Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam
Ford Everest 2019 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp quan trọng và toàn diện. Động cơ, hộp số, tiện nghi, công nghệ là những yếu tố mà người dùng quan tâm nhất ở dòng SUV 7 chỗ này.

Vậy ở từng phiên bản khác nhau, Everest 2019 sẽ có những trang bị gì? Mời các bác cùng nghiên cứu qua bảng so sánh sau.[pagebreak][/pagebreak]

Everest 2019 có tổng cộng 5 phiên bản Everest mới gồm:

2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT
2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT
2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT
2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT
2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam


Tuy nhiên vì vấn đề nguồn cung phía Thái Lan đang bị hạn chế nên hai phiên bản thấp của Everest là 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT và 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT chưa thể về ngay tại thời điểm ra mắt. Do đó trong bài viết này, em xin so sánh trước 3 phiên bản cao cấp của Ford Everest mới.

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam


Ở hai phiên bản cao nhất, Ford trang bị cho Everest bộ mâm 20 inch trong khi phiên bản Trend chỉ sử dụng mâm đúc 18 inch. Được biết, hai bản thấp nhất sẽ sở hữu bộ mâm 17 inch. Tất cả các phiên bản đều được trang bị phanh dĩa trước/ sau. Trước xe sở hữu hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc. Sau xe trang bị lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage.

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam


Sự cải tiến lớn nhất của Ford Everest 2019 nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.

Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500Nm ở 1.750 vòng/phút. Công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn.

Hai phiên bản thấp hơn vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Động cơ trên 2 bản này chỉ là loại turbo đơn 2.0 L. Công suất theo đó cũng thấp hơn với 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua 1.750-2.500. Xin lưu ý là mọi phiên bản (trừ bản thấp nhất Ambiente 6MT) đều trang bị hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam


Trang bị nội thất của 3 bản cao cấp Everest 2019 cũng khá ấn tượng. Cả 3 bản này đều có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, hệ thống đều hòa tự động 2 vùng khí hậu, Chìa khóa thông minh / Khởi động bằng nút bấm, gương chỉnh điện, cốp rảnh tay... Riêng 2 bản cao nhất còn có ghế bên phụ chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 3 gập điện, gương chiếu hậu sấy điện...

Hệ thống giải trí SYNC 3 là trang bị tiêu chuẩn của cả dòng xe này. Phiên bản nào cũng sẽ có 10 loa, màn hình cảm ứng 8 inch.

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam

Cả 5 phiên bản của Ford Everest 2019 đều có 7 túi khí, đèn sương mù, camera lùi, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, Chống bó cứng phanh, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hai bản cao cấp nhất Titanium có thêm hệ thống Hỗ trợ kiểm soát đổ đèo, Hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

Everest Titanium Bi-Turbo cao cấp hơn các bản còn lại ở hệ thống điều khiển hành trình Adaptive Cruise Control, Cảnh báo va chạm phía trước, Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, Kiểm soát áp suất lốp, Hệ thống đèn high-beam tự động điều chỉnh pha/ cốt.

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam


Đáng chú ý là tính năng Cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam


Có tổng cộng 5 phiên bản Everest mới cùng 8 lựa chọn màu sơn; khách hàng có thể đặt mua từ 1/9/2018. Giá bán chi tiết như sau:

2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT: 1.399.000.000 đồng
2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT: 1.177.000.000 đồng
2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT: 1.112.000.000 đồng
Hai bản còn lại sẽ báo giá sau

Các bác nghĩ gì về những trang bị trên Everest 2019? Phiên bản cao cấp nhất Titanium 2.0L Bi-Turbo 4x4 có đáng với mức giá đề ra gần 1,4 tỷ đồng hay không?

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam

[THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam [THSS] Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: fromzerotoz
Hạng C
28/6/15
670
940
93
Toàn máy dầu, đúng chất to - cao - đen - và hôi chua :(
Ở gần mấy ông xe dầu đời mới giờ ngán lắm. Mùi dầu đã hôi mà còn chua lè, chỉ có anh Hyundai là đỡ hơn tí ko có vụ chua :D
Tiết kiệm chả đc nhiu mà hôi và ồn, dùng đi công trình và hợp với khu vực đồi núi thôi.
 
  • Like
Reactions: Duc.VTV1
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Bản cao cấp nhất động cơ mạnh bạo, AT 10 số, bộ giò 20 inch khoẻ khoắn, với trang bị đầy đủ cho an toàn và tiện nghi hầu như không thiếu món nào (một tổ hợp gen của Everest + WildTrak + Raptor!)
Ra giấy 1tỷ 552, rất đáng $$$ nếu định mua xe tầm này :D
 
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
NHÌN GIÁ THÌ CÓ VẺ CAO NHƯNG KHI ĐÊM RA SO VỚI FORTUNER + PHÍ PHỤ KIỆN THÌ ĐÂU CÓ CAO TÍ NÀO!
Thế cụ so everest với tralibazer thì con nào CAO ??
Nói chung everest rất ngon nhưng giá này quá nhiều lựa chọn khác hợp lý hơn
Ngon ko kém có pajero sport
Thánh giữ giá có fortuner
Rẻ hơn có tralibazer+ santafe
 
  • Like
Reactions: PMH82
Tập Lái
13/5/18
29
19
3
35
Bản cao cấp nhất động cơ mạnh bạo, AT 10 số, bộ giò 20 inch khoẻ khoắn, với trang bị đầy đủ cho an toàn và tiện nghi hầu như không thiếu món nào (một tổ hợp gen của Everest + WildTrak + Raptor!)
Ra giấy 1tỷ 552, rất đáng $$$ nếu định mua xe tầm này :D
Thiếu cái phanh tay điện tử cụ ạ, vẫn để cái cần mỗi lần phanh kéo cái roẹt, mất sướng.
 
Hạng B2
24/7/11
358
86
28
Những cái khác em k nói, quan tâm các tính năng hổ trợ lái và an toàn- Ford đang có sự khác biệt khi ngày càng chú trọng hơn về an toàn k những cho kh mà cho cả những ng cùng tham gia giao thông. Đã có Bác nói rằng ở vn k cần cái Adaptive cruise control đâu, rồi nó trùng với tần số của điện thoại nên nhà nc k cho dùng... Các Bác cứ tìm cớ mà biện hộ cho sp của m, nhưng hãy nhìn vào cách mà Ford đang làm