Hạng B2
5/4/13
149
160
43
Em thắc mắc về việc nếu đi chậm ở tốc độ 60 km/h ở lane trái trên cao tốc thì có vấn đề gì không? Tại sao lại có rất nhiều người chỉ trích lối đi này?[pagebreak][/pagebreak]

Em có một thắc mắc mà nhiều khi thấy khó hiểu quá, các bác thông não giúp em: em thấy trong 1 số group về ô tô hay nói về việc đi chậm trên cao tốc. Mà nói chậm thì cũng chả phải chậm, VD cao tốc chạy 60 - 120 thì người ta chạy 60 lane trái thì em nghĩ có vấn đề gì đâu nhỉ, vì cao tốc có 2 lane thì chạy lane trái không được thì ra lane phải chạy có sao đâu??

Nhưng em thấy có rất nhiều người lại chỉ trích cách chạy như vậy, còn đưa ra clip chứng minh cách chạy như vậy là nguy hiểm. Bác nào hiểu biết sâu rộng giải thích hộ em, mà thường thì em thấy ngoài bắc hay nói về vụ này nhiều. Thanks các bác.
Trên đường cao tốc, thường Lane trái sát con lươn là lane dành cho xe tốc độ cao chạy (tốc độ tối đa cho phép), nếu đi 60 mà bác chạy lane này thì khá nguy hiểm (nhất là ban đêm), lane kế bên là lane dành cho xe chạy tốc độ thấp hơn và lane sát lane dừng khẩn cấp dành cho xe chạy tốc độ tối thiểu theo quy định ( nếu đường cao tốc có 3, 4 lane hoặc nhiều hơn). Trong trường hợp này trên cao tốc VN ( Cao tốc LTDG or CT TL) chỉ có 2 lane + Lane khẩn cấp thì nếu Bác chạy tốc độ 60 ( tốc độ tối thiểu 60) thì nên chạy lane 2, vì Lane 2 bên phải cao tốc gần lane dừng khẩn cấp, lối ra vào trạm dừng chân + cây xăng, ... nên phải chạy tốc độ thấp để dễ xử lý khi gặp tình huống xe ra vào. Thân ái...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Ngồi trước bàn phím còn nghĩ tới văn hóa, ý thức v.v...
thực lòng, lúc chạy xe mình chỉ nghĩ đơn giản là
- mình đi chậm thì đi về bên phải
- cố gắng không cản trở xe khác, dễ người dễ ta.
lúc đó cũng chẳng có đầu óc đâu nghĩ tới quan điểm, lập trường...
Mình nói thật đấy các bác ạ.
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Tương tự trường hợp đi trong thành phố có lane oto và lane hỗn hợp. Có con rùa chạy 20 km/g nhất quyết ôm trái và ko những một mà còn nhiều con liên tục như vậy thì bác sẽ hiểu ngay. Chưa kể trên cao tốc cứ phải vượt phải liên tục thì tỷ lệ rủi ro va chạm tai nạn cao, gây nguy hiểm cho tính mạng bản thân cùng gđ.
 
