Phía Ông Bộ bảo Báo Cáo Gấp trước 5/8....hè hè..VN này nó lạ lắm:
- Không làm thu thủ công dẫn đến kẹt thường xuyên thì kêu không lắp ETC, doanh thu không minh bạch, không di chuyển nhanh.
- Bắt lắp ETC toàn tuyến cao tốc thì so sánh một nước đang phát triển, hạ tầng còn yếu kém với những nước phát triển khác rồi kêu tại sao không chừa làn thủ công, là độc quyền, ép người dân sử dụng ...
- Giăng băng rôn, dán miễn phí cả mấy tháng thì không ai quan tâm. Đùng cái cho thử nghiệm chính thức trước thời hạn 5 ngày xong là bao nhiêu drama diễn ra.
- Giờ mới biết chỉ cần biển số xe là có thể đăng ký ETC tại công ty nào đó, không cần chính chủ, không cần bất kỳ giấy tờ nào.
- Công ty xác nhận sai, nhưng giờ muốn sửa thì anh lên trực tiếp tại chỗ chỉ định để năn nỉ bên sai sửa hoặc hủy cho người đúng chứ không xử lý online hay qua điện thoại nhé.
- Lúc miễn phí thì éo ai quan tâm. Giờ thu phí dán 120k thì bắt đầu gào lên, thu gì, tại sao thu, ai cho phép thu, dán đi thu lại cũng đòi tiền á....
- Giờ mới biết mặc định đã dán, đã ck là auto xài được. Còn lỗi tk chưa kích hoạt, chưa đủ tiền, dán chỗ nào không nhận diện được đều là lỗi hệ thống. I dont care.
- Quy định chỉ có 1 phía, anh xài dịch vụ tôi anh sai thì tôi phạt. Tôi cung cấp dịch vụ cho anh nếu sai thì tôi sửa, làm gì căng, còn phạt tôi, anh thưa đi tôi hầu.
Bài viết quá hay! Dân ta rất ngại thay đổi thói quen nên cứ ì ạch đến tận giờ. Phải có chế tài thì mới thay đổi nhanh dc. Giống như quy định đội mũ bảo hiểm trc đây.
So sánh về khía cạnh chế tài thôi bác ơi. Đừng hiểu nhầm!Anh đang ngụy biện khi so sánh 2 sự việc khác nhau về bản chất.
Quy định đội mũ bảo hiểm là do an toàn cho người sử dụng xe máy/đạp khi tham gia giao thông. Điều này vốn thuộc chức năng quản lí xã hội của NN.
Còn việc xây cao tốc, dùng nó, trả tiền như thế nào lại thuộc phạm vi quan hệ của 2 đối tượng, mà về mặt lí thuyết là nganh nhau, đó là bên cung cấp và bên dùng dịch vụ, vốn được điểu chỉnh bởi luật Dân sự
Đồng ý với bác về khía cạnh dân sự, việc này rõ ràng rồi. Ai ko thích đi cao tốc thì ko phải lăn tăn bị phạt hè, cứ QL mà quất thôi.Chế tài cũng vẫn sai bác ạ.
Việc vi phạm quy định đội nón BH sẽ bị NN xử phạt là đúng .
Còn đây là 1 ông bán dv - 1 ông mua dv, sao NN - 1 ông phó thủ - lại nhảy vào đe dọa phạt nếu ko dán ETC, hay có dán mà không đủ tiền, rồi tước bằng lái các kiểu?
Còn việc phạt các thể loại thì NN có quyền và thấy cần phải làm để đảm bảo lưu thông tốt nhất trên cao tốc thôi. Ai ko đi cao tốc thì sợ chi.
Ko biết bác ngu hay cố tình ngu, để mình cập nhật thêm cho bác nhé:Chế tài cũng vẫn sai bác ạ.
Việc vi phạm quy định đội nón BH sẽ bị NN xử phạt là đúng .
