Hạng D
2/5/16
1.926
1.874
143
Dù không đi xe Mazda và chưa có ý định mua xe thương hiệu này nhưng nhà em ủng hộ Trưởng Hải mở rộng sx để thúc đẩy tính cạnh tranh với các hãng xe khác, từ đó người tiêu dùng sẽ được lợi.
 
  • Like
Reactions: HaiVoX and Sigurd
Hạng B2
31/8/15
218
157
43
34
Nói thật với các bác chứ có khánh thành 10 nhà máy đi chăng nữa mà không chịu giảm giá, cứ móc túi người tiêu dùng thì em cũng chẳng chúc mừng đâu.
Bác đi làm kinh doanh cũng thế thôi mà. mặc dù có thể giảm giá được nhưng nhà sản xuất chẳng tội gì phải đi quá so với thị trường, người ta cũng chỉ cần tốt hơn thị trường chút xíu là đã tốt rồi, chứ giảm giá kịch thì đến khi cần kích thì lại không làm gì được
 
  • Like
Reactions: PhuongOS2015
Hạng B2
1/4/15
175
66
28
36
ủng hộ thaco giảm giá mạnh cho dân nghèo có bốn bánh đi !
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Lớn nhất, Hiện đại nhất ĐNA. Đồng nghĩa chất lượng sẽ lắp ráp sẽ tốt hơn, tạo niềm tin, tăng doanh số, giảm giá bán, xã hội hoá. Like like like.
 
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
Đúng là bậy
1. Dựa vào đâu bác nói xe Thaco ráp 03 phần Nhật, 07 phần khựa ?
2. VN không sx được phụ tùng cho xe hơi ? bác sai kinh điển
Mấy cái vỏ xe hơi thì VN sx được nha bác, kể cả bình ắc - qui.
Mà doanh nghiệp VN ko sx được, tuy nhiên DN nước ngoài đầu tư tại VN thì sx vô tư, bác cứ vô mấy cái khu CN hay Chế xuất Tân Thuận sẽ thấy hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài đang sx các bộ phận hay phụ tùng cho xe hơi.
3. Bác biết các tính tỉ lệ nội địa hóa như thế nào không ? đơn giản là chi tiết đó phải được sx ở trong nước mà không phân biệt là DN VN hay NN đầu tư.
Kể bác nghe câu chuyện vui:
Có vị quan đến làng nọ phân xử vụ kiện mà 2 đương sự oánh nhau chảy máo vì bài toán 1+1 =2 hay = 3.
Toà hỏi anh A : anh nói 1+ 1 = 2 theo anh đúng hay sai?
Anh ta trả lời đúng là anh ta nói vậy và dân làng đều bảo vậy, thế là quan lôi ra đánh 50 hèo. Quan bảo : ta đánh không phải ngươi sai mà đánh là vì sao ngươi mắc công cải nhau với 1 thằng dốt để mắc công ta phân xử.
Ý tôi là gì : chẳng có cty nào tồn tại cả mấy chục năm lại vì cái sản luượng vài chục k xe lại cho phép đại lý lắp ghép đồ tào lao làm họ mất thương hiệu. Mấy thằng cải với Bác đều chả biết gì về KD, biết gì về thuương hiệu và biết gì về kinh tế. Bọn nó chỉ biết cắm mặt vào máy tính mà gen ăn tức ở với người thành công. China cũng có mấy loại ông nội nào nói Iphone sản xuất ko phải tại china, samsung ko sản xuất tại VN? nên thôi cứ đọc và cười cái, cười vì người người óc quả nho mà tưởng thiên tài.
 
21/9/11
1.663
31.412
113
Mảng xe bus và minibus không rõ Thaco làm với thương hiệu nào nhỉ. Hyundai thì đã dồn hết qua Thành Công, mấy nhãn hiệu của Tàu thì kém quá.

Nói gì thì nói, để VN có ngành sx xe thì chỉ có mong chờ vào Trường Hải và giờ có thêm 1 chút hi vọng vào Vin. Xem lịch sử hoạt động, cách tận thu và yêu sách với nhà nước thì đừng mơ đến những Toyota, Honda, và Ford nó xây dựng ngành công nghiệp cho mình.
 
  • Like
Reactions: LoveMeccedes
Hạng D
9/8/13
1.294
1.569
113
vừa đắt hơn , xấu hơn , công nghệ kém hơn thì giá ngang ngan nhau bác mua cái nào???????

Cái bọn kd ô tô này ăn dày 20 năm rồi. Khó khăn 1 tý kêu trời , sao lúc ăn dày tiền của dân thì không nói gì . Giá thì đắt xe kém nên người tiêu dùng lựa chọn sáng suất chứ than gì . Muốn ủng hộ nhưng đắt quá thì còn quá ngàn lựa chọn
Kinh doanh là tối đa hóa lợi nhuận, họ làm ko sai khi đứng ở góc độ kinh doanh. Thị trường méo mó là vậy, ngày xưa 1 mình ông vnpt nên đt 1 phút 3500 dù chỉ nói 5s vẫn tính 1 phút, 1 tin nhắn 500, sau này viettel ra làm cách mạng block 6s và giá rẻ nên giờ chúng ta có giá cước rẻ, lúc đó ông vnpt la làng là ông viettel phá giá v.v... thị trường oto cũng vậy thôi.
 
Hạng F
29/10/14
8.534
11.210
113
Các bác cho em hỏi ngu xíu là ví dụ việc ráp chiếc xe Mazda CX5 nếu ko phải tại Nhật mà ráp tại VN hay Thái lan hoặc Indo thì có khác biệt gì vì theo em nghĩ nhà máy lắp ráp của Thaco nhìu khi còn hoành tráng hơn nước bạn và tay nghề thợ VN mình ko thua ai thậm chí còn hơn. Vậy dân mình cứ nghe xe nhập ko biết từ nước nào thì vẫn thích hơn là xe lắp ráp tại VN vậy các bác?
Bữa em cũng nói gần như pác kiêir xe nhập về thị trường việt nam thì các hãng cũng cắt bớt óp sừn và chất lượng chắc cũng như hàng lắp giáp trong nước thôi. Vậy mà có pác nào đó nên chửi em như hát hay. Hỏi có bằng chứng ko mà nói giời ơi đất hỡi. Em hỏi lại là pác có bằng chứng xe nhập tốt hơn xe lắp giáp ko thì câm như hến
 
  • Like
Reactions: Nissan4241