Hạng B2
24/2/15
410
379
63
36
Em thì đang có lòng căm thù ghê gớm với bọn Toy. Thánh lật 2017 từ lúc ra mắt 01/01/17 đến giờ, chẳng những không giảm giá mà còn bắt buộc phải mua bia kèm lạc. Tư duy cũ rích ấy, để chờ xem 2018 tràn ngập thị trường rồi từ thằng hãng cho đến đại lý sẽ giải quyết ra sao ? Vì mua để bước ra kinh doanh nên em chỉ cần máy lành và đỡ hao nhiên liệu là được. Chứ xài gia đình thì cố chơi luôn con Sedona cho nó sướng cái thân. Em có bước vô mấy hội Fortuner trên Facebook nêu chủ trương như bác thớt trong bài này, nhưng nhận lại chỉ được sự thờ ơ. Đáp án là doanh số thằng Fortuner luôn đạt gần 1.000 đv hoặc hơn mỗi tháng và ra gặp sale thì họ luôn nói: xe hot, muốn lấy liền thì thêm vài chục củ phụ kiện anh ơi.
Hihi, nói thật ra, em đách cần. Em có chụp được 1 tấm ảnh từ hãng về đại lý là 931 cho chiếc G, giá đề nghị của hãng cho dân là 981. Lợi nhuận ngay tức thì 50 chai cho mỗi chiếc mà bọn đại lý còn chưa chịu. Phải cắn thêm vài chục triệu phụ kiện nữa mới vừa lòng, mà giá phụ kiện thì đắt gấp 2-3 ở ngoài. Bó tứ chi và lạy bốn hướng cho bọn nhà Toyota bất lương.
Ở đây, em chưa đề cập đến thuế suất đã giảm từ 40 còn 30% mà bọn nó đã cố tình lờ đi như thế. Tiền thì vào đầy túi bọn nó, chỉ khổ là dân Việt mình bị hút máu. Rõ khổ cho thằng Ford Eve, định giá chi cao chót vót rồi thằng Toy nhập về quất bản G chưa tới 1 tỷ hay bản 4x2, bản 4x4 sem sem với giá bản 4x2 Titan thì dân Việt ồ ạt cho Toy móc túi. Nhưng em sẽ vẫn chống mắt chờ xem Thánh Toy sẽ đối phó thế nào với 01/01/18 nha, dù bây giờ bọn chúng đang tự sướng vì chiến lược giá quá xuất sắc và dân Việt quá u mê !
Mua xe mà thấy ức chế bạn nhĩ,nghĩ mẹ nó toy đi
 
  • Like
Reactions: Trang Anh Tuấn
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
36
Gì thì gì, đến 1/2108, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước Asian sẽ giảm = 0, trong đó quan trọng là Thái lan. Các loại xe sản xuất tại TL rất đa dạng, các anh lắp ráp trong nước kỳ này mệt mõi.
Các loại thuế phí khác có tăng thì cũng ko = giá thuế nhập khẩu bị giảm.
Ai có xe rồi, muốn đổi xe thì sang năm giá bán xe cũ cũng giảm theo, cũng zậy thôi.
Chờ đến 2018 thì mua rẻ nhưng bán xe cũ cũng rẻ.
Chỉ mong chờ cái option thôi.
Ai chưa có xe, muốn mua thì ráng chờ 2018 thấy hợp lý hơn.
Hợp lý

Dành cho ai đang quan tâm thuế ô tô 2018 Chúng ta hãy tạo ra trào lưu share , thử đồng lòng 1 năm không mua ô tô xem nhà nước có dám đánh thuế ô tô cao nữa không,không ai mua ô tô thì nhà nước sẽ thất thu,chắc chắn sẽ cân chỉnh giảm thuế để kích cầu mua sắm ô tô bà con ạ!!!!!!!!!!!!chỉ 1 năm thôi là sẽ có kết quả, hãy đồng lòng đi, giảm thuế ô tô là điều chắc chắn xẩy ra.....Đưa 1 sản phẩm về giá trị thật của nó là điều nên làm từ rất lâu rồi
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Hợp lý

Dành cho ai đang quan tâm thuế ô tô 2018 Chúng ta hãy tạo ra trào lưu share , thử đồng lòng 1 năm không mua ô tô xem nhà nước có dám đánh thuế ô tô cao nữa không,không ai mua ô tô thì nhà nước sẽ thất thu,chắc chắn sẽ cân chỉnh giảm thuế để kích cầu mua sắm ô tô bà con ạ!!!!!!!!!!!!chỉ 1 năm thôi là sẽ có kết quả, hãy đồng lòng đi, giảm thuế ô tô là điều chắc chắn xẩy ra.....Đưa 1 sản phẩm về giá trị thật của nó là điều nên làm từ rất lâu rồi
Cái gì cũng có 2 mặt bác à.

