Thảo Luận Chung Thắng số.

Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
Em thấy có một số bài viết hướng dẫn cách giảm tốc độ khi xuống đèo bằng cách hạ số thấp thay vì dùng thắng.
Thực tế, em không biết xe MT thì sao, chứ xe AT áp dụng cách này khi xuống đèo hay dốc thì không ổn lắm, đặc biệt là đèo có độ dốc cao.
Em đã thử áp dụng vài lần và nhận thấy:
1. Nếu các đoạn đường có độ dốc thấp như cầu Phú Mỹ chẳng hạn, có thể áp dụng theo cách trên. Bằng cách chuyển sang chế độ bán tự động ở mức số 4. Khi đó, xe có thể duy trì ở tốc độ 40-50 km/h, vòng tua máy ở mức 1.800 đến 2.200 vòng/Phút. Xe chạy bình thường.

2. Nhưng nếu các dốc hoặc đèo dài, có độ dốc cao như các đèo khu vực Tây Nguyên hoặc miền Trung, nếu áp dụng cách trên, vòng tua máy sẽ trên 3000. Kéo dài tình trạng vòng tua máy cao như vậy em e là banh hộp số.
 
  • Like
Reactions: thangbom
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Em thấy có một số bài viết hướng dẫn cách giảm tốc độ khi xuống đèo bằng cách hạ số thấp thay vì dùng thắng.
Thực tế, em không biết xe MT thì sao, chứ xe AT áp dụng cách này khi xuống đèo hay dốc thì không ổn lắm, đặc biệt là đèo có độ dốc cao.
Em đã thử áp dụng vài lần và nhận thấy:
1. Nếu các đoạn đường có độ dốc thấp như cầu Phú Mỹ chẳng hạn, có thể áp dụng theo cách trên. Bằng cách chuyển sang chế độ bán tự động ở mức số 4. Khi đó, xe có thể duy trì ở tốc độ 40-50 km/h, vòng tua máy ở mức 1.800 đến 2.200 vòng/Phút. Xe chạy bình thường.

2. Nhưng nếu các dốc hoặc đèo dài, có độ dốc cao như các đèo khu vực Tây Nguyên hoặc miền Trung, nếu áp dụng cách trên, vòng tua máy sẽ trên 3000. Kéo dài tình trạng vòng tua máy cao như vậy em e là banh hộp số.

Xe bác tháo thắng ra à? Có ai bảo đi đèo thì không được dùng thắng đâu. Hãy kết hợp giữa thắng và số sẽ có được câu trả lời và chả xe nào banh hộp số hay mất thắng cả.
 
Hạng D
5/1/15
1.155
1.288
113
Hochiminh
Xe bác tháo thắng ra à? Có ai bảo đi đèo thì không được dùng thắng đâu. Hãy kết hợp giữa thắng và số sẽ có được câu trả lời và chả xe nào banh hộp số hay mất thắng cả.
Đúng.
Phải kết hợp giữa thắng và số...
 
Hạng C
1/3/13
971
808
93
TP Hồ Chí Minh
Bác chủ ngây thơ vô số tội.chủ yêu là xe tải là dùng số để hãm tốc độ và giảm đạp phanh vì xe tải lớn phanh bằng hơi nên máy nén khí phải phát huy hết công suất.nên phải về số thấp để cho giảm bớt đi ấp suất của cái thắng.
theo e nghĩ là như vậy.
 
Hạng D
21/4/15
1.345
5.918
113
thường là số 3, đổ dốc ít khi sài 4 lắm bác. số ở đây là hãm để xe không lao về phía trước thôi, số càng nhỏ thì hãm càng lớn. nhất thiết là phải luôn rà thắng, cái này thì MT hay AT cũng vậy nha.
 
Hạng C
21/8/07
575
43.152
93
Cứ theo quy tắc "lên số nào, xuống số đó", AT ngoài D thường có các chế độ leo đèo như L1,L2 gì gì đó chẳng hạn....
Tua máy cao khi lên dốc thì còn đáng bàn, chứ khi đổ dốc, không đạp ga thì không hại gì.... Xe con chớ có phải xe tải chở nặng đâu mà sợ .. "banh hộp số".....
Thực tế, em không biết xe MT thì sao, chứ xe AT áp dụng cách này khi xuống đèo hay dốc thì không ổn lắm, đặc biệt là đèo có độ dốc cao.
2. Nhưng nếu các dốc hoặc đèo dài, có độ dốc cao như các đèo khu vực Tây Nguyên hoặc miền Trung, nếu áp dụng cách trên, vòng tua máy sẽ trên 3000. Kéo dài tình trạng vòng tua máy cao như vậy em e là banh hộp số.
 
Hạng C
21/8/07
575
43.152
93
Người ta sử dụng số thấp để hạn chế rà thắng đó anh... rà thắng nhiều, ma sát sinh nhiệt, rồi bọt khí .... gây nguy cơ mất thắng cao hơn ... đổ dốc số thấp tức là đi chậm lại chớ không phải chạy nhanh thắng gấp ... nếu muốn xuống dốc (xe MT ) thì xài số 2 hay chơi luôn số 1. Khi cần thiết vẫn phải dùng thắng nhưng tránh rà thắng liên tục.
thường là số 3, đổ dốc ít khi sài 4 lắm bác. số ở đây là hãm để xe không lao về phía trước thôi, số càng nhỏ thì hãm càng lớn. nhất thiết là phải luôn rà thắng, cái này thì MT hay AT cũng vậy nha.
 
  • Like
Reactions: vnuh and trungle236
Hạng D
21/4/15
1.345
5.918
113
Người ta sử dụng số thấp để hạn chế rà thắng đó anh... rà thắng nhiều, ma sát sinh nhiệt, rồi bọt khí .... gây nuy cơ mất thắng cao hơn ... đổ dốc số thấp tức là đi chậm lại chớ không phải chạy nhanh thắng gấp ... nếu muốn xuống dốc (xe MT ) thì xài số 2 hay chơi luôn số 1. Khi cần thiết vẫn phải dùng thắng nhưng tránh rà thắng liên tục.
Chính vì vậy nếu các bác có để ý, nếu rà thắng liên tục làm má thắng nóng thì sau đó cảm giác thắng nó hơi bị đơ đơ bác nhỉ. tks bác.
 
  • Like
Reactions: nt.08437