Còn đây là 1 ông bán dv - 1 ông mua dv, sao NN - 1 ông phó thủ - lại nhảy vào đe dọa phạt nếu ko dán ETC, hay có dán mà không đủ tiền, rồi tước bằng lái các kiểu?
Thứ nhất: bác nói về quan hệ dân sự, ok, bác nói đúng, cao tốc tụi nó xây nó thu tiên thì nó có quyền áp dụng loại hình thu như thế nào, giống như nhà bác xây, bác muốn cho loại người nào, óc chos hay người hiểu biết vào là quyền của bác, bác ko thích thì đi đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường làng nhà bác cho nó đỡ tốn phí.
Thứ 2: Việc ông phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng phạt những xe ko dán ETC hoặc dán mà ko có tiền trong tài khoản (nói rõ là ko dán hoặc dán mà ko có tiền trong tài khoản ĐI VÀO LÀN ETC MỚI BỊ PHẠT) còn bác ko đi vào thì khỏi dán, ai dám phạt, bác đừng đánh lận con đen, nhét chữ vào mồm người khác, chỉ quân vô lại, phường ất ơ mới cố tình làm chuyện đó.
Đôi dòng gửi bác, thân!
Túm lại éo biết mấy L không lo dán thu phí tự động . Mình dán hơn 2 năm trước
Kẹt do thói quen nước tới chân mới nhảy
Kẹt do thói quen nước tới chân mới nhảy
Bác Chí Phèo quá à...Hôm qua 28/7 đi Dalat về, chiều SG-LT kẹt cả 10 km ngay trạm ra QL51 mà không xả trạm
Xin nói rõ là tôi đã dán ETC , để khỏi tranh cãi thuộc phe ủng hộ hay phản đối ETC.
Tôi vẫn dùng nó. Nhanh, tiện. Nhưng vẫn thấy việc triển khai ETC hiện mang tính cưỡng chế ép buộc nhiều, sai lệch bản chất là một quan hệ dân sự giữa bên cung cấp dịch vụ và bên dùng dịch vụ. Bên cung cấp dịch vụ ở đây thậm chí cũng không phải là nhà nước luôn.
- Vì sao tại trạm thu phí chỉ có vài làn xe? Mở rộng ra ít nhất 10- 15 làn xem có kẹt không? Phân làn trước trạm và gộp làn sau trạm vài km để các xe có thời gian nhập lại thành 2 làn trên cao tốc xem có kẹt không?
- Vì sao không xả trạm khi kẹt SML ? thẻ cũng mấy anh ấy, hệ thống cũng thế, đầu đọc ... etc.. nghĩa là mấy anh làm tất, vậy lỗi hệ thống là do ai? sao lại bắt chúng tôi chịu kẹt xe SML như thế? Có quy định phải xả trạm rõ ràng, nhưng chỉ phạt có hơn 100 tr, mấy anh cao tốc méo sợ, cứ cho kẹt để thu tiền. Sao NN không xử lí? Cái đó mới đúng chức năng của NN.
- Tiền mặt cụ Hồ hiện vẫn là tiền pháp định, vì sao không cho tôi trả = tiền mặt? anh thích nhanh thì dán, nạp tiền, phi vào làn ETC. Tôi thất nghiệp, thời gian vô tư, phải có làn trả cash cho tôi chứ? Còn nếu tôi đi vào làn ETC thì anh có quyền từ chối phục vụ tôi; nếu gây thiệt hại (cản trở giao thông) thì kiện ra tòa dân sự. Đằng này 1 ông Phó TTg lên đe dọa phạt tiền, tước bằng lái. Xin hỏi điều khoản nào trong Luật GTDB cho phép tước bằng
Ổng nói đúng rồi, chí phèo ccc . Ngay cả việc thu phí bao nhiêu năm, tại sao có con số đó và lưu lượng xe hằng ngày có công khai để dân duoc biết không ? Hàng loạt sai phạm của thằng đầu tư cao tốc như trên thì nhà nước đã làm gì để chế tài nó ? Hay chỉ chực ăn chia rồi đè đầu phạt dân ?Bác Chí Phèo quá à...