Nhu cầu đi lại của người dân lúc nào cũng có, nhu cầu đi = ô tô để an toàn ngày càng cao vì thu nhập người dân tăng.
Trước đây xe gắn máy cũng thế, nhà nào có 1 chiếc xe cub là ngon, giờ có người có vài chiếc dream, SH là bình thường. Kết quả là VN hạng 1 về xe gắn máy.
Khi Thuế nhập khẩu giảm, giá xe giảm, người dân mua nhiều thì mật độ xe tăng --> kẹt xe --> buộc chính phủ phải có biện pháp hạn chế chẳng hạn như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, tăng phí trước bạ, tăng phí đăng kiểm, hạn chế đăng ký xe thứ 2,...như nhiều nước đã làm. Vấn đề xe ô tô ở VN giá cao hơn cả Mỹ vì thuế cao ngoài lý do để tăng nguồn thu ngân sách, còn có mục đích hạn chế mật độ lưu thông. Nếu ko hạn chế thì với diện tích đường xá hiện nay ở 2 độ thị lớn là HN và SG, giá xe giảm, 2 năm nữa ko có đường đi.
Nên chắc chắn các loại rào cản khác sẽ được tạo ra để hạn chế cho dù bác có phản đối gì. Và nếu bác là TBT hay TT bác cũng phải làm để hạn chế.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
36
Cái gì cũng có 2 mặt bác à.

Nhu cầu đi lại của người dân lúc nào cũng có, nhu cầu đi = ô tô để an toàn ngày càng cao vì thu nhập người dân tăng.
Trước đây xe gắn máy cũng thế, nhà nào có 1 chiếc xe cub là ngon, giờ có người có vài chiếc dream, SH là bình thường. Kết quả là VN hạng 1 về xe gắn máy.
Khi Thuế nhập khẩu giảm, giá xe giảm, người dân mua nhiều thì mật độ xe tăng --> kẹt xe --> buộc chính phủ phải có biện pháp hạn chế chẳng hạn như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, tăng phí trước bạ, tăng phí đăng kiểm, hạn chế đăng ký xe thứ 2,...như nhiều nước đã làm. Vấn đề xe ô tô ở VN giá cao hơn cả Mỹ vì thuế cao ngoài lý do để tăng nguồn thu ngân sách, còn có mục đích hạn chế mật độ lưu thông. Nếu ko hạn chế thì với diện tích đường xá hiện nay ở 2 độ thị lớn là HN và SG, giá xe giảm, 2 năm nữa ko có đường đi.
Nên chắc chắn các loại rào cản khác sẽ được tạo ra để hạn chế cho dù bác có phản đối gì. Và nếu bác là TBT hay TT bác cũng phải làm để hạn chế.

Đồng ý với bác những ý trên,nhưng toàn thấy là hạn chế chứ chưa bao giờ nghe tới giải pháp.bao nhiêu năm qua,nào là lý do cơ sở hạ tầng,bảo hộ ô tô trong nước,chúng ta thấy nó càng đi vào ngõ cụt,và không biết các bác có bao giờ suy nghĩ tiền thuế và phí của chúng ta cao như thế họ đã dùng tiền thuế đó đi đâu không?,các công trình lớn đều là vốn của nước ngoài đầu tư,công trình nhỏ của nhà nước thì rút ruột trắng trợn,cho dù 50 năm nữa tình trạng vẫn thế thôi...họ chỉ lấy lý do đó để mị dân ko à,đường xá cơ sở hạ tầng,phương tiện công cộng thì ko thấy đâu,đợi nước tới chân mới nhẩy,tượng đài thì chi,trăm tỷ nghìn tỷ....nói bác dễ hiểu,nhìn lại Thái Lan và Việt Nam 20 năm qua là ra vấn đề àh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Đồng ý với bác những ý trên,nhưng bao nhiêu năm qua,nào là lý do cơ sở hạ tầng,bảo hộ ô tô trong nước,chúng ta thấy nó càng đi vào ngõ cụt,và không biết các bác có bao giờ suy nghĩ tiền thuế và phí của chúng ta cao như thế họ đã dùng tiền thuế đó đi đâu không?,các công trình lớn đều là vốn của nước ngoài đầu tư,công trình nhỏ của nhà nước thì rút ruột trắng trợn,cho dù 50 năm nữa tình trạng vẫn thế thôi...họ chỉ lấy lý do đó để mị dân ko à,đường xá cơ sở hạ tầng,phương tiện công cộng thì ko thấy đâu,đợi nước tới chân mới nhẩy,tượng đài thì chi,trăm tỷ nghìn tỷ....nói bác dễ hiểu,nhìn lại Thái Lan và Việt Nam 20 năm qua là ra vấn đề àh.
Đó là vấn đề vĩ mô quản lý, điều hành xã hội, khó nói lắm. Nhưng, quan trọng là đã có sự đổi mới, so với thời bao cấp và so Triều Tiên thì bây giờ đỡ lắm rồi.
Dĩ nhiên, người dân có tinh thần xây dựng, góp ý phát triển đất nước như bác là rất đáng hoan nghênh, đáng trân trọng.
E đồ là kỳ họp QH lần này đang diễn ra thế nào cũng có bàn và kết luận vụ ô tô này đó. 2018 tới nơi rồi.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
36
Đó là vấn đề vĩ mô quản lý, điều hành xã hội, khó nói lắm. Nhưng, quan trọng là đã có sự đổi mới, so với thời bao cấp và so Triều Tiên thì bây giờ đỡ lắm rồi.
Dĩ nhiên, người dân có tinh thần xây dựng, góp ý phát triển đất nước như bác là rất đáng hoan nghênh, đáng trân trọng.
E đồ là kỳ họp QH lần này đang diễn ra thế nào cũng có bàn và kết luận vụ ô tô này đó. 2018 tới nơi rồi.

