Có thể bác ấy không biết dùng thôi, bấm nhầm CC sang LIM thôi, do không biết dùng nên không dám nói đang dùng xe gì sợ mọi người phản pháoĐúng vậy, em cũng chưa thấy 2 tính năng này kết hợp cùng lúc cả.
Có điều theo lý thuyết thì 1 cái là giới hạn tốc độ dù có ga bao nhiêu chăng nữa, còn 1 cái là tự động duy trì tốc độ dù đường có lên xuống dốc thay đổi tải xe thế nào đi nữa
Mà ở cái tính năng CC thì em dùng nhiều rồi nên khẳng định là thêm ga là nó tăng tốc ngay và nó sẽ từ từ giảm về tốc độ cài đặt nếu mình buông ga ko thêm nữa.
- Tags
- mitsubishi xpander
Để đỡ buồn ngủ phải tập thói quen nhìn gương thôi, dù cao tốc có vắng cũng giữ thói quen nhìn gương trái, phải, giữa định kỳ(đảo như ngan con ấy). Như vậy sẽ tránh rơi vào trạng thái như kiểu "thôi miên" do nhìn mãi vào một điểm(chỉ nhìn về phía trước...). Hai nữa cụ xem lại cách chỉnh tư thế ngồi, em thấy nhiều cụ chỉnh ghế lái như ngồi ghế mát xa thì sẽ dễ buồn ngủ![]()
Chạy xe đường dài thì chỉnh tư thế thoải mái chứ bác, còn canh xe thường trên nắp capo có gờ, cứ cái gờ đó bám trúng con lương, hay vạch kẻ đường mà chạy ngon lành thôi, chứ bác canh theo nhiều điểm quá xe nó đảo với mỏi mắt lắm.
Xe mình cũng vậy. Ở chế độ CC rồi thì có đạp ga lút chân cũng ko có phản ứng gì. Đi đường trường có thể dùng nó để tăng giảm tốc độ luôn mà ko cần đạp ga. Xe có 2 mức điều chỉnh tốc độ (tăng/giảm) khi ở CC là 10km/h hoặc từng 1km/h và CC có tác dụng ở tốc độ tối thiểu là 30km/h.xe nào mà bật cruise thì ko phản ứng chân ga thế?
Bởi vậy tôi mới nói mỗi hãng xe có cái khác nhau.
Trong này có 1 bác comment đúng về CC giống như xe của tôi. Có 1 lão trong này biết nên comment rất đúng.
Tôi khẳng định lại lần nữa là xe tôi không có LIM.
Chắc lẫn lộn giữa LIM và rồi.
Em chưa chạy Adaptive CC nên chưa biết nó chạy hiệu quả ra sao còn CC bình thường thì thử nhiều rồi nhưng thấy không hiệu quả lắm và em cho là nó không phù hợp với giao thông ở Việt Nam kể cả trên cao tốc hay quốc lộ.
Chức năng Lim đi cực kỳ nguy hiểm vì nếu quên, khi vượt xe, có đạp lút ga nó cũng lỳ không tăng tốc. Xử lý không kịp là toi. Lý do là đường ở mình thay đổi tốc độ liên tục. Có lần em đặt Lim ở 80, đến lúc qua đường cho phép chạy 90 thì quên. Vượt xe suýt toi... Mà chỉnh tới lui cho phù hợp với từng đoạn đường thiệt mất tập trung lắm.
Hai chức năng này thử cho biết, làm tăng giá khi mua xe và chỉ để làm đẹp Vô lăng...
Chức năng Lim đi cực kỳ nguy hiểm vì nếu quên, khi vượt xe, có đạp lút ga nó cũng lỳ không tăng tốc. Xử lý không kịp là toi. Lý do là đường ở mình thay đổi tốc độ liên tục. Có lần em đặt Lim ở 80, đến lúc qua đường cho phép chạy 90 thì quên. Vượt xe suýt toi... Mà chỉnh tới lui cho phù hợp với từng đoạn đường thiệt mất tập trung lắm.
Hai chức năng này thử cho biết, làm tăng giá khi mua xe và chỉ để làm đẹp Vô lăng...
Xe Mỹ (Everest) có Adaptive CC: Tự động giữ khoảng cách xe trước, tự tăng tốc khi xe phía trước tăng tốc, tự phanh khi có chướng ngại vật;Khổ cái CC thổ tả của mấy anh nhật lùn keo kiệt ở VN cài rồi mà đạp lên chân ga thì nó mất tác dụng, vì dù gọi là hờ, nhưng ko lẽ cái chân căn sao cho chân chạm nhẹ vào chân ga? Vậy e là còn mệt mỏi hơn là chạy bình thường. Nên thôi, chả biết ông hàn ông mĩ CC xin như nào em chưa được dịp thử, chứ như ông Nhật không có còn hơn, đỡ được ít tiền uống bia.
Theo em CC mà không phải là Adaptive CC thì thật khó chịu, giống như đi xe số sàn mà bị cụt mất 1 chân.
Nhờ bác chủ mà e mới hiểu nội dung này: Khi tốc độ chưa phê, muốn tăng tốc, nhấn và giữ nút Set+, xe bốc lên, vòng tua tự tăng đến tốc độ mong muốn... các bác nhớ thả ra nhé. Tks bác
Mình thấy CC chỉ có lợi chứ không có hại. Có điều với điều kiện giao thông và lượng phương tiện ở VN thì không để được lâu.
Lợi:
Lợi:
- Set tốc độ cụ thể rồi thả lỏng chân cho thoải mái. Dù đôi khi chỉ là 1 vài phút.
- Cancel khi gặp chướng ngại vật và dễ dàng trở lại CC.