Có nên chạy bằng Cruise Control thường xuyên?


  • Total voters
    60
Hạng B2
14/11/18
159
59
48
35
KHỔ!
HÃNG NÀO KHÔNG GẮN CỬA SỔ TRỜI THÌ CHƯỞI NHÓC NHOI, NÓI TÙM LUM CÁI ƯU ĐIỂM CỦA CỬA SỔ TRỜI! ĐẾN KHI CÓ CỬA SỔ TRỜI THÌ KÊU NÓNG!
xe không có cuisecontrol thì chê ổng chê eo, đến khi có thì cũng không xài mấy!
mấy bác toàn ước mơ mấy cái chả bao giờ dùng đến! Chỉ tội làm tăng giá xe!
nói thật xe chạy đạp chân ga? Chân phanh dễ làm chủ tốc độ và chiếc xe hơn cc.
(p/s sẽ có bác nào nhảy vào nói tới dùng thường xuyên, tiện, tiết kiệm nhiên liệu,... ba la ba la nè)
đường xa Việt Nam và tài xế Việt Nam - giỏi xào chẻ, lấn len nhất thế giới thì cc có mà potay hết!
Tiện nhắn mấy bác tài xế hay xào chẻ điều này:
Kính thưa mấy bác tài xế thích xào chẻ hay thích lấn len, chạy vào đường khẩn cấp, mấy bác cứ nghĩ rằng làm như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí nhiêu liệu chi bác! Nhưng xin thưa người khác họ cũng biết điều này, bác chỉ nghĩ đến quyền lợi của bác mà không cần quan tâm đến quyền lợi và tánh mạng của người khác! Bác cứ thử nghĩ ai cũng nghĩ và xào chẻ như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra!!!!
nâng cao ý thức xếp hàng và trật tự khi lái xe nhé mấy bác thích xào chẻ!
E mua elantra có cửa sổ trời nhưng rất ít dùng. Có hay không với em không quan trọng
 
Hạng B2
14/11/18
159
59
48
35
KHỔ!
HÃNG NÀO KHÔNG GẮN CỬA SỔ TRỜI THÌ CHƯỞI NHÓC NHOI, NÓI TÙM LUM CÁI ƯU ĐIỂM CỦA CỬA SỔ TRỜI! ĐẾN KHI CÓ CỬA SỔ TRỜI THÌ KÊU NÓNG!
xe không có cuisecontrol thì chê ổng chê eo, đến khi có thì cũng không xài mấy!
mấy bác toàn ước mơ mấy cái chả bao giờ dùng đến! Chỉ tội làm tăng giá xe!
nói thật xe chạy đạp chân ga? Chân phanh dễ làm chủ tốc độ và chiếc xe hơn cc.
(p/s sẽ có bác nào nhảy vào nói tới dùng thường xuyên, tiện, tiết kiệm nhiên liệu,... ba la ba la nè)
đường xa Việt Nam và tài xế Việt Nam - giỏi xào chẻ, lấn len nhất thế giới thì cc có mà potay hết!
Tiện nhắn mấy bác tài xế hay xào chẻ điều này:
Kính thưa mấy bác tài xế thích xào chẻ hay thích lấn len, chạy vào đường khẩn cấp, mấy bác cứ nghĩ rằng làm như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí nhiêu liệu chi bác! Nhưng xin thưa người khác họ cũng biết điều này, bác chỉ nghĩ đến quyền lợi của bác mà không cần quan tâm đến quyền lợi và tánh mạng của người khác! Bác cứ thử nghĩ ai cũng nghĩ và xào chẻ như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra!!!!
nâng cao ý thức xếp hàng và trật tự khi lái xe nhé mấy bác thích xào chẻ!
Đi ô tô đạp chân ga còn lo tốn xăng thì đi xe đạp mẹ đi. Em cũng ít tiền nhưng xăng cứ phải chạy và đạp thoải mái. Nó chẳng đáng bao nhiêu % .
 
Hạng B2
30/7/18
171
131
43
Em chạy CC chân gác hờ lên phanh mỏi chân chịu ko nổi, mà để chân xuống sản xe thì lúc khẩn cấp sợ méo biết nhích chân vào đâu, do đưa chân qua bên trái là phản xạ tự nhiên dạng chân nhanh hơn não, nên lại chuyển về thường, nên với em đây ko phảo cái cần thiết :)
Bác chỉnh lại vị trí ghế cho chân phải tầm 120 đế 135 độ tính từ bàn chân đến khủy chân là chạy thoải mái ko bị mỏi.
 
