Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Chỉ mấy tấm hình thôi thì đâu nói lên được là nhiều. Ra đường tùy tình hình mà chọn lane thôi. Bữa em chạy lane giữa QL22, tự nhiên xuất hiện 2B lao ngược chiều ngay lane giữa, may mà né kịp
bash.gif
nó vụt qua xe em mất hút về phía sau
 
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
anhtuanpro nói:
Chạy làn thứ 2 ( tính từ con lươn ) là sướng nhất, trừ các trường hợp qui định tốc độ các làn khác nhau.
Vì :
1. chạy làn 2 không phải chạy xếp hàng sau 1 đống xe chạy sát con lươn.
2. ít phải chuyển làn qua lại
3. khi cần chuyển làn có 2 lựa chọn qua trái hoặc qua phải

99.99% trường hợp chạy nhanh hơn làn sát lươn !!!

Áp dụng : QL51, Cao tốc Long Thành, Điện Biên Phủ, NKKN


E đi V. tàu, Cao tốc ....1 số đoạn từ Suối tiên về An Sương ....toàn đi lane trong...nhanh hơn thấy rõ, ít khi bị đông

 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Tùy trường hợp Bác ạ, ví dụ: Đường có 3 lane 2 lane 4b, 1 lane 2b chạy lane giữa nguy cơ 2b lấn tuyến gây mất an toàn cao nên thường thì 4b chạy lane bên trái thì an toàn hơn nhưng phải chạy đúng tốc độ không cản trở xe sau. Còn đường chỉ có 2 lane thì phải chấp nhận sống chung với lũ ( QL1a ). Nếu đường có nhiều lane như XLHN thì tùy tình huống xe 4b phải chọn thì em chọn lane 2 từ trái qua vì có nhiều người đi bộ băng qua đường bất ngờ làm em giậc mình hoài. Còn các Bác xe tải, Ben, Container thì phải đi theo gảng 412 chứ đâu có đi được sát lane trái. Theo ngu ý của em là như vậy mời các bác bình luận thêm ạ.
 
Hạng B2
24/4/13
287
33
28
Có hôm em đi QL1 thấy kỳ lạ ở chỗ xe con toàn nối đuôi nhau đi sát con lươn chạy 40 50, đường đc chạy 60 mà lane trong ko xe nào đi, em phóng 60 vượt hết mà mấy bác ấy cứ tròn mắt nhìn em, em cũng chả biết sao lại vậy
 
Hạng F
9/3/06
6.476
4.391
113
Sì Gòn
đường có nhiều lane thì lane sướng nhất => chính xác
vì thói quen này mà em mất 3 ổ bánh mì ở HL10 :D
 
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Theo tôi do trước đây đường hẹp thường chỉ 2-3 làn nên các lái xe đã hình thành thói quen đi làn sát con lươn bên trái rồi, nay đường xá được mở rộng ra rất nhiều nên nhiều lái xe chưa cập nhật, vẫn còn tâm lý đi làn ngoài cùng cho chắc ăn, sợ bị xxx bắt... Riêng tôi khi gặp những đoạn đường nhiều làn như vậy, tôi đêu chọn làn không có xe mà chạy với tôc đô cao nhất cho phép ( đi đường chỉ chờ có vậy thôi ). Riêng đường Điện Biên Phủ thì tôi luôn chạy làn giữa bởi luôn có cảm giác có người từ lùm cây 2 bên đường chạy qua. Cảm ơn bác Phúc Minh đã nêu lên vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng thiết thực hiện nay.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Đi lane giữa khi bị mấy ông tốc hành xin vượt thì lại phải chuyển qua lane sát con lươn nhường đường.
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.475
113
Thường thì né lane nào sát với 2b, bởi 2b là phương tiện dể bị va chạm và ngã ra đường 4b.
4b xui bị dính thì sẽ có ngay lỗi "không quan sát và không làm chủ tốc độ"
Mịa, nó ngã cái ình ra thì bố ai mà quan sát với thắng lại cho được?

Vì thế có cơ hội là các bác tài đều né 2b cho lành!
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Cao tốc TL có 2 làn, làn trái 100, làn phải 80. Hôm tết em đi có cái xe thùng đông lạnh cứ diễn 80-85 trên làn 100 làm đoàn xe con nối sau dài cả KM. Em tức chân ga quá lại khuất tầm nhìn nên chuyển lan giữa cho thoáng nhưng sợ bị bùm nên chỉ dám chỉnh crui lên 84. Thế là cứ song song 2 đoàn xe nối dài cả chục km diễn đều 80-85 cho đến khi vô tình bác tải kia giảm tốc thì em mới qua mặt được.
bash.gif