Hạng B2
21/12/15
117
85
28
39
TPHCM
Bác đọc kỹ nghĩ kỹ rồi cmt.
- Đang nói cao tốc thi bác lấy quốc lộ ra nói.
- Bác lấy một đoạn đường quốc lộ đặc trưng là Vũng Tàu nhiều làn đường xe chạy vượt lung tung bla bla để nguỵ biện cho trường hợp đi chậm lề trái trên cao tốc . Rồi bác kết luận kiểu chụp mũ là do mọi người vì muốn đi nhanh ép người khác phải đi chậm phải đi vào lane phải chứ đúng ra người ta đi vậy đúng rồi, thì e mạn phép đại diện cho các anh em hay bức xúc hiện tượng này thành thật xin lỗi bác .
- Thường anh em gặp phụ nữ chạy xe hay nhườnh nhịn và ít khi nào khó chịu cho dù đi chậm ở làn trái , việc này a khỏi lo.
- E cùng một số oser hơi quá lời ở topic này cũng là mong những người hay đi như vậy đọc đc thay đổi cách đi để văn hoá giao thông cao tốc cải thiện.
- Không phải là chúng em muón đi nhanh là do trẻ trâu hay j đâu bác , mà chúng em bỏ tiền mua vé cao tốc là để đi nhanh , nếu đi chậm thì em đi quốc lộ. Mà nhu cầu đi nhanh rút ngắn thời gian di chuyển , sẽ làm kinh tế phát triển , là nhu cầu vô cùng chính đáng của xã hội , sao bác lại có vẻ muốn kéo lùi sự phát triển này nhỉ !!!
Em nói đi cao tốc mà mấy bác kêu ra QL đi cho chậm nên em phân tích cho bác thấy QL còn ghê hơn Cao Tốc chứ từ đầu em chỉ nói tới Cao Tốc thôi nha bác nên đọc kỹ từ đầu.
Em cũng muốn đi nhanh vậy bác nhưng đối với người mới lái 80km/h đã là nhanh và cũng đi đúng văn hoá lane phải chừa lane trái nhưng bị điền vào chỗ trống liên tục chưa kể các bác Hoa... và Toàn....,.... vượt lane khẩn cấp nữa thì em phải làm sao???? Có ai thấy cái cảm giác bánh mì kẹp thịt mà kẹp từ 2 bên chưa???? Đến đây thôi em xin trốn. Bác nào chạy nhanh thì để ý mấy xe chạy chậm lane trong nha chứ cúp đầu điền vào chỗ trống hoài ko ai dám chạy hết á
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Tương tự trường hợp đi trong thành phố có lane oto và lane hỗn hợp. Có con rùa chạy 20 km/g nhất quyết ôm trái và ko những một mà còn nhiều con liên tục như vậy thì bác sẽ hiểu ngay. Chưa kể trên cao tốc cứ phải vượt phải liên tục thì tỷ lệ rủi ro va chạm tai nạn cao, gây nguy hiểm cho tính mạng bản thân cùng gđ.
Cái này nhiều khi cũng phải thông cảm bác ui. Làn hỗn hợp nhiều xe máy chạy lộn xộn nên 4b ngại vào.
Mình hên, đi đường gặp nhiều người tử tế nên thấy mấy anh "vội" mình cũng hay nhịn nhường.
mà bác thay "vượt phải" bằng "chuyển làn" đi bác, nghe có lý hơn.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Ngồi trước bàn phím còn nghĩ tới văn hóa, ý thức v.v...
thực lòng, lúc chạy xe mình chỉ nghĩ đơn giản là
- mình đi chậm thì đi về bên phải
- cố gắng không cản trở xe khác, dễ người dễ ta.
lúc đó cũng chẳng có đầu óc đâu nghĩ tới quan điểm, lập trường...
Mình nói thật đấy các bác ạ.
Like anh :). Chém gió trên này thì ghi đầy đủ, nhưng khi lái xe không nghĩ nhiều như vậy được.; Chỉ cần có cái " Tâm " đừng cản trở xe khác khi có thể, nhường đường khi có thể, ít bóp còi xe máy nhất có thể, chạy tối đa tốc độ cho phép khi có thể là đáp ứng cơ bản một phần văn hóa giao thông, luôn nghĩ rằng người khác cũng như mình sẽ thế nào là tự động sẽ xử lý tốt một phần văn hóa giao thông, còn lên diễn đàn để học hỏi thêm điều đúng, tránh điều sai, tăng thêm giá trị văn hóa khi lưu thông.
 
Hạng B1
7/3/17
68
94
18
31
cuộc sống nói chung và việc lái xe nói riêng vốn đã có nhiều phức tạp không lường trước được và chắc ai cũng đồng ý rằng an toàn là số 1, nên chúng ta không nên "tăng thêm độ khó" cho nhau chỉ vì muốn thể hiện "hiểu biết luật", đi chậm sang lề phải chẳng ảnh hưởng gì đến mình mà có lợi cho biết bao nhiêu người, trong đó có cả bản thân mình (và cả người thân của mình khi ngồi trên xe) khi cần chạy nhanh. Giống như sang nước ngoài khi đi thang cuốn, ai muốn đứng im thì đều đứng sang một bên, ai muốn đi lên cho nhanh thì đều đi sang bên còn lại, rất trật tự, rất dễ dàng và thoải mái cho mọi người mặc dù luật không quy định, vậy nên chúng ta không nên tranh cãi mà nên vừa lên án vừa giải thích rõ cho người "hiểu biết luật".
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
cuộc sống nói chung và việc lái xe nói riêng vốn đã có nhiều phức tạp không lường trước được và chắc ai cũng đồng ý rằng an toàn là số 1, nên chúng ta không nên "tăng thêm độ khó" cho nhau chỉ vì muốn thể hiện "hiểu biết luật", đi chậm sang lề phải chẳng ảnh hưởng gì đến mình mà có lợi cho biết bao nhiêu người, trong đó có cả bản thân mình (và cả người thân của mình khi ngồi trên xe) khi cần chạy nhanh. Giống như sang nước ngoài khi đi thang cuốn, ai muốn đứng im thì đều đứng sang một bên, ai muốn đi lên cho nhanh thì đều đi sang bên còn lại, rất trật tự, rất dễ dàng và thoải mái cho mọi người mặc dù luật không quy định, vậy nên chúng ta không nên tranh cãi mà nên vừa lên án vừa giải thích rõ cho người "hiểu biết luật".
Người "có vẻ hiểu biết luật" thôi, chứ luật không cho phép luôn mà.