Hạng C
12/8/16
725
586
93
32
Các bác cho em hỏi ngu xíu là ví dụ việc ráp chiếc xe Mazda CX5 nếu ko phải tại Nhật mà ráp tại VN hay Thái lan hoặc Indo thì có khác biệt gì vì theo em nghĩ nhà máy lắp ráp của Thaco nhìu khi còn hoành tráng hơn nước bạn và tay nghề thợ VN mình ko thua ai thậm chí còn hơn. Vậy dân mình cứ nghe xe nhập ko biết từ nước nào thì vẫn thích hơn là xe lắp ráp tại VN vậy các bác?
Đó là do tâm lí chuộng hàng ngoại thôi bác ạ, rồi thời gian sẽ thay đổi mọi thứ
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Tập Lái
20/5/15
35
61
18
33
So sánh với xe Camry nhập Mỹ nha cụ, chính xác là chiếc Camry LE ấy. Nhân tiện em cũng đang bán em nó ở đây :)

https://www.otosaigon.com/threads/camry-le-2-5-nhap-my-doi-2011.8852749/page-2#post-15034001

Còn đây là VIN xe em, xe em CX-5 nhập Nhật: JM8KE2W75G0337057 Và sự khác biệt này tới sale xe còn công nhận, về chạy thì nhiều người mượn xe em chạy thử để xem khác biệt rồi, và nó còn êm hơn Tucson nhập Hàn 1 chút, test cùng đoạn đường đấy.

Bản 2018 thì em chưa thử nên chưa dám nói gì, với công nghệ lắp rắp của a Hải ngày càng tăng thì em tin là bản 2018 tốt hơn trước rất nhiều
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
31/5/11
135
26
38
Cái cần nhất là chất lượng tốt nhất, dịch vụ hậu mãi tốt nhất và giá tốt nhất đông nam á thì không thấy nói. Mà quên không thấy giá lớn nhất nhỉ
 
Hạng B2
13/9/16
366
744
93
41
Mình chỉ ko ưa ông Dương chỗ : nhờ 116 ko có xe nhập về cạnh tranh, thế là rón rén tăng 1-2 đợt vài chục củ(mặc dù cuối 2017 đã công bố giá cho 2018) Rồi vài bữa các hãng nhập được xe về lại rón rén down giá.
Tư duy đó ko đáng với 1 doanh nhân tỉ đô, mà đó là tư tưởng con buôn, chỉ thấy lợi trước mắt mà đánh mất rất nhiều giá trị và cơ hội lớn khác.
Không phải ko có cơ sở khi dư luận cho là chính phủ "bảo kê" doanh nghiệp trong nước, tạo điều kiện để doanh nghiệp trong nước lập thế ko có đối thủ, chính phủ kiến tạo nhưng nói ngược với làm ( mới đây phải tận dụng mọi cơ hội để sửa sai, phát biểu vung vít khắp nơi) thúc đẩy cho honda thông quan nhanh hơn dự kiến, rẻ hơn dự kiến.
Mình đang quan sát xem vài tháng nữa chính sách giá của Thaco sẽ như thế nào, lúc đó hóng tổ trưởng tổ tư vấn Johnnie phát biểu
(Mình nói luôn là ko đợi nó giảm để mua nhé, chạy xe Mazda 03 năm rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: KYA and DKmarket
Tập Lái
5/2/17
33
16
8
25
Hai bà bán bánh mì có tay nghề bằng nhau mà bà thái lan xài pate chả lụa chất lượng còn bà việt nam xài pate chả lụa hàng the thì các bác phải tự hiểu điều đó chứ. Thấy cái cách thằng TH thừa cơ tăng giá CX5 đợt xe nhập vướng 116 trong khi nó được chính phủ giảm thuế nhập khẩu linh kiện, ưu tiên các thứ đều đặn là hiểu nó thích làm việc theo cái kiểu yêu VND thế nào rồi. Thế nên e nghĩ pate chả lụa việt nam hàng the nhiều lắm, không có tuổi so với thái.
 