Hạng C
19/12/16
636
402
63
32
Em chưa chạy Adaptive CC nên chưa biết nó chạy hiệu quả ra sao còn CC bình thường thì thử nhiều rồi nhưng thấy không hiệu quả lắm và em cho là nó không phù hợp với giao thông ở Việt Nam kể cả trên cao tốc hay quốc lộ.
Chức năng Lim đi cực kỳ nguy hiểm vì nếu quên, khi vượt xe, có đạp lút ga nó cũng lỳ không tăng tốc. Xử lý không kịp là toi. Lý do là đường ở mình thay đổi tốc độ liên tục. Có lần em đặt Lim ở 80, đến lúc qua đường cho phép chạy 90 thì quên. Vượt xe suýt toi... Mà chỉnh tới lui cho phù hợp với từng đoạn đường thiệt mất tập trung lắm.
Hai chức năng này thử cho biết, làm tăng giá khi mua xe và chỉ để làm đẹp Vô lăng...
Nghĩ vs thực tế nó khác xa nhau lắm. Adaptive cc có thể set khi chạy đường phố ko đông quá luôn. Cứ bám theo xe trước ko phải ga phanh j. Muốn gần xa thì chỉnh khoảng cách
 
Hạng B2
View attachment 1932150 Chào các bác, hôm qua đi Vũng Tàu về em mới có có hội thử chế độ cruise control (CC), phải nói là rất thú vị. Nhân tiện em chia sẻ cảm nhận cá nhân, bác nào cao kiến thì góp thêm giúp em.[pagebreak][/pagebreak]
1. Bật CC: bật nút CC trên volang lên, đạp ga đến tốc độ mong muốn nhấn nút Set- để giữ nguyên tốc độ đó. Lúc này chân ga được giải phóng hoàn toàn và xe tự điều chỉnh ga theo tốc độ cài đặt.​
2. Khi tốc độ chưa phê, muốn tăng tốc, nhấn và giữ nút Set+, xe bốc lên, vòng tua tự tăng đến tốc độ mong muốn... các bác nhớ thả ra nhé.​
3. Khi muốn tắt CC chỉ cần đạp phanh hoặc nhấn nút Cancel trên vô lăng​
Em xem các tài liệu hướng dẫn thì thấy khi sử dụng CC thì sẽ tiết kiệm xăng hơn, do hệ thống tự điều chỉnh bướm ga ở mức tối ưu nhất. Cảm giác chân ga được tự do nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ... do ko biết để đâu... việc này có thể dẫn tới việc khi có sự cố trên đường thay vì dậm thắng thì lại dậm vào chân ga... :(
Ngoài ra, CC chỉ có thể sử dụng khi tốc độ >50km/h ( hoặc tuỳ xe??) nên chạy trong thành phố có vẻ khó sử dụng. Cho em xin thêm ý kiến của các bác nhé.​
P/s: em chạy con xe Mitsubishi Xpander 2019 AT​

Liên hệ Hùng Lâm xe hay nhé mn
 
Tập Lái
13/11/18
36
56
28
KHỔ!
HÃNG NÀO KHÔNG GẮN CỬA SỔ TRỜI THÌ CHƯỞI NHÓC NHOI, NÓI TÙM LUM CÁI ƯU ĐIỂM CỦA CỬA SỔ TRỜI! ĐẾN KHI CÓ CỬA SỔ TRỜI THÌ KÊU NÓNG!
xe không có cuisecontrol thì chê ổng chê eo, đến khi có thì cũng không xài mấy!
mấy bác toàn ước mơ mấy cái chả bao giờ dùng đến! Chỉ tội làm tăng giá xe!
nói thật xe chạy đạp chân ga? Chân phanh dễ làm chủ tốc độ và chiếc xe hơn cc.
(p/s sẽ có bác nào nhảy vào nói tới dùng thường xuyên, tiện, tiết kiệm nhiên liệu,... ba la ba la nè)
đường xa Việt Nam và tài xế Việt Nam - giỏi xào chẻ, lấn len nhất thế giới thì cc có mà potay hết!

Em đi xe Mazda, tuy bản thường nhưng cũng có nhiều options, thiếu mấy cái cao cấp như cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, hiển thị thông tin lên kính lái chưa được trải nghiệm. Nhận xét của em thì thế này:
- Camera lùi với cảm biến quanh thân xe cực kì tiện lợi, lùi xe với chạy xe vào chỗ hẹp tự tin hẳn.
- Đèn tự động, gạt mưa tự động khá tiện, tuy không có cũng được nhưng em vẫn mong có những tính năng này.
- Đèn liếc theo góc đánh lái, phanh tay điện tử cũng hay và hữu dụng, nhưng không có cũng không sao.
- Ga tự động (CC), cửa sổ trời không cần lắm, nếu được chọn cắt đi để giảm giá xe thì em cắt ngay.