Em đòng ý với bácbaohan nói:hay hay nè thanks bác4bthang2b nói:Do điều kiện thiếu thốn lúc trước để lại thói quen này:1. Do Không có dụng cụ đo nên chỉ đo bằng kinh nghiệm: lấy cây gõ, lấy chân đá ...2. Do các trạm xăng trước kia hiếm quá, đi đường mà k cótrạm xăng thì tèo nên khi đỗ thì bằng mọi cách cho xăng "len vào mọi ngóc ngách" 3. Cũng do tâm lý sợ "tốn xăng" và tăng huyết áp khi đạp cái bố côn mòn cá giựt cà giựt nên phải về mo cho êm và thắng cho nhẹ4. Tiết kiệm được chút nào hay chút đó! Không phải kinh nghiệm nào của tài "già" cũng quý, với thời buổi hiện nay thì nhiều kinh nghiệm cũng chỉ dùng để làm "một thời để nhớ"duvsp nói:Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
Em đi học lái xe, thầy kèm đi đường cũng hướng dẫn mục số 3 (xe tập số sàn). Lý do là nếu có bị hoảng đạp nhầm chân ga thì cũng không sao.Trung1145 nói:Bác chủ có khả năng quan sát tốt nè… em chưa phải tài già nhưng cũng bị nhiễm mấy thói này rồi :-|duvsp nói:Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
Về mo khi đã giảm tốc và gần đến điểm dừng hoặc đèn đỏ nên mấy cái ABS hay ESP không còn ý nghĩa nhiều lắm. AT thì em không biết nên không có ý kiếnW164 nói:3. Nguy hiểm... vì khi về mo thì ABS và ESP ko họat động... có chuyện gì xảy ra bất chợt thì nguy... cũng như xe AT thì tác động xấu tới hộp số...