Tập Lái
10/11/17
39
14
8
36
Diễn đàn có vẻ yên lặng. Các bác có cao kiến gì về gía xe từ đây đến cuối năm ko?
 
Hạng B2
30/7/18
171
131
43
Có ai lạc quan quá đà đâu ạ ? Em chỉ thấy mỗi bác phán là Vinfast không thành công, sẽ thất bại, .... Chứ Vinfast chưa hề chém gió gì trên báo chí, họ chỉ đăng các tin là mua công nghệ, mua hệ thống phân phối, tuyển sinh viên đào tạo ngành cơ điện, xây dựng nhà máy, tuyển chuyên gia hàng đầu thế giới về.
Em đã viết trên rồi, không có công thức cho thành công đâu, cứ phải đợi thôi, thời gian là câu trả lời chuẩn nhất. Bác phát biểu Vinfast là duy ý chí mà em thấy họ làm rầm rập chứ có ngồi phán đâu. Đội ngũ toàn nhân sự giỏi, anh em ta đứng đây có ai có trình độ ứng cử vào mức lương 15000$/1 tháng ở Vinfast không ? Lương cái ông nắm hệ thống nhà máy sản xuất trước khi về vinfast đã hơn triệu $/ 1 năm. Họ đâu có dốt mà đốt tiền cho vui. Mục tiêu thế là ổn, và họ đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện nó. Em trân trọng tinh thần đấy và em thấy nếu không ủng hộ được thì cũng không nên dìm hàng nhau, mà sự thật là không đủ trình để dìm.
Còn Tesla là việc của Tesla liên quan gì tới Vinfast ? Tesla cũng đang ngày đêm chiến đấu để vượt qua khó khăn, em cũng ủng hộ Tesla. Bao nhiêu năm thành lập không quan trọng, quan trọng là công ty tồn tại được, còn công ty tuyên bố phá sản thì lúc đó xác nhận là thất bại. Thời gian chậm hay sớm thì liên quan gì ở đây ? Nếu không có ai làm Vinfast mà chỉ chém gió thì 1.000.000 năm nữa Việt Nam cũng chưa có gì cả. Không thành công cũng thành nhân, startup chưa làm mà nghĩ sẽ thất bại thì có lẽ nên ngồi chỗ không làm gì cả.
Em đồng quan điểm với bác.
Mặc dù biết rằng lão Vượng đang bá chủ ở VN với cách đi không mấy "sạch" nhưng ở xứ ta thì ổng vẫn "sạch" hơn cả đống lũ thối tha vì ít ra ổng cũng tạo được môi trường sống khá hơn và tạo được công ăn việc làm cho dân trong nước không theo kiểu của các doanh nghiệp FDI "được duyệt"
Em mong sẽ có 1.000.000 ông Vượng nữa ở Việt Nam để em cầm cái passport đi vòng vòng mà không phải mua vé máy bay trước và đặt khách sạn trước khi xin Visa.(mơ hơi xa tý)
PS: bác nào có làm việc với Vin rồi mới thấy họ đi xa hơn các doanh nghiệp trong nước rất nhiều, đương nhiên là cũng có điều kiện này kia khó hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
“Trung bình mỗi tháng chúng tôi dự tính cung cấp từ 200 đến 300 xe.” Nếu như bài báo này dịch đúng ý của TGĐ Honda VN, thì hoặc là năng lực sản xuất Honda bên Thái có hạn, chỉ đủ cung cấp số lượng từng ấy cho thị trường VN (khả năng này gần như bằng 0), hoặc là có một sự phân chia miếng bánh rất rành mạch trong thế giới ngầm, khiến các hãng xe dù có muốn cũng không thể nhập về nhiều hơn. Do định mức quota chỉ được “chia” tối đa từng ấy xe, nên nhiều hãng sau khi điều tra kĩ túi tiền người VN mới “hét” cái giá như thế cho cái xe như thế, rồi ung dung chờ các Mạnh Thường Quân đến mua bia kèm lạc. Có lẽ đây là một trong những lí do dẫn đến hiện tượng quái đản là dù cho Thái và Indo đã tìm mọi cách để thỏa mãn NĐ 116 và TT 03 mà xe nhập vẫn luôn khan hàng, kéo theo giá xe cứ trơ trơ như giương mặt thách thức mọi hiệp định thương mại, cũng như dư luận trong nước.
https://news.otofun.net/tgd-honda-v...nh-ban-hr-v-tu-200-den-300-xethang-15152.html
 
