đồng ý với bác nàyanhtuanpro nói:Chạy làn thứ 2 ( tính từ con lươn ) là sướng nhất, trừ các trường hợp qui định tốc độ các làn khác nhau.
Vì :
1. chạy làn 2 không phải chạy xếp hàng sau 1 đống xe chạy sát con lươn.
2. ít phải chuyển làn qua lại
3. khi cần chuyển làn có 2 lựa chọn qua trái hoặc qua phải
99.99% trường hợp chạy nhanh hơn làn sát lươn !!!
Áp dụng : QL51, Cao tốc Long Thành, Điện Biên Phủ, NKKN
Quách Bạch Long.* nói:cũng tùy trường hợp, trên QL51 do ... sợ 2bánh nên em chạy sát lương cho nó ... lành!!!
Em nghĩ giống bác và suýt gây tai nạn lớn trên QL51, bây giờ học theo cách bác phucminh:
- Em chạy lane sát lươn, lane bên phải em có chiếc xe khách to, trước và sau em trống, trước và sau xe khách có xe. Em và lane bên phải em chạy khoảng 65-70 km/h.
- Có thằng xe máy chạy băng qua đường, tốc độ nó khá nhanh và thoát được khỏi lane giữa; và cắt ngang đầu xe em; nhưng em không thấy khi nó chạy băng qua (do lane giữa che lại), chỉ thấy nó khi ngay đầu xe em.
- EM thắng mà F1 ngồi băng sau u đầu, Bà ngoại băng sau cũng ép tới ghế trước; đồ đạt trong xe bay tứ tung, qua đó em tấp vô cây xăng nghỉ chút...
Hôm mùng 7 Tết, em từ Cái Bè về SG trên cao tốc. Có 1 tình huống thế nay: chiếc xe tải đông lạnh biển số 78, cứ bò 80-85 trên lane 100, cả đoàn xe nối đuôi nhau khoảng 10 chiếc, em tải kia không nhường ai, ai muốn vượt thì mời sang lane 80 và rất nhiều xe vượt. Từ giữa cao tốc kéo dài đến gần trạm thu phí.
Do thói quen thôi.
Thường các bác tài hay đi lane trong cùng kể cả đường có 3 lane, trong đó có 2 lane dành cho xe ô tô.
Vì sao, vì đi lane trong cùng ít phải đụng độ với xe máy hơn, đi nhiều thành ra nó thành thói quen.
Lưu ý với các bác một điểm nữa, là ở châu Âu or Mỹ các bác tài thường rất ít khi chuyển lane như ở Vietnam mình. Nhiều bác tài ở Vietnam thấy có tí "đất trống" ở lane bên cạnh là rúc vào liền, rất khó chịu cho người đi sau.
Thường các bác tài hay đi lane trong cùng kể cả đường có 3 lane, trong đó có 2 lane dành cho xe ô tô.
Vì sao, vì đi lane trong cùng ít phải đụng độ với xe máy hơn, đi nhiều thành ra nó thành thói quen.
Lưu ý với các bác một điểm nữa, là ở châu Âu or Mỹ các bác tài thường rất ít khi chuyển lane như ở Vietnam mình. Nhiều bác tài ở Vietnam thấy có tí "đất trống" ở lane bên cạnh là rúc vào liền, rất khó chịu cho người đi sau.
Ở VN mình thì lane sát lươn hay giữa đều khó đi, tuỳ thuộc vào địa hình, thói quen, em thì ra QL, cao tốc...đang tập đi lane giữa vì cũng đang có thói quen đi lane sát lươn , chỉ hơi ngán mấy ông xe khách, tải hay bang lane giữa thui
Bác Phucminh có thường chạy ra tỉnh kg? Em chạy tp thì cứ có lane nào trống là chạy nhưng khi chạy ra tỉnh thì phải ưu tiên lane sát con lươn. Ví dụ: Biên Hòa, Phan Thiết, QL1 về miền Tây.... và còn nhiều nữa. Đường có nhiều lane nhưng xe 7C trở xuống chỉ đc phép chạy 1 lane sát con lươn, nếu cứ quen như thói quen thấy lane 2 trống là chạy thì chắc chắn ăn biên bản ngay vì thế nhiều bác tài chạy 1 lane để thành thói quen đi các cung đường lạ kg bị nhầm lẫn.