Em biết dân đen như mình thì chả làm được tích sự gì đâu,nhưng nhiều tiếng nói,nhiều biện pháp nhất là trong thời đại công nghệ này chúng ta dễ dàng để xây dựng phong trào,sức ảnh hưởng mạnh trong cộng đồng,đẩy lùi những cái xấu,nâng cao và ủng hộ những cái tốt để càng ngày càng phát triển theo hướng tích cực...chúng ta nên thây đổi quan điểm phải tự bản thân mõi người làm nó tốt hơn,em đọc bình luận nhiều bác thấy họ đáng thương lắm,nào là sứ thiên đường mà,nào là Việt Nam không bao giờ có ô tô rẻ đâu,xe rẻ nhiều người mua thì đường đâu mà chạy,ngồi đó mà chờ được áp đặc đủ các thể loại thuế mà tiền thuế đó đi về đâu thì kệ vv.vv...sao ko thấy họ nghĩ tới chúng ta tại sao không xây dựng cơ sở hạ tầng,phương tiện công cộng thật nhiều để đáp ứng nhu cầu đang cần,những biện pháp tích cực có ít cho xã hội...ngay từ cái suy nghĩ là đã thấy chúng ta không bao giờ khá lên được....nhìn Thái Lan đi,không cần thuế cao,ngược lại chính phủ còn hỗ trợ dân,dùng tiền thuế vào những cái chính đáng,xây dựng hạ tầng công cộng,từ đất nước nông nghiệp nghèo sau 20 năm xây dựng đã trở thành ngành công nghiệp ô tô lớn nhất nhì đông nam á...bây giờ tôi thấy cái gì cũng Thái nhập về Việt Nam từ bánh kẹo,dụng cụ,linh phụ kiện cái gì cũng Thái Nhập...trong đó có cả gạo,trái cây là những thứ mà Việt Nam có nhiều hơn hết
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.778
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Cái gì cũng có 2 mặt bác à.

