Hạng B2
27/5/16
346
761
93
@thuynguyen0480 em là em gái sinh năm 80 à? kết bạn với anh nhé?
Chuyện 2018 giá xe giảm mạnh là có thật em à. Nhưng mà nó không phải kiểu 31/12/2017 giá 1 tỷ sang hôm sau 1/1/2018 giá 650tr đâu. Kịch bản sẽ diễn ra là gần cuối năm 2017 sẽ có các đợt khuyến mãi mạnh với các lý do như "tri ân khách hàng", rồi nào là "bán rẻ để tăng số lượng => lãi cao nhờ số lượng => giảm tiếp cho khác hàng" (cái này nghe quen quen :D ), nào là "chương trình đặc biệt có 1 không 2"..... sẽ có nhiều lý do được bịa ra để đánh lạc hướng.
Sang ngày 1/1/2018 giá vẫn như ngày hôm qua, không có gì thay đổi. Nhưng vài ngày sau, sẽ có những model mới, option tốt hơn, giá phải chăng hơn. Lý do cho cái sự giá tốt này được hãng tuyên bố là do hãng có những cải tiến vượt bậc, nghiên cứu cao siêu, bán giá lãi rất ít vì thương khách hàng, bla bla.... Mồm mép hãng nó dẻo lắm
Cho tới ngày hôm nay giá xe có vẻ đi đúng theo kịch bản của bác rồi đó. Em sắp lấy xe nên cũng hơi lăn tăn vụ này. Mong rằng kịch bản của bác sẽ đúng cho đến hết 2018. Em chỉ sợ mấy thằng đầy tớ nó cho giảm phát kịch sàn trên giá xe nay 1tỏi năm sau 750tr nhưng nó lại tăng cái mả bố chúng nó phí cũ lên hay đẻ thêm phí nào nữa khi xe lăn bánh chạy trên đường thì đau. Vì lúc đó mua bây giờ hay mua 2018 đều phải chịu phí mới như nhau nhưng 2018 thì đỡ hơn vì đc mua xe với giá sàn. Nếu nhu cầu cần xe gấp thì em xúc rồi nhưng do cũng ko gấp lắm vì em làm cách nhà có mấy bước mua xe chủ yếu cuối tuần đưa vợ con đi chơi thôi nên đâm lăn tăn >.<
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
38
Cho tới ngày hôm nay giá xe có vẻ đi đúng theo kịch bản của bác rồi đó. Em sắp lấy xe nên cũng hơi lăn tăn vụ này. Mong rằng kịch bản của bác sẽ đúng cho đến hết 2018. Em chỉ sợ mấy thằng đầy tớ nó cho giảm phát kịch sàn trên giá xe nay 1tỏi năm sau 750tr nhưng nó lại tăng cái mả bố chúng nó phí cũ lên hay đẻ thêm phí nào nữa khi xe lăn bánh chạy trên đường thì đau. Vì lúc đó mua bây giờ hay mua 2018 đều phải chịu phí mới như nhau nhưng 2018 thì đỡ hơn vì đc mua xe với giá sàn. Nếu nhu cầu cần xe gấp thì em xúc rồi nhưng do cũng ko gấp lắm vì em làm cách nhà có mấy bước mua xe chủ yếu cuối tuần đưa vợ con đi chơi thôi nên đâm lăn tăn >.<
Hôm nay đã cuối tháng 8 rồi. Còn có hơn 4 tháng nữa thôi bác ah. Ráng đợi đi. Rẻ cả trăm chẹo đó
 
Hạng B2
27/5/16
346
761
93
Nhờ bác hỏi, tôi mới có ý tưởng tư vấn cho những người sắp mua xe qua hình thức hợp đồng ký trước.
Đầu tiên, các bác hãy trả giá và sau khi đã mặc cả, hãy chốt giá với đại lý.
Nhưng khi ký HD, các bác yêu cầu ghi thêm điều khoản: sẽ thanh toán theo giá đã thỏa thuận trừ thêm các khoản khuyến mãi tăng thêm nếu có. Để triệt cái trò giảm giá đểu bằng cách giữ nguyên giá niêm yết nhưng tăng thêm khuyến mãi của các hãng làm người ký HD trước bị thiệt thòi.
Bản chất mua bán là thỏa thuận dân sự, đừng nghe đại lý nói phải tuân theo quy định pháp luật hay quy định của cty gì hết. Được thì ký, không được thì sang đại lý khác nhé các bác.
Em chậm nghĩ bác có thể giải thích rõ hơn đc ko ạ? Có ví dụ cụ thể càng tốt ạ. Cảm ơn bác.
 