Hạng B2
16/4/12
222
88
28
HCM city
Không tính, bác chơi xấu quá, bên Toy hàn thủ công nên " thẩm mĩ, độ bền, tỉ mỉ" hơn hàn bằng rô bốt đấy, Toy vẫn lừa được đại đa số mua theo hiệu ứng đám đông, riêng em thay mấy đời xe vẫn nói không với Toy mặc dù trước lái xe công ty cũng lái qua 2 đời Toy rồi ( cá mập và Cam úc). Hôm trước say rượu lái xe quẹt tường trầy sơn, vào Gara có con Fortuner 2012 máy dầu, lật nát bét mà túi khí không nổ, chủ Gara còn choáng, em thì không muốn bôi bác nhưng trông ảnh bác up lên như dây chuyền sx Cuulong Motor ấy
Thấy mấy hình của bác...... nản toàn tập....
Bao giờ Toy VN mới lớn được hả các bác và còn phấn đấu lên đời 4.0 nữa chứ.
 
Hạng B1
23/10/17
71
25
18
Em hỏi ngu tí. Thế thì mình mua xe lắp ráp trong nước ngon hơn xe lắp ráp của Thái , Indo, Malay ạ, dây chuyền ngon nhất Đông Nam Á mà
Cũng còn tuỳ, nếu linh kiện mang về để ráp toàn là hàng Nhật xịn thì nhiều khả năng sẽ ngon hơn bọn ráp Thái, Mã, In vì bọn nó bị nội địa hoá >=40% mà.
 
Hạng B1
23/10/17
71
25
18
Mảng xe bus và minibus không rõ Thaco làm với thương hiệu nào nhỉ. Hyundai thì đã dồn hết qua Thành Công, mấy nhãn hiệu của Tàu thì kém quá.

Nói gì thì nói, để VN có ngành sx xe thì chỉ có mong chờ vào Trường Hải và giờ có thêm 1 chút hi vọng vào Vin. Xem lịch sử hoạt động, cách tận thu và yêu sách với nhà nước thì đừng mơ đến những Toyota, Honda, và Ford nó xây dựng ngành công nghiệp cho mình.
Như Úc mà còn dẹp hết lắp ráp xe chuyển qua nhập 100% thì hàng ráp VN chủ yếu để tạo công ăn việc làm và thu thuế thôi, sống nhờ các chính sách bảo hộ, chứ để cạnh tranh với hàng nhập một cách sòng phẳng e hơi bị khó. Cứ như Tàu ấy, hãng nào qua muốn ráp xe đều phải liên doanh chuyển giao công nghệ cho 1 thằng nội địa, nên công nghiệp xe hơi nó mới phát triển được.
 
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
theo như báo chí đưa tin thì mình tổng hợp lại "điều kiện TH phải tiêu thụ 100k xe mazda mới dc xây nhà máy như hiện nay"
-> do đó giá xe 2017 có lẽ là thấp nhất trong tình trạng hiện nay.
Sau thời gian nội địa hóa được 40% và xuất khẩu thì giá sẽ giảm từ từ.
 
Hạng C
3/3/12
524
369
63
Quận 2, tp. HCM
So sánh với xe Camry nhập Mỹ nha cụ, chính xác là chiếc Camry LE ấy. Nhân tiện em cũng đang bán em nó ở đây :)

https://www.otosaigon.com/threads/camry-le-2-5-nhap-my-doi-2011.8852749/page-2#post-15034001

Còn đây là VIN xe em, xe em CX-5 nhập Nhật: JM8KE2W75G0337057 Và sự khác biệt này tới sale xe còn công nhận, về chạy thì nhiều người mượn xe em chạy thử để xem khác biệt rồi, và nó còn êm hơn Tucson nhập Hàn 1 chút, test cùng đoạn đường đấy.

Bản 2018 thì em chưa thử nên chưa dám nói gì, với công nghệ lắp rắp của a Hải ngày càng tăng thì em tin là bản 2018 tốt hơn trước rất nhiều
JM8KE2W70D0105008
của em Japan