mà đi hỏi vu vơ. Vậy bác ôm con xe tải thì chạy làn nào của đường Cộng Hòa :(
View attachment 755996
Móa, con cái clip mà muốn điên với thằng đăng bài. Chạy trên lề, tiếng Anh thì bẻ làm đôi, viết mịa tiếng Việt cho lành.
Cập nhật quy chuẩn mới đi anh.
 
Hạng D
24/3/13
2.323
2.198
113
Cao tốc không phải là nơi để tập lái, nếu cảm thấy không đi nhanh được thì đừng chui vào. Người ta bỏ tiền ra để mua cái tốc độ trên đường cao tốc cũng bằng giá như anh mua mà anh gây cản trở người khác thì anh nên đi quốc lộ.
Cái câu " cao tốc không phải nơi tập lái " rất hay, bác nào yếu đúng là ko nên lên cao tốc , mà có lên thì làm ơn ý thức tí , đừng có rề rề lane trái hộ cái .
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đã có bác trích dẫn luật xác đáng rồi thì bác @huuthobb cũng nên vào nhận bài và update thông tin lên bài viết #1 của mình, phần vì lịch sự tiếp thu, phần để cho anh em vào sau được giải đáp thông tin nhanh chóng.
Đúng là nhiều bác chỉ đọc trang 1 rồi còm luôn bác nhỉ?
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Đã có bác trích dẫn luật xác đáng rồi thì bác @huuthobb cũng nên vào nhận bài và update thông tin lên bài viết #1 của mình, phần vì lịch sự tiếp thu, phần để cho anh em vào sau được giải đáp thông tin nhanh chóng.
Bác chủ @huuthobb đâu có rề rề trên lane trái đâu, bác í toàn hết ga hết số trên cao tốc ấy chứ! Bác í thậm chí còn ko phiền lòng khi chấp nhận xào chẻ để vượt mấy con rùa ko biết điều chiếm lane trái chạy với tốc đọ 60 cây chuối nữa ah!
Còn em thì cũng ko phiền lòng khi gặp mấy con rùa vô ý thức đó, nhg trước khi chấp nhận lách vào lane trong thì em nhá đèn và còi 2 lần, chờ thêm chút mà rùa bị điếc thì em mới chuyển làn ;)
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
571
668
93
Bác chủ @huuthobb đâu có rề rề trên lane trái đâu, bác í toàn hết ga hết số trên cao tốc ấy chứ! Bác í thậm chí còn ko phiền lòng khi chấp nhận xào chẻ để vượt mấy con rùa ko biết điều chiếm lane trái chạy với tốc đọ 60 cây chuối nữa ah!
Còn em thì cũng ko phiền lòng khi gặp mấy con rùa vô ý thức đó, nhg trước khi chấp nhận lách vào lane trong thì em nhá đèn và còi 2 lần, chờ thêm chút mà rùa bị điếc thì em mới chuyển làn ;)
Mọi ng không nói là bác ấy đi như vậy và em cũng không nói là bác ấy phải tiếp thu vì đi sai.
Tiếp thu ở đây là tiếp thu về điều luật được các bác comment trước đã dẫn ra, bản thân bác chủ thớt cũng không nắm được nên mới phải lập thớt để hỏi về vde này đúng sai như nào mà đi như vậy lại bị mọi người chỉ trích.
Bác hiểu ý em không ạ
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Câu hỏi của bạn thật đáng giá nếu nó dc hỏi với thái độ tiếp thu, riêng tôi nhìn thấy bạn hỏi với thái độ dửng dưng, ko có ý tiếp nhận thông tin
Xa hội luôn chào đón những ng muốn tiếp thu cùng phát triển và duy trì những điều dc xem là hợp lý bạn nhé.
Ban hỏi vì sao mọi người ko thoải mái với viêc ng khác di ở làn trái với tốc độ thấp.
Ko ai quan trọng việc bạn đi nhanh hay chậm, bạn thích dừng thích sự mạo hiểm, bạn vào làn trong cùng ngủ ở đó ngày này qua ngày nọ cũng dc.

Về logic tôi nghĩ bạn nên tự đặt câu hỏi là khi dừng hẳn, tốc độ bằng 0 thì dùng làn dừng khẩn cấp vậy mặc dù 2 làn kia cho phép đồng tốc thì bạn nên dùng phần lớn thời gian di chuyển trên làn nào để tiết kiệm thời gian phải đánh lái trả lái, quan sát cho xe khác muốn di chuyenr ở tốc độ cao hơn???

