Hạng C
13/12/14
844
452
63
40
Thằng em sao mà có điều kiện thử nhiều xe độc lạ như ông anh kakak.

Đáp ứng ước nguyện của ông anh nè:


Tiếng rít gió chíu chíu, tiếng cạch cạch đóng mở họng hút đúng đặc trưng của động cơ turbo luôn. Nghe ác liệt hơn tiếng pô nữa :D
Art & Mechanic working together!
Đó là lý do vì sao anh thích Pagani.
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Thế bác thấy nó có khác biệt với không tăng áp không bác.
Em thì chưa có được đi nhiều xe như bác, chỉ mới có thấy con F34 328 của em nó đi máy 2.0 nhưng chỉ uống có 9.5 lít/100km còn con Ford Focus của chú Phó của em đi máy 1.8 cổng cái xác nhẹ hơn xe em mà nó uống 10.5 lít/100km. Về độ vọt thì em có thể cho con Ford Focus đấy hửi khói bất cứ lúc nào. Theo bác thì thế nào ạ
Như trong bài báo cáo đã nói nếu bác đi phố nhiều, chạy tốc độ thấp thì mới thấy động cơ Turbo tiết kiệm do lúc này turbo chưa hoạt động -> xe hoạt động ở chế độ công suất thấp -> ít hao xăng. Còn lên đường trường thì mới thấy là turbo cũng "ăn" xăng lắm.

Công nghệ tăng áp của BMW là tăng áp kép twinscroll (BMW gọi là Twin Power), có thể cách quản lý và những công nghệ kèm theo khác của BMW "xịn" và hiệu quả hơn Ford nên mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Bạn em đi Bim 320 f30 đời tăng áp sau này cũng tiết kiệm bất ngờ luôn, đi thành phố ngang ngửa Vios. Camry ko có cửa đọ đâu.
 
Hạng B1
27/7/14
78
141
33
Ai nói như tiêu đề bài chứ, Toyota thần thánh vẫn cứ chơi máy V6, máy V8 nào là 3.0 rồi 5.7 mới kinh chứ. Trong khi các dòng xe Đức, xe Hàn, xe Mỹ chỉ cần máy 2.0 là vô tư đáp ứng nhu cầu sức mạnh rồi. Coi bài này rồi nhìn lại mới thấy Toyota thật không hổ danh là thần thánh.
Turbo đã làm nên cuộc cách mạng cho động cơ Diesel bớt độ trễ, bớt tiêu hao nhiên liệu, tăng công suất ... Nhất là loại turbo kép điều khiển điện tử ... Nay lại được phát triển mạnh trên động cơ Oto sẽ đáp ứng vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và vẫn tăng công suất , giảm khí thải .. Có những Cty chuyên nghiên cứu và sản xuất cho ra đời những bộ Turbo sau đó bán hoạc kết hợp với các hãng xe chứ chưa chắc các hãng xe nghiên cứu và phát triển những bộ phận này cho riêng mình ... Vấn đề Thánh TOY chỉ là chưa áp dụng ( hay chưa mua bản quyền ) để ráp vào các SP của họ vì TOY vẫn đang phát triển loại Hybrid Việt nam ta ít được hưởng những Công nghệ vì nhiều lí do trong đó : 1 thị trường Việt Nam Khác người và 2 các sản phẩm xăng dầu của ta chưa đạt chuẩn sạch ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoa 9260
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Sao người ta nghĩ ra cái công nghệ dở hơi thế nhỉ?
Turbo làm gì cho mau hỏng, máy 2.0 bé tý nặng mấy chục cân mà công suất đến cả nghìn mã lực, lắp vào oto để nó bay cả xe lên à? quá là nguy hiểm và mau hỏng.
Tại sao không học hỏi Toyota? Máy 2.7 thần thánh của Fortuner to chỉ bằng cái thùng phi, nặng nửa tấn mà công xuất những 160 mã lực. Như vậy lắp vào cái xe nó mới đầm và ít hỏng vặt.
 
Hạng C
13/12/14
844
452
63
40
Vấn đề là xe có Turbo,Compressor hoặc Supercharge khi bị hư hỏng bộ phận này thay thế rất tốn tiền,muốn sửa chữa cũng khó.Đó là nhược điểm của nó!
Ví dụ như những xe Mer đời W203 hoặc Mini Cooper,ai đi qua mấy dòng này đời sâu sâu chút sẽ hiểu.
Còn xe đời mới thì khỏi lăn tăn,vì chưa đến tuổi thọ!
 
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Xe 4 bánh có động cơ, điều hòa. Ý bác hỏi em đã từng đi qua xe tăng áp hay chưa mà vào chém gió đó hả? Liệt kê những dòng xe em từng chạy qua nhé: Range Rover Sport (siêu nạp), Fiesta Ecoboost (tăng áp), GLK250 (tăng áp),...

"đã từng" à, chứ không phải "sở hữu" à, ôm chiếc xe chạy cả ngàn km chưa chắc đã biết hết về nó chứ ở đó mà đã từng.
 
Hạng B1
27/7/14
78
141
33
Vấn đề là xe có Turbo,Compressor hoặc Supercharge khi bị hư hỏng bộ phận này thay thế rất tốn tiền,muốn sửa chữa cũng khó.Đó là nhược điểm của nó!
Ví dụ như những xe Mer đời W203 hoặc Mini Cooper,ai đi qua mấy dòng này đời sâu sâu chút sẽ hiểu.
Còn xe đời mới thì khỏi lăn tăn,vì chưa đến tuổi thọ!
Thực ra cái gì cũng có tuổi thọ nhất định và trong nghiên cứu sản xuất thì sản phẩm nào cũng có thể có lỗi .. Không biết sp Turbo ra đời từ bao giờ nhưng những xe TT như Posche, Ferrari, Lamborghini.... Đã dùng bộ phận này từ lâu rồi.. Và những năm 90-2000 thì nó đã bình dân hoá và được dùng đại trà với các xe của WV như các xe mang động cơ TDI hay 1.8T, 2.0T oto..... Các dòng xe của họ với độ bền rát cao, đã cải thiện công suất, mức tiêu hao nhiên liệu, bộ Turbo có sảy ra hư hỏng và việc sửa được nó quả là không đơn giản.... Nhưng các xe của Hàn đang bán ra ở Mỹ và Châu Âu có thời gian BH lên đến 10 năm thì đó cũng là minh chứng rằng Họ - nhà sx - đã kiểm chứng và bảo đảm độ bền những sp của Họ ....
 
  • Like
Reactions: supercharger