Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Ngày 25/3/2018, tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải thuộc Khu KTM Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda. Đây là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản.[pagebreak][/pagebreak]
Với công suất sản xuất 100.000 xe/năm, Thaco Mazda đang được xem là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Sau một năm xây dựng, lắp đặt thiết bị, máy móc tự động... hiện tại nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 50.000 xe/năm, giải ngân 7.000 tỉ đồng từ vốn của Công ty Trường Hải trong tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng.​
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á

Với tổng diện tích 30,3 ha trong đó 17,3 ha nhà xưởng, nhà máy Thaco Mazda sản xuất, lắp ráp hầu hết các dòng xe Mazda như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5... đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam cũng như hướng tới xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực ASEAN. Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ trên từng công đoạn sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng của Mazda (MES - Mazda Engineering Standard, ISO/IATF 16949, ISO 14001...). Đường thử xe có chiều dài 2,4km mô phỏng đầy đủ các địa hình. Hầu hết các cụm chi tiết rời được lắp từ bên ngoài, sau đó chuyển vào dây chuyền chính lắp ráp hoàn thiện nên dễ dàng tách rời các linh kiện để sản xuất chi tiết nhằm gia tăng tỉ lệ nội địa hóa đạt đến 40% trong thời gian tới.​
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Để phục vụ hoạt động sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu của Tập đoàn Mazda, nhà máy Thaco Mazda được đầu tư các dây chuyền, máy móc tự động hóa và công nghệ mới nhất, bao gồm: dây chuyền hàn bằng robot với công nghệ hàn laser, hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục, dây chuyền sơn màu với công nghệ sơn wet on wet (sơn lót và sơn hoàn thiện không qua công đoạn sấy) và dây chuyền lắp ráp 80% tự động hóa. Ngoài ra, công tác phòng chống cháy nổ cũng được chú trọng với hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động trị giá 2 triệu USD.​
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Việc đầu tư nhà máy mới theo định vị là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất khu vực ASEAN với các chuẩn mực của Mazda toàn cầu tương đương nhà máy Mazda tại Nhật Bản có ý nghĩa rất to lớn là tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ sản phẩm sản xuất trong nước; đồng thời đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước trong khu vực theo kế hoạch chung của Mazda. Cùng với nhà máy Thaco Mazda, Thaco đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Bus Thaco lớn nhất trong khu vực ASEAN có công suất thiết kế 20.000 xe/năm (trong đó: 8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus). Năm 2018 là năm đầu tiên hội nhập ASEAN hoàn toàn với thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN đã về mốc 0%.​
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Công nghiệp ô tô trong nước phải cạnh tranh rất khốc liệt với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia - những nước đã có nền kinh tế đi trước, cao hơn Việt Nam nhiều lần, với thị trường ô tô rất lớn và ngành công nghiệp ô tô phát triển mạnh, ổn định lâu đời trong hơn 70 năm qua. Thaco mong muốn Chính phủ tiếp tục có các chính sách ổn định thị trường, tăng cường kiểm soát chất lượng ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN, đảm bảo tuân thủ nghiêm các điều kiện hưởng thuế suất bằng 0%. Đồng thời, có chính sách thuế cho công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ một cách hợp lý và trong thời gian nhất định để phát triển sản xuất trong nước.​
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Với vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam, được xem là một trong những doanh nghiệp đại diện và trụ cột trong chu kỳ phát triển mới của ngành công nghiệp ô tô trong nước khi mà hầu hết các hãng xe nổi tiếng trên thế giới mặc dù đã sản xuất lắp ráp rất lâu ở Việt Nam nhưng đã chuyển phần lớn sang nhập khẩu nguyên chiếc, Thaco hiện đang sản xuất và phân phối đầy đủ các phân khúc xe du lịch từ phổ thông đến cao cấp thông qua các thương hiệu như: Kia – Hàn Quốc; Mazda – Nhật Bản; Peugeot – Pháp; BMW – Đức đến từ Châu Âu cùng xe tải, xe bus đạt thị phần xấp xỉ 40% thị trường ô tô Việt Nam.​
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Theo: Thaco
 
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Các bác cho em hỏi ngu xíu là ví dụ việc ráp chiếc xe Mazda CX5 nếu ko phải tại Nhật mà ráp tại VN hay Thái lan hoặc Indo thì có khác biệt gì vì theo em nghĩ nhà máy lắp ráp của Thaco nhìu khi còn hoành tráng hơn nước bạn và tay nghề thợ VN mình ko thua ai thậm chí còn hơn. Vậy dân mình cứ nghe xe nhập ko biết từ nước nào thì vẫn thích hơn là xe lắp ráp tại VN vậy các bác?
 
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Các bác cho em hỏi ngu xíu là ví dụ việc ráp chiếc xe Mazda CX5 nếu ko phải tại Nhật mà ráp tại VN hay Thái lan hoặc Indo thì có khác biệt gì vì theo em nghĩ nhà máy lắp ráp của Thaco nhìu khi còn hoành tráng hơn nước bạn và tay nghề thợ VN mình ko thua ai thậm chí còn hơn. Vậy dân mình cứ nghe xe nhập ko biết từ nước nào thì vẫn thích hơn là xe lắp ráp tại VN vậy các bác?
Hầu như ko khác, em nghĩ thế. Cái quan trọng là quy trình quản lý và thị trường xuất khẩu hay cung cấp. Sếp duyệt vật tư và giá bán thì sao có chất lượng được.
Giống như mua laptop thôi, cùng hãng Sony nhưng xuất cho thị trường khác nhau sẽ có giá và chất lượng khác nhau.
Thử Trường Hải xuất qua Mỹ coi, chất lượng có khác không.