Nếu bạn ko dùng khả năng logic để phân tích dc thì bạn nên trả lại cái chứng chỉ lái xe lại, vì ko riềnggi việc lái xe, sống trong gia đình hay xã hội đều cần chus ta tuaan thủ những điều có lợi chung, tất nhiên là ko vì ai cả, đó là vì bản thân.
Khi bạn đã phân tích dc hoặc chịu chấp nhận cái logic là đi chậm hơn, ở lâu hơn trên đường thì nên dùng làn gần với làn dừng nhất thì bạn nghĩ xem nếu bạn chạy max speed mà dùng làn ngoài cùng, những xe ưu tiên , xe khẩn cấp mỗi lần muốn vượt họ lại phải đánh lái, mất bao nhiu phần trăm giây, mất bao nhiu sự an toản,phai giảm bao nhiu tốc độ, nếu xã hội toàn đứa thích khư khư chạy bên trái và để dành làn giữa cho xe chạy nhanh hơn, vậy khi thằng bên trái nó hư xe hay muốn dừng có phải nó phải cắt ngang cái lane nguy hiểm nhất ko. Làm gì thì nó cũng có sự liên tục đều dsặn, dừng> nhanh> nhanh hơn và ngược lại nhanh nhất> châm dần> dừng

Ban đầu tôi thấy ngạc nhiên vì thái độ hỏi của bạn đáng lẽ ko ai trả lời đâu, nhưng quả thật mọi người ko ai giải thích thì cái thái độ trong câu hỏi của bạn nó như cái tế bào đột biến ko bao giờ bị tiêu diệt

Tôi nặng lời ko phải chỉ trích bạn, tôi chỉ trích thái độ thiếu tôn trọng cái chung của một nhóm nhỏ một coòng đồng từ các bạn hỏi và bạn trả lời một số người góp ý trong náy

Ât mong dc nghe phản hồi từ bạn
Em lại nghĩ khác, cách bác chủ đặt vấn đề rất hay, nôm na là khích người đọc phải sóc óc mà moi ruột gan trả lời, có vậy thông tin mình thu lượm đc mới là nhiều và chính xác nhất. Cái câu hỏi có vẻ ngớ ngẩn vậy mà moi các bác đc 15 trang comment và trả lời là quá hay ;).
Bản thân em và chắc cả bác @huuthobb cũng cảm ơn các bác đã chia sẻ quá trời thông tin khi đọc thread này.
 
Hạng D
24/3/13
2.323
2.198
113
Câu hỏi của bạn thật đáng giá nếu nó dc hỏi với thái độ tiếp thu, riêng tôi nhìn thấy bạn hỏi với thái độ dửng dưng, ko có ý tiếp nhận thông tin
Xa hội luôn chào đón những ng muốn tiếp thu cùng phát triển và duy trì những điều dc xem là hợp lý bạn nhé.
Ban hỏi vì sao mọi người ko thoải mái với viêc ng khác di ở làn trái với tốc độ thấp.
Ko ai quan trọng việc bạn đi nhanh hay chậm, bạn thích dừng thích sự mạo hiểm, bạn vào làn trong cùng ngủ ở đó ngày này qua ngày nọ cũng dc.

Về logic tôi nghĩ bạn nên tự đặt câu hỏi là khi dừng hẳn, tốc độ bằng 0 thì dùng làn dừng khẩn cấp vậy mặc dù 2 làn kia cho phép đồng tốc thì bạn nên dùng phần lớn thời gian di chuyển trên làn nào để tiết kiệm thời gian phải đánh lái trả lái, quan sát cho xe khác muốn di chuyenr ở tốc độ cao hơn???

Nếu bạn ko dùng khả năng logic để phân tích dc thì bạn nên trả lại cái chứng chỉ lái xe lại, vì ko riềnggi việc lái xe, sống trong gia đình hay xã hội đều cần chus ta tuaan thủ những điều có lợi chung, tất nhiên là ko vì ai cả, đó là vì bản thân.
Khi bạn đã phân tích dc hoặc chịu chấp nhận cái logic là đi chậm hơn, ở lâu hơn trên đường thì nên dùng làn gần với làn dừng nhất thì bạn nghĩ xem nếu bạn chạy max speed mà dùng làn ngoài cùng, những xe ưu tiên , xe khẩn cấp mỗi lần muốn vượt họ lại phải đánh lái, mất bao nhiu phần trăm giây, mất bao nhiu sự an toản,phai giảm bao nhiu tốc độ, nếu xã hội toàn đứa thích khư khư chạy bên trái và để dành làn giữa cho xe chạy nhanh hơn, vậy khi thằng bên trái nó hư xe hay muốn dừng có phải nó phải cắt ngang cái lane nguy hiểm nhất ko. Làm gì thì nó cũng có sự liên tục đều dsặn, dừng> nhanh> nhanh hơn và ngược lại nhanh nhất> châm dần> dừng

Ban đầu tôi thấy ngạc nhiên vì thái độ hỏi của bạn đáng lẽ ko ai trả lời đâu, nhưng quả thật mọi người ko ai giải thích thì cái thái độ trong câu hỏi của bạn nó như cái tế bào đột biến ko bao giờ bị tiêu diệt

Tôi nặng lời ko phải chỉ trích bạn, tôi chỉ trích thái độ thiếu tôn trọng cái chung của một nhóm nhỏ một coòng đồng từ các bạn hỏi và bạn trả lời một số người góp ý trong náy

Ât mong dc nghe phản hồi từ bạn
Bác nói rất đúng , chúng ta phải hết sức lên án việc này , vì có rất nhiều người vẫn cho rằng luật ko cấm tao chạy 60 làn trái tụi bây thích thì cứ qua phải mà vượt. Không lên án mạnh mẽ họ cứ tưởng họ là đúng là giỏi thậm chí là muốn làm như vậy để chứng tỏ "tao thích tao làm" .
 
