Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Bác nào bảo đá (hoặc gõ) vào lốp là không tác dụng hoặc thói quen xấu là vì các bác chưa chạy xe lốp kép.Khi xe chưa có tải thì nhìn bằng mắt thường không thể nào xác định được là lốp trong hay lốp ngoài bị non hơi,chỉ khi đá (hoặc gõ) vào lốp nghe tiếng "tưng" hay "bụp" để xác định lốp nào non (bị xì) để thay hoặc vá.Thay lốp khi chưa có tải an toàn hơn khi đã có tải trên xe.
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
Mục số 2: em chạy ỉn, thằng bơm xăng nói đầy rồi, em lắc vài lần cũng thên được 70-80 ngàn nữa đó. Mỗi lần chạy từ hcmc đến Kiên lương là em chơi kiểu này, vì làm biếng ghé lại đổ xăng.
 
Hạng C
26/5/12
588
4
0
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
= tắt nút AC hay tắt quạt?
 
Tập Lái
29/2/12
18
0
0
Magdalena nói:
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
= tắt nút AC hay tắt quạt?
Là tắt cái nút AC đi đấy bác ạ. Khi nào tắt máy xe thì mới tắt quạt
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
duvsp nói:
Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:
1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
Chỉ có thói quen áp dụng thường xuyên mục số 4 (tắt nút AC), không phải vì để tiết kiệm nhiên liệu vì vài phút thì có đáng gì mà chủ ý là để dàn lạnh hoạt động bền bỉ hơn.
Với mục số 3 thì hơi khác là chỉ về mo khi xe đã dừng hẳn để chân trái khỏi phải đạp côn. Còn trước đó dù ở bất cứ số nào thì chỉ cần đạp côn rà thắng thì xe cũng dừng lại êm ái rồi, nhưng em lại hay có thói quen chuyển về số 2 khi xe gần dừng để dễ dàng cơ động xe hơn trước khi xe dừng hẳn.
 
Hạng B2
13/7/13
381
1
18
symbian nói:
Thói quen của em :1. Đỗ xăng khi bình gần cạn2. Bơm hơi khi bánh xe bị xì.3. Tắt máy khi không có đi nữa.4. Rửa khi xe dơ.
21.gif
21.gif
21.gif
 
;)))) Bác vui tính nhỉ
 
Hạng B2
13/7/13
381
1
18
4bthang2b nói:
duvsp nói:
Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
Do điều kiện thiếu thốn lúc trước để lại thói quen này:1. Do Không có dụng cụ đo nên chỉ đo bằng kinh nghiệm: lấy cây gõ, lấy chân đá ...2. Do các trạm xăng trước kia hiếm quá, đi đường mà k cótrạm xăng thì tèo nên khi đỗ thì bằng mọi cách cho xăng "len vào mọi ngóc ngách" 3. Cũng do tâm lý sợ "tốn xăng" và tăng huyết áp khi đạp cái bố côn mòn cá giựt cà giựt nên phải về mo cho êm và thắng cho nhẹ4. Tiết kiệm được chút nào hay chút đó! Không phải kinh nghiệm nào của tài "già" cũng quý, với thời buổi hiện nay thì nhiều kinh nghiệm cũng chỉ dùng để làm "một thời để nhớ"
hay hay nè thanks bác