Hạng B2
17/12/11
482
19
28
45
Thật ra cái này do sợ ăn biên bản do việc phân làn đường vẫn chưa thống nhất ở nhiều nơi. Kể cả ở TPHCM, ví dụ đường Nguyễn Văn Linh có nhiều lane nhưng ko phải lane nào xe con cũng đi được. Còn ở các tỉnh thì hầu hết xe con chỉ được đi lane sát con lươn mặc dù đường đó có 3-4 lane. Tình trạng này gây ra cảnh các bác tài hay ôm lane sát con lươn mà chạy và dẫn tới việc các xe khác muốn vượt phải vượt ở lane bên phải. Để tránh tình trạng đó, bên giao thông công chánh cần làm

1/ Ở đường cho xe con-xe khách -tải có nhiều lanethì cho phép tất cả các loại xe 4 bánh trở lên được chạy ở tất cả các lane chứ ko nên phân theo loại xe. Áp dụng điều này cho toàn quốc chứ ko riêng địa phương nào. Việc này để tránh trường hợp tài xế tới địa phương mới ko dám chạy kane bên phải vì sợ ăn biên bản.

2/ Điều chỉnh tốc độ ở tất cả các lane bằng nhau để tránh trường hợp các xe phải ôm lane sát con lươn như trên cao tốc Trung Lương, QL 13- xô viết nghệ tĩnh.

3/ Nên luật hóa việc dành lane bên trái sát con lươn cho việc vượt. CSGT nên bắt những xe nào đi lane vượt ( lane trái sát con lươn) trong khi lane bên phải trống.

 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
làn trong có tốc độ cao nhất, lái thì chỉ nhìn trước và liếc hậu bên phụ thôi, khỏe, làn giữa thì vừa chạy chậm canh tốc độ và mắt cũng phải đảo liên tục nên mệt hơn xíu, e nghĩ vậy
 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
Đường Hoàng Minh Giám chỗ công viên Gia Định có khi xếp hàng tuốt tới gần ngã ba Chú Ía ớ lane sát con lươn trong khi lane giữa trống không ai dám đi.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.602
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Hàng ngày en phải đi bọc quanh công viên Lê Văn 8. Đường võ Thị 6 cho xe chạy theo hướng đi. Em đi lề trái để quẹo trái nhưng luôn vướng các bác đi thẳng. Mặc dù được phép đi thẳng ở làn giữa nhưng các bác ấy vẫn không dám, dù là giữa trống hơn.
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.112
113
Lane giữa dễ bị mấy ông xe 2b chạy ẩu lạng ra, rất nguy hiểm.
 
Hạng F
15/11/10
9.330
2.976
113
51
Mấy bác tài kia không phải Osers. Số lượng osers rất ít nên lane giữa trống
24.gif

 
Hạng D
15/6/12
1.556
719
113
46
chạy sát lane trái vì:
1/ Do thói quen của tài xế, tài xế không đi vội , cứ tàn tàn mà đi.
2/ Chạy sát lane trái giảm nguy cơ va chạm 2 bánh ( bên phải) , không phải để ý xe cả 2 bên, đở mệt đầu

 
28/3/13
2.338
1.769
113
Không nên trách THÓI QUEN CÁC BÁC TÀI. Có trách thì nên trách Biển Báo ở VN mình. Vì BB VỪA THIẾU LẠI HAY NÚP LÙM.....................
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Riêng QL22 em toàn chạy lane trái (mặc dù thỉnh thoảng phải đánh võng vô lane trong do lane ngoài dành cho xe rẽ trái) vì lane trong không hiểu sao mặt đường rất xấu, chạy cứ sốc ầm ầm
39.gif

 
Hạng F
22/7/13
9.564
48.855
113
gauxam nói:
Riêng QL22 em toàn chạy lane trái (mặc dù thỉnh thoảng phải đánh võng vô lane trong do lane ngoài dành cho xe rẽ trái) vì lane trong không hiểu sao mặt đường rất xấu, chạy cứ sốc ầm ầm
39.gif


đơn giản vì lane trong bị xe tải "cày" nát rồi bác đi vào chẳng khác nào đi xe ngựa mà cong hồi hộp xót xa cho dàn giảm xóc, gầm nữa chứ!
Theo tôi thì có phân làn đàng hoàng, mình đi đúng tuân thủ quy định thì sợ gì xxx chứ, lại không ảnh hưởng đến mạch giao thông liên tục cũng góp phần giảm ùn tắc cho xã hội nữa