Hạng B2
21/12/15
117
85
28
40
TPHCM
Cái câu " cao tốc không phải nơi tập lái " rất hay, bác nào yếu đúng là ko nên lên cao tốc , mà có lên thì làm ơn ý thức tí , đừng có rề rề lane trái hộ cái .
À chạy yếu chạy 60km/h ở quốc lộ mà đi lane phải thì càng dễ chết hơn nữa nha bác ở VN chứ đâu phải nước ngoài bác lái cứng rồi thì bác thử 1 ngày cuối tuần đi VT chơi đi hen QL51 có 4 lane 1 chiều bác đi lane trong chạy 60km/h thôi chứ chậm hơn thì thoii ko dám chạy, mấy tháng này VT hơi bị hot chút xe đỗ về hơi nhiều rồi bác thấy điện xẹt 2 bên hen, giữ khoảng cách xe trước thì bị điền vào chỗ trống, bên phải thì xe máy cúp đầu, bên trái thì mấy anh tài cứng như bác chạy đúng tốc độ 90km/h như bác hết đường đành cúp qua bởi vì em cũng đi đúng tốc độ nhưng ko phải tốc độ tối đa thôi và rồi cũng có trường hợp cả xe máy lane trái và lane phải xe hơi cùng vượt đành thắng dính bánh. Em chạy xe cũng nhiều rồi mà còn thấy ghê huống chi người mới lái mà còn là phụ nữ thì bác nghĩ sao và có ai biết cái văn hoá giữ khoảng cách an toàn khi vượt và nhất là vượt xe đang chạy lane trong cùng hay ko?????. Cứ thấy mấy bác cứ chửi mấy người đi chậm đi lane ngoài cùng vì lý do gì???? Vì mấy bác muốn đi nhanh đã vô tình ép người ta phải đi như vậy
 
Hạng D
24/3/13
2.323
2.198
113
À chạy yếu chạy 60km/h ở quốc lộ mà đi lane phải thì càng dễ chết hơn nữa nha bác ở VN chứ đâu phải nước ngoài bác lái cứng rồi thì bác thử 1 ngày cuối tuần đi VT chơi đi hen QL51 có 4 lane 1 chiều bác đi lane trong chạy 60km/h thôi chứ chậm hơn thì thoii ko dám chạy, mấy tháng này VT hơi bị hot chút xe đỗ về hơi nhiều rồi bác thấy điện xẹt 2 bên hen, giữ khoảng cách xe trước thì bị điền vào chỗ trống, bên phải thì xe máy cúp đầu, bên trái thì mấy anh tài cứng như bác chạy đúng tốc độ 90km/h như bác hết đường đành cúp qua bởi vì em cũng đi đúng tốc độ nhưng ko phải tốc độ tối đa thôi và rồi cũng có trường hợp cả xe máy lane trái và lane phải xe hơi cùng vượt đành thắng dính bánh. Em chạy xe cũng nhiều rồi mà còn thấy ghê huống chi người mới lái mà còn là phụ nữ thì bác nghĩ sao và có ai biết cái văn hoá giữ khoảng cách an toàn khi vượt và nhất là vượt xe đang chạy lane trong cùng hay ko?????. Cứ thấy mấy bác cứ chửi mấy người đi chậm đi lane ngoài cùng vì lý do gì???? Vì mấy bác muốn đi nhanh đã vô tình ép người ta phải đi như vậy
Bác đọc kỹ nghĩ kỹ rồi cmt.
- Đang nói cao tốc thi bác lấy quốc lộ ra nói.
- Bác lấy một đoạn đường quốc lộ đặc trưng là Vũng Tàu nhiều làn đường xe chạy vượt lung tung bla bla để nguỵ biện cho trường hợp đi chậm lề trái trên cao tốc . Rồi bác kết luận kiểu chụp mũ là do mọi người vì muốn đi nhanh ép người khác phải đi chậm phải đi vào lane phải chứ đúng ra người ta đi vậy đúng rồi, thì e mạn phép đại diện cho các anh em hay bức xúc hiện tượng này thành thật xin lỗi bác .
- Thường anh em gặp phụ nữ chạy xe hay nhườnh nhịn và ít khi nào khó chịu cho dù đi chậm ở làn trái , việc này a khỏi lo.
- E cùng một số oser hơi quá lời ở topic này cũng là mong những người hay đi như vậy đọc đc thay đổi cách đi để văn hoá giao thông cao tốc cải thiện.
- Không phải là chúng em muón đi nhanh là do trẻ trâu hay j đâu bác , mà chúng em bỏ tiền mua vé cao tốc là để đi nhanh , nếu đi chậm thì em đi quốc lộ. Mà nhu cầu đi nhanh rút ngắn thời gian di chuyển , sẽ làm kinh tế phát triển , là nhu cầu vô cùng chính đáng của xã hội , sao bác lại có vẻ muốn kéo lùi sự phát triển này nhỉ !!!