Hạng D
4/10/12
2.186
3.542
113
Chúng ta đang sống ở xứ sở thiên đường!
 
Hạng D
30/1/07
2.587
145
63
nha trang
Azinomoto nói:
Em đi hướng từ VT về SG đứng xếp hàng thấy cảnh nhiều bác vượt phải chen lấn nhau nhìn hổn độn chẳng có ý thức gì cả , nhiều xe đang xếp hàng dài thì vượt phải chạy lên tuốc trên rồi chen vào các xe khác bấm khèn inh ỏi , đường thì nhỏ xém tông vào quầy hàng của người dân buôn bán sát đường , biển xanh , biển đỏ cũng vượt theo . Mịa nó em định xuống xe mở cửa đi bộ lại gõ cửa chào hỏi phát .

Ý thức xếp hàng kô có thì hỏi sao dân mình phát triển đc , thằng Nhật nó bị thiên tai khi phát lương thực tuyệt đối kô có cảnh chen lấn dành thức ăn hay thức uống
Do quản lí hết bác à,mấy xe vượt phải lên chen lấn bảo vệ không cho đi buộc phải ra sau xếp hàng ,thì không có cảnh này xảy ra,chứ cứ lấn lên kẹp vài chục rồi đi thì thôi vậy,mấy thằng đầu bò nghĩ có tiền làm quan đó mà
 
Hạng D
16/11/09
1.980
607
113
ttqui2005 nói:
Bác nào đi xa lộ HN đoạn giao lộ RMK hướng từ Thủ Đức về trạm thu phí nhiều xe chen phát ớn chen cả làn 2b bánh luôn những người như em nhìn họ mà ngán ngẩm cho cái ý thức chen lấn của họ. Em kể các Bác nghe chuyện em đi Pháp thăm con du học hôm đó em ghé Bưu Điện gởi quà về VN em cũng vào xếp hàng như mọi người khi đến luọt em gởi hàng xong thì em quay trở ra để đi về bất chợt nhớ mình quên một việc quay lại hỏi thì nhân viên BĐ yêu cầu em phải sắp hàng lại ngay từ đầu và những người đang xếp hàng nhìn em bằng cặp mắt khó chịu. Rõ ràng văn hoá xếp hàng của họ là không ưu tiên trừ những người khuyết tật hoặc già cả. Từ đó em rút kinh nghiệm khi xếp hàng khi giao dịch trên đất nước họ, nhưng về VN ức chế lắm các Bác ơi nhưng cũng đành chịu ai chen thì chen em dứt khoác chờ đến lượt.
Với tình huống này của bác, em ngẫm lại ở VN mình. Giả sử có một người ở VN, vừa làm xong một giao dịch ở VN, và cũng quên một-hai câu hỏi. Người đó quay lại hỏi. Nếu nhân viên phục vụ không trả lời thì sao? Theo quan sát và cảm nhận của em, nếu nhân viên phục vụ không trả lời, người khách hàng đó sẽ sỉ nhục nhân viên, mà những người xung quanh cũng không ủng hộ nhân viên đó. Họ sẽ nói "ôi giời, trả lời người ta cho xong. MỆT QUÁ ĐI!".
Vậy, đây đúng là thể hiện của mức độ văn hóa chung - không văn minh, chứ không hẳn là do quản lý, phỏng ạ?
 
Hạng C
25/5/12
593
4
18
48
nếu bác không dẫn đường + tân lí nể nang cửa quyền thì làm sao qua được, chỉ cần nhân viên bảo vệ làm đúng thì những xe đó không qua được
 
Hạng D
16/11/09
1.980
607
113
Ha Sonata nói:
Gặp em thì "chắc chắn bạn không chen được".
Cảnh bến phà này thấy nhiều rồi, cứ bám cho sát xe trước thôi.
Hà hà... không chen được bác, người ta chạy thẳng lên, chen xe phía trước bác.
Trong một dòng xe, thể nào cũng có người lái non. Trong một hàng xe đang sốt ruột xếp hàng, thể nào cũng có bác tài lơ đãng. Trong một nhóm bác tài, thể nào cũng có người sợ xe mình bị quẹt... Thế nên, những người vượt phải vẫn có cơ hội để chen hàng.
Câu chuyện của bác ttqui2005 hay ở chỗ: nếu chen ngang, anh sẽ bị cả hàng phê phán. Ở mình thì sao?
 
OTV
Hạng B1
19/8/13
50
0
0
35
Mấy lần em đi còn có thằng chạy vào làn ngược chiều cơ