Hạng B2
13/5/16
140
584
93
“Trung bình mỗi tháng chúng tôi dự tính cung cấp từ 200 đến 300 xe.” Nếu như bài báo này dịch đúng ý của TGĐ Honda VN, thì hoặc là năng lực sản xuất Honda bên Thái có hạn, chỉ đủ cung cấp số lượng từng ấy cho thị trường VN (khả năng này gần như bằng 0), hoặc là có một sự phân chia miếng bánh rất rành mạch trong thế giới ngầm, khiến các hãng xe dù có muốn cũng không thể nhập về nhiều hơn. Do định mức quota chỉ được “chia” tối đa từng ấy xe, nên nhiều hãng sau khi điều tra kĩ túi tiền người VN mới “hét” cái giá như thế cho cái xe như thế, rồi ung dung chờ các Mạnh Thường Quân đến mua bia kèm lạc. Có lẽ đây là một trong những lí do dẫn đến hiện tượng quái đản là dù cho Thái và Indo đã tìm mọi cách để thỏa mãn NĐ 116 và TT 03 mà xe nhập vẫn luôn khan hàng, kéo theo giá xe cứ trơ trơ như giương mặt thách thức mọi hiệp định thương mại, cũng như dư luận trong nước.
https://news.otofun.net/tgd-honda-v...nh-ban-hr-v-tu-200-den-300-xethang-15152.html
Em cũng nghĩ vậy, như em đã từng nói, khi nào Vinfast có xe để bán thì đèn xanh mới bật, còn bây giờ hãng nào dám làm trái ý mấy ảnh là mấy ảnh cho ăn bạt tai ngay.
 
Hạng B2
11/11/17
113
117
53
51
“Trung bình mỗi tháng chúng tôi dự tính cung cấp từ 200 đến 300 xe.” Nếu như bài báo này dịch đúng ý của TGĐ Honda VN, thì hoặc là năng lực sản xuất Honda bên Thái có hạn, chỉ đủ cung cấp số lượng từng ấy cho thị trường VN (khả năng này gần như bằng 0), hoặc là có một sự phân chia miếng bánh rất rành mạch trong thế giới ngầm, khiến các hãng xe dù có muốn cũng không thể nhập về nhiều hơn. Do định mức quota chỉ được “chia” tối đa từng ấy xe, nên nhiều hãng sau khi điều tra kĩ túi tiền người VN mới “hét” cái giá như thế cho cái xe như thế, rồi ung dung chờ các Mạnh Thường Quân đến mua bia kèm lạc. Có lẽ đây là một trong những lí do dẫn đến hiện tượng quái đản là dù cho Thái và Indo đã tìm mọi cách để thỏa mãn NĐ 116 và TT 03 mà xe nhập vẫn luôn khan hàng, kéo theo giá xe cứ trơ trơ như giương mặt thách thức mọi hiệp định thương mại, cũng như dư luận trong nước.
https://news.otofun.net/tgd-honda-v...nh-ban-hr-v-tu-200-den-300-xethang-15152.html
Em cũng nghĩ vậy, như em đã từng nói, khi nào Vinfast có xe để bán thì đèn xanh mới bật, còn bây giờ hãng nào dám làm trái ý mấy ảnh là mấy ảnh cho ăn bạt tai ngay.
Em hoàn toàn đồng ý với 2 bác về nhận định trên, lúc trước em cũng có nói rằng muốn xe rẻ phải chờ a vinfast vì nếu bây giờ mà giá xe giảm nhiều người dân xuống tiền mua hết khi đó vinfast ra bán xe cho ai? Thủ tướng đã xuống động thổ nhà máy thì rõ ràng đây không phải chuyện đùa.
P/s: À lâu rồi không thấy bác @lamxuan vào diễn đàn.
 
Hạng B2
13/5/16
140
584
93
https://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-...-avanza-ra-mat-thi-truong-viet-nam-172882.ict
Có bác nào đã test thử bộ ba này ở đại lý chưa nhỉ, đặc biệt là em Wigo, em thấy trên hình hơi nhỏ, không biết có bí quá không
Xe hạng A mà muốn to thì bó tay... Xác định là xe hạng A để đi loanh quanh, còn đi xa thì nên ráng lên hạng B cho rộng rãi hơn.
3 xe của Toyota đã ra mắt, giá đề xuất chưa kèm lạc khá cao, sau khi kèm lạc sẽ...rất cao!
https://news.zing.vn/toyota-ra-mat-3-xe-nhap-khau-tai-viet-nam-gia-tu-345-trieu-dong-post879458.html
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Toy thật xứng danh Chủ tịch VAMA! Đưa ra giá này cho một chiếc Daihatsu hạng A không EBD, không cân bằng điện tử, với ngôn ngữ thiết kế điêu khắc…đồ cổ, thì thật là có tâm với những “thằng em” và rất ngoại giao với cái anh gì không thuộc VAMA. Sau động thái mở đường này, dự là trong tương lai gần, Kia sẽ ra mắt morning thế hệ mới được trang bị cân bằng điện tử với mức giá…ổn định hoặc tăng nhẹ, i10 sẽ khiêm tốn giảm chút đỉnh do đã ở cuối vòng đời, và chiến dịch lăng xê Accent đã thành công mĩ mãn.
https://autopro.com.vn/toyota-wigo-...rand-i10-va-kia-morning-20180925074716836.chn