Hạng B2
3/5/15
185
310
63
44
facebook.com
Cái topic này sặc mùi PR cho gara VMy gì gì đó, ông chủ thớt thic nhai đi nhai lại vừa tên Gara vừa địa chỉ gara, có nhất thiết phải PR một cách rẻ tiền nv?

Nhảm nhí!
 
Tập Lái
24/2/17
6
7
3
39
Chào anh em,

Mình cũng hy vọng các anh em cứ dùng đồ chính hãng tư vấn đối với những cái quan trọng như nhớt máy và nhớt hộp số tránh hậu quả xảy ra. Không nên vì mấy lít nhớt "rẻ" hơn một chút mà coi "rẻ" xe của mình.

Mong anh em đừng bị giống mình :confused::confused::confused:
- Bác thay nhớt gì vào hộp số vậy?
- Xe bác dùng hộp số GM hay ZF? Hình như bác cũng đi E46?
- GM A5S360R/A5S390R thì bây giờ dùng nhớt Dexron VI là được, hãng nào cũng sẽ vậy, vấn đề là bác có mua được nhớt xịn không hay là mua nhầm nhớt giả. Em thấy ở thị trường VN Mobil 1 dùng ổn.
- ZF A5S325Z thì bác có thể dùng Pentosin ATF1, dầu của Đức.
- Nhớt hộp số là 1 chủ đề nhạy cảm, bimmer trên thế giới còn tranh luận rôm rả nữa là VN. Nếu bác thấy không đủ tự tin thì cứ dùng nhớt của EA, loại cho GM là ATF2 còn loại cho ZF là ATF4. Nói chung thì em thấy nó cũng thế, dùng nhớt hãng được cái bác sẽ yên cái đầu, nếu có vấn đề xảy ra với hộp số bác có thể khá yên tâm là không phải tại nhớt.
- BMW trước đây claim là dầu hộp số lifetime, nhưng sau này sửa lại là 60k-100k miles cũng vẫn nên thay, đủ thấy là hãng cũng tự bảo vệ mình thôi. Bây giờ thì em không biết chứ trước đây nếu bác thay dầu hộp số trong hãng thì EA cũng khuyến cáo là không bảo hành nếu sau khi thay hộp số có vấn đề phát sinh đâu.
- Trở lại với cái hộp số hỏng của bác, em đoán có khi bác thay nhầm nhớt giả, vì cái này ở VN dễ dính. Ngoài ra thì cũng cần phải tháo cái hộp số ra để tìm root cause, nhiều khi mình blame oan cho nhớt!
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác nói chuyện mắc cười
con của nó đẻ ra , nó biết tính khí và ưu và nhược điểm.họ đã khuyến cáo rồi , mình cố tình làm khác thì cố mà chịu
Mà nghe khẩu khí chắc bác ko phải dân Bim
chiều em chạy ra mua cái bim xem mai nói chuyện khẩu khí có khác không, sáng đặt mông lên xe Đức chắc tối nó bốc lên đến miệng phun ra toàn khẩu khí Đức :/
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
- Bác thay nhớt gì vào hộp số vậy?
- Xe bác dùng hộp số GM hay ZF? Hình như bác cũng đi E46?
- GM A5S360R/A5S390R thì bây giờ dùng nhớt Dexron VI là được, hãng nào cũng sẽ vậy, vấn đề là bác có mua được nhớt xịn không hay là mua nhầm nhớt giả. Em thấy ở thị trường VN Mobil 1 dùng ổn.
- ZF A5S325Z thì bác có thể dùng Pentosin ATF1, dầu của Đức.
- Nhớt hộp số là 1 chủ đề nhạy cảm, bimmer trên thế giới còn tranh luận rôm rả nữa là VN. Nếu bác thấy không đủ tự tin thì cứ dùng nhớt của EA, loại cho GM là ATF2 còn loại cho ZF là ATF4. Nói chung thì em thấy nó cũng thế, dùng nhớt hãng được cái bác sẽ yên cái đầu, nếu có vấn đề xảy ra với hộp số bác có thể khá yên tâm là không phải tại nhớt.
- BMW trước đây claim là dầu hộp số lifetime, nhưng sau này sửa lại là 60k-100k miles cũng vẫn nên thay, đủ thấy là hãng cũng tự bảo vệ mình thôi. Bây giờ thì em không biết chứ trước đây nếu bác thay dầu hộp số trong hãng thì EA cũng khuyến cáo là không bảo hành nếu sau khi thay hộp số có vấn đề phát sinh đâu.
- Trở lại với cái hộp số hỏng của bác, em đoán có khi bác thay nhầm nhớt giả, vì cái này ở VN dễ dính. Ngoài ra thì cũng cần phải tháo cái hộp số ra để tìm root cause, nhiều khi mình blame oan cho nhớt!
Bác vui lòng xem lại. ATF 2 là nhớt hộp số ZF 6 cấp, nhớt ATF4 là cho ZF 5 cấp.
 