Hạng B2
27/5/16
346
761
93
Sẽ chẳng có tăng thêm thuế phí nào nữa.
Và củng chẳng tăng thêm chi phí vận hành nào nữa.
Giá xe sẽ giảm 30% và phí lăn bánh, sữ dụng, xăng như hiện tại.
*********************************************************************
Bởi vì tăng phí vận hành thì xe cũ mới gì củng dính hết. Chẳng khác nào tự giết mình, giết chết nghành vận tải. Làm cho hàng hóa củng đội chi phí lên cao, lạm phát....

Hợp lý,tăng kiểu này là lạm phát vô bờ bến

Chính xác, muốn không vi phạm quy ước thì chỉ có cách tăng các loại thuế vận hành, sử dụng với lý do cân đối ngân sách và đó là ..... tự sát kinh tế.
Cùng quan điểm với bác nhưng lo là nó sẽ được thực hiện.

Nếu chỉ tăng cho xe cá nhân thôi thì sao các bác?
 
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
33
Nếu chỉ tăng cho xe cá nhân thôi thì sao các bác?
Làm sao tăng được bác. Em thì không hiểu nhiều về cam kết quốc tế và quy tắc thương mại quốc tế về các hiệp định nội khối hay hiệp định toàn cầu. Nhưng em biết quy tắc về thuế là quy tắc ứng xử toàn cầu có tác động tới các đối tượng có trong các thảo thuận hợp tác quốc tế chỉ có phí là tùy thuộc theo quy định của nước sở tại nhưng đó là vấn đề chính sách nhạy cảm, phí sẽ tác động tới toàn dân k phải điều chỉnh kiểu gì xũng được. Cái vấn đề ở đây theo em k phải là thuế hay phí mà là sự lúng túng và yếu kém trong quản lý, lợi ích nhóm quá nhiều chi phối mọi khía cạnh của nền kinh tế.
Hiện tại cán cân thu chi của đất nước theo e là đang có vấn đề nên cái gì cũng muốn thu và chưa muốn nhả cái gì ra cả.
Như 1 anh mà cái gì cũng muốn người khác tạo điều kiện cho mình nhưng lại tìm cách bóc lột người khác khi người ta chơi với mình thì ai chơi cùng nữa bác. Chắc từ giờ cũng phải biết chơi đẹp với người ta thôi không thì chết đói.
 
Hạng B2
27/5/16
346
761
93
Giảm nhiều đó bác,ví dụ civic đang nhập hiện tại giá=900tr(sau 1.1.2018 sẽ còn tầm 800tr) nếu thuế nhập khẩu linh kiện 0% thì Trường Hải sẽ lắp ráp và phải giảm giá nhiều hơn xe nhập mới có thể cạnh tranh được,tức là civic mà có lắp ráp trong nước phải bán giá 700-750tr thì may ra có thể cạnh tranh xe nhập...tóm lại thì bác thấy đó nó rẻ hơn 150-200tr ấy(mình lấy ví dụ thôi biết là civic của Honda các bác nhé)
Mong là Honda sẽ nhập Civic chứ đừng lắp ráp. Em đang thích Civic nhập. Có lẽ em đã xuống tiền cách đây 1 tuần với em nó rồi nếu như em ko kẹt trong bank với kỳ hạn 1 năm và nếu như em ko đọc qua cái thớt này. Em cảm ơn các bác :)
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng B1
2/2/17
73
95
18
41
Chính vì lý do như bác nêu mà hầu hết dự đoán của ae trong topic này chỉ dừng lại ở mức giảm từ 15 đến dưới 25%. Nói chung thì dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Giảm tới 25% hoặc hơn thì sướng các bác nhỉ :)
Với xu thế giảm dần giá xe về đúng giá trị của nó, chỉ cần biết giá xe giảm tháng 12.2017 sẽ đoán được giá xe sẽ giảm NTN?
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
Giá xe đang giảm và giá xăng sắp tăng, VAT sắp tăng. Lợi bất cập hại :p
 
  • Like
Reactions: Linh74