Nhu cầu đi lại của người dân lúc nào cũng có, nhu cầu đi = ô tô để an toàn ngày càng cao vì thu nhập người dân tăng.
Trước đây xe gắn máy cũng thế, nhà nào có 1 chiếc xe cub là ngon, giờ có người có vài chiếc dream, SH là bình thường. Kết quả là VN hạng 1 về xe gắn máy.
Khi Thuế nhập khẩu giảm, giá xe giảm, người dân mua nhiều thì mật độ xe tăng --> kẹt xe --> buộc chính phủ phải có biện pháp hạn chế chẳng hạn như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, tăng phí trước bạ, tăng phí đăng kiểm, hạn chế đăng ký xe thứ 2,...như nhiều nước đã làm. Vấn đề xe ô tô ở VN giá cao hơn cả Mỹ vì thuế cao ngoài lý do để tăng nguồn thu ngân sách, còn có mục đích hạn chế mật độ lưu thông. Nếu ko hạn chế thì với diện tích đường xá hiện nay ở 2 độ thị lớn là HN và SG, giá xe giảm, 2 năm nữa ko có đường đi.
Nên chắc chắn các loại rào cản khác sẽ được tạo ra để hạn chế cho dù bác có phản đối gì. Và nếu bác là TBT hay TT bác cũng phải làm để hạn chế.
Bác bị bùa nhiều quá nên không nghĩ được phần sau là nếu đường chật xe đông không đi được thì sao ? Xin thưa là dân không mua xe nữa hoặc bán để tìn phương tiện khác hoặc chỉ chạy cuối tuần đi chơi. Và như thế thì lại hết kẹt. Túm lại là mọi thứ tự điều phối, chứ không phải thấy đông nghẹt rồi dân ai cũng xách xe ra đường chạy đâu bác ạ, dân không có ngu đâu. Giải pháp kẹt đường chỉ có hyperloop và tàu điện thôi, xứ dãy chết trải qua giai đoạn này lâu rồi, xứ thiên đường không phải phát minh lại đâu.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Khi Thuế nhập khẩu giảm, giá xe giảm, người dân mua nhiều thì mật độ xe tăng --> kẹt xe --> buộc chính phủ phải có biện pháp hạn chế chẳng hạn như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, tăng phí trước bạ, tăng phí đăng kiểm, hạn chế đăng ký xe thứ 2,...như nhiều nước đã làm. Vấn đề xe ô tô ở VN giá cao hơn cả Mỹ vì thuế cao ngoài lý do để tăng nguồn thu ngân sách, còn có mục đích hạn chế mật độ lưu thông. Nếu ko hạn chế thì với diện tích đường xá hiện nay ở 2 độ thị lớn là HN và SG, giá xe giảm, 2 năm nữa ko có đường đi.
Nên chắc chắn các loại rào cản khác sẽ được tạo ra để hạn chế cho dù bác có phản đối gì. Và nếu bác là TBT hay TT bác cũng phải làm để hạn chế.
Bác nói đúng thực tế là hạ tầng cơ sở hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông nếu như phương tiện đi lại là xe ô tô như các nước tiên tiến. Vì diện tích đất dành cho phương tiện giao thông của họ là 20%, còn VN chỉ 5%. Nhưng đó lại là một vấn đề khác ở cấp quản lý, cụ thể là của nhà nước. Mở đường thì chi phí đắt nhất TG, làm xong lại mau hỏng rồi viện lý do đó để hạn chế xe ô tô bằng cách tăng thuế?
Nếu cứ viện lý do đó cộng với diện tích dành cho giao thông ngày càng thu hẹp do đầu tư không hiệu quả như hiện nay, ngày mai sẽ tiếp tục hạn chế xe gắn máy cho ..... "phù hợp với tình hình hiện tại"? Sau đó là xe đạp, và dần dần, chúng ta sẽ ...... vào hang sinh sống với cùng một lý do.
Sao không nghĩ cách ngược lại, phù hợp với sự phát triển của văn minh nhân loại: xe ô tô phải bán giá rẻ cho người dân sử dụng để cải thiện chất lượng sống. Khi có quá nhiều xe, nhu cầu giao thông tăng cao thì phải mở rộng diện tích giao thông với điều kiện minh bạch về tài chính vì đó là tiền thuế của dân (mà dân mua ô tô cũng đóng khá nhiều rồi).
Quan điểm của tôi: viện lý do điều kiện để hạn chế thụ hưởng của người dân là đi ngược với sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Nói ngắn gọn là .....ngụy biện.
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
38
Tin vui cho ae đang đợi năm 2018 mua xe là hiện nay thị trường xe phân khúc A và B đang giảm mạnh. Ngay cả một chiếc xe được đánh giá là xe chủ lực chuyên bán chạy dịch vụ của Thánh như Vios mà trong tháng này còn p khuyến mãi gần 40 chai. Giảm giá nhất có thể là Ford, giám niêm yết và giá thỏa thuận mà các bác mua được hoàn toàn có thể chênh nhau tới cả 70-80 triệu. Hôm bữa e ghé đại lý Mit thấy Mitsubishi Attrage MT 1.2 có giá niêm yết là 492. Kéo theo ông anh dẻo miệng chuyên mua bán bds theo kì cò trả giá và trừ km hết các kiểu này nọ thì đã có anh sale báo giá cho e còn 415. WTF??? Ko thể tin nổi. Là từ 492 giảm xuống 415 đó ae. Attrage là gì. Là xe nhập Thái đó. Thế là e quyết định ko mua. Đây có khả năng là đợt đẩy hàng tồn trong kho của MIT nhằm tranh thủ 2018 thuế về 0%. Ae ta nếu ai ko gấp thì cứ đợi thôi
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Năm nay giá xe giảm một phần vì người tiêu dùng đều có tâm lý ếm tiền chờ năm sau 2018.
Demand giảm mà supply dư thừa thì giảm giá là tất yếu.
Đến đầu năm sau bà con ùn ùn vác tiền để dành cộng lãi ngân hàng 1 năm đi mua thì khéo lại sinh ra hiệu ứng ngược: demand quá lớn số với supply suy ra giá tăng mạnh.
Có khi đến cuối năm 2018 mới thấy giảm thật sự đấy.