Xin thưa bác phucminh là thói quen đó hoàn toàn tốt ạ.
1. Xe chạy tốc độ cao đi bên trái.
2. Nếu có hạn chế tốc độ cho từng len thì bên trái là cao nhất.
3. Mấy xe chạy chậm, xe lớn đi bên phải. Nếu đi bên phải thì cứ phải lách qua trái để vượt hoài.
1. Xe chạy tốc độ cao đi bên trái.
2. Nếu có hạn chế tốc độ cho từng len thì bên trái là cao nhất.
3. Mấy xe chạy chậm, xe lớn đi bên phải. Nếu đi bên phải thì cứ phải lách qua trái để vượt hoài.
Chạy làn thứ 2 ( tính từ con lươn ) là sướng nhất, trừ các trường hợp qui định tốc độ các làn khác nhau.
Vì :
1. chạy làn 2 không phải chạy xếp hàng sau 1 đống xe chạy sát con lươn.
2. ít phải chuyển làn qua lại
3. khi cần chuyển làn có 2 lựa chọn qua trái hoặc qua phải
99.99% trường hợp chạy nhanh hơn làn sát lươn !!!
Áp dụng : QL51, Cao tốc Long Thành, Điện Biên Phủ, NKKN
Vì :
1. chạy làn 2 không phải chạy xếp hàng sau 1 đống xe chạy sát con lươn.
2. ít phải chuyển làn qua lại
3. khi cần chuyển làn có 2 lựa chọn qua trái hoặc qua phải
99.99% trường hợp chạy nhanh hơn làn sát lươn !!!
Áp dụng : QL51, Cao tốc Long Thành, Điện Biên Phủ, NKKN
Cao tốc Long Thành thì em thích chạy lane trong, ít xe nên chạy rất thoải mái, không phải canh chừng xe nào phía trước. QL 51 em cũng thích chạy lane trong, mỗi tội lane trong thường xe tải chạy nhiều làm đường mau hư --> hay sửa đường --> chạy không êm bằng lane ngoài cùng.
Bác phucminh chạy xe nhiều ko lý giải được sao mà lên đây hỏi? Ví dụ QL13, bác sẽ chạy làn nào mặc dù xe con chạy được 2 làn? Vì làn trong quá nguy hiểm do rất dễ va quẹt với xe máy. Có thể có những người ko nhìn bảng phân làn chỉ bám làn ngoài mà chạy, nhưng điều đó ko có nghĩa là những người chạy làn ngoài ko biết luật. Đường nhiều làn như DBP thì lại ko nên chạy sát làn ngoài vì nếu có người bất ngờ băng qua đường thì ko còn chỗ tránh.