  • Like
Reactions: kevin_khoi
Tập Lái
14/7/16
28
36
13
36
chiều em chạy ra mua cái bim xem mai nói chuyện khẩu khí có khác không, sáng đặt mông lên xe Đức chắc tối nó bốc lên đến miệng phun ra toàn khẩu khí Đức :/
Vậy là đúng rồi bác, bác ko đi Bim thì ko bt rồi, chiều bác ra mua đi rồi ko chừng tối về tự nhiên nói dc tiếng Đức luôn đó
 
Tập Lái
24/2/17
6
7
3
39
Bác vui lòng xem lại. ATF 2 là nhớt hộp số ZF 6 cấp, nhớt ATF4 là cho ZF 5 cấp.
Đúng rồi bác, ATF 2 vốn là dùng cho ZF 6 cấp, nhưng trong realoem nó cũng list cái nhớt đó cho hộp số GM của e46, bác có thể double check.
- Đó cũng là lý do em confused, GM nói là từ 2006 dùng Dexron VI cho hộp số sản xuất bởi GM, em không hiểu sao BMW list cái nhớt dùng cho cả ZF lẫn GM như vậy. Vì các bác tranh luận là theo hãng nên em mới nói là theo hãng thì dùng ATF 2 cho GM trans, chứ riêng em thì chưa clear vấn đề này nên em vẫn dùng dexron VI.
 
  • Like
Reactions: kenpham
Hạng B2
26/5/11
268
152
43
chiều em chạy ra mua cái bim xem mai nói chuyện khẩu khí có khác không, sáng đặt mông lên xe Đức chắc tối nó bốc lên đến miệng phun ra toàn khẩu khí Đức :/
Hơhơ. Em thích anh rồi đấy
Em chẳng biết thế nào nhưng cứ thấy logo bmw là khoái dzồi
Khi nào có đủ điều kiện em sẽ mua 1 con xe Toy. Thế là sáng phun ra khẩu khí Nhật Bổn
Chạy chán em lại đổi con Kia. Thế là sáng phun ra khẩu khí Korea
Cứ thế mà đổi dần đến khi lên được con bmw thì sáng phun ra khẩu khí Đức
Quá ngon. Tập trung được nhiều khí phách


PS: Nhưng hiện tại bây giờ thì sáng phun ra toàn nước bọt. Kinh lắm
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Túm lại xe anh thay nhớt gì ? :)
Nghe đồn anh chạy chiếc xe e90 325i đẹp nhất vịnh Thái Lan. Nếu đúng vậy thì anh xài ATF2. Còn em nhầm với bác chạy cruze bên CFC thì bác vui lòng check với kỹ thuật bên đó.
thân ái!
 
  • Like
Reactions: NghiMi
Tập Lái
14/7/16
28
36
13
36
Hơhơ. Em thích anh rồi đấy
Em chẳng biết thế nào nhưng cứ thấy logo bmw là khoái dzồi
Khi nào có đủ điều kiện em sẽ mua 1 con xe Toy. Thế là sáng phun ra khẩu khí Nhật Bổn
Chạy chán em lại đổi con Kia. Thế là sáng phun ra khẩu khí Korea
Cứ thế mà đổi dần đến khi lên được con bmw thì sáng phun ra khẩu khí Đức
Quá ngon. Tập trung được nhiều khí phách


PS: Nhưng hiện tại bây giờ thì sáng phun ra toàn nước bọt. Kinh lắm
Thấy con hà mã này lạ ghê ta
có con bạn nó có tiền mà đang phân vân mua xe gì , nghe hà mã nói vậy e sẽ cố gắng kêu nó đi mua xe Nhật , tối về thể nào nó cũng phun ra tiếng JAV , kkkkkk