Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Các bác thân mến, các bác mà lạc tay lái sang đường khác là tiêu cái xe chúng ta đang đi chung này đấy. Đã cầm lái thì không được nóng tính, lượn lách mượt mà cho xứng tay lái lụa nhé, cảm ơn các bác.
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
100oto x 1 đồng lời > 40oto x 2 đồng lời. Bán được nhiều xe thì giá phải giảm. Trường hợp để demand quá lớn so với supply khó xảy ra vì bọn tây giãy chết chắc chắn tiên lượng được tình hình để chuẩn bị ra hàng năm sau
Giá giảm bữa giờ chủ yếu do thuế giảm sinh ra tâm lý đợi chờ dẫn đến nhu cầu giảm thôi chứ đâu phải do hãng cạnh tranh thật sự.
Sang năm thuế giảm mạnh suy ra profit margin của hãng tăng lên. Giả dụ giá xe hiện thời là 10 đồng, 3 đồng gốc 4-5 đồng thuế còn lại 2-3 đồng lời, đến 01-2018, lúc đó giá xe 3 đồng gốc, 1 đồng thuế 4-5 đồng lời thì hãng giảm không cần nhiều vẫn khối người mua.

Chưa kể việc nhập xe vẫn do các chính hãng nhập trong thời gian tới, mặc dù đã ra quyết định nới lỏng cấp phép nhập khẩu xe ôtô nhưng điều kiện đi kèm cấp phép cũng khá ngặt nghèo, không có dễ mà thỏa mãn được đâu.

Sân chơi vẫn chỉ là của một số hãng lớn, nên việc làm giá khi demand quá cao là bình thường, có thể giá chung vẫn rẻ hơn 2017 nhưng có thể sẽ không đáng kể gì cả.

Yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố mấu chốt, là ngân sách nhà nước, việc giảm thuế nhập khẩu về 0% sẽ sinh ra thâm hụt ngân sách, nên để cân bằng, TTĐB sẽ được tăng lên hoặc một loại thuế gì khác được nghĩ ra (áp dụng cho cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước để tránh bị ghép tội "bảo hộ" hàng trong nước).

Những điều trên đây cho thấy việc giá xe năm 2018 sẽ không giảm nhiều so với hiện tại là hoàn toàn có thể, thậm chí là gần như chắc chắn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Giá giảm bữa giờ chủ yếu do thuế giảm sinh ra tâm lý đợi chờ dẫn đến nhu cầu giảm thôi chứ đâu phải do hãng cạnh tranh thật sự.
Sang năm thuế giảm mạnh suy ra profit margin của hãng tăng lên. Giả dụ giá xe hiện thời là 10 đồng, 3 đồng gốc 4-5 đồng thuế còn lại 2-3 đồng lời, đến 01-2018, lúc đó giá xe 3 đồng gốc, 1 đồng thuế 4-5 đồng lời thì hãng giảm không cần nhiều vẫn khối người mua.

Chưa kể việc nhập xe vẫn do các chính hãng nhập trong thời gian tới, mặc dù đã ra quyết định nới lỏng cấp phép nhập khẩu xe ôtô nhưng điều kiện đi kèm cấp phép cũng khá ngặt nghèo, không có dễ mà thỏa mãn được đâu.

Sân chơi vẫn chỉ là của một số hãng lớn, nên việc làm giá khi demand quá cao là bình thường, có thể giá chung vẫn rẻ hơn 2017 nhưng có thể sẽ không đáng kể gì cả.

Yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố mấu chốt, là ngân sách nhà nước, việc giảm thuế nhập khẩu về 0% sẽ sinh ra thâm hụt ngân sách, nên để cân bằng, TTĐB sẽ được tăng lên hoặc một loại thuế gì khác được nghĩ ra (áp dụng cho cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước để tránh bị ghép tội "bảo hộ" hàng trong nước).

Những điều trên đây cho thấy việc giá xe năm 2018 sẽ không giảm nhiều so với hiện tại là hoàn toàn có thể, thậm chí là gần như chắc chắn.
Có thể lắm. Một thằng trong rừng bước ra thế giới văn minh vẫn muốn xử sự như còn trong rừng thì cũng dễ hiểu. Nhưng còn phải tính đến thế giới văn minh có chấp nhận hay đuổi cổ nó về rừng sau khi cho vài roi tội thất hứa. Để xem sau nhé.
 
Hạng B2
27/3/09
357
327
63
Chắc cà đau
Giá giảm bữa giờ chủ yếu do thuế giảm sinh ra tâm lý đợi chờ dẫn đến nhu cầu giảm thôi chứ đâu phải do hãng cạnh tranh thật sự.
Sang năm thuế giảm mạnh suy ra profit margin của hãng tăng lên. Giả dụ giá xe hiện thời là 10 đồng, 3 đồng gốc 4-5 đồng thuế còn lại 2-3 đồng lời, đến 01-2018, lúc đó giá xe 3 đồng gốc, 1 đồng thuế 4-5 đồng lời thì hãng giảm không cần nhiều vẫn khối người mua.

Chưa kể việc nhập xe vẫn do các chính hãng nhập trong thời gian tới, mặc dù đã ra quyết định nới lỏng cấp phép nhập khẩu xe ôtô nhưng điều kiện đi kèm cấp phép cũng khá ngặt nghèo, không có dễ mà thỏa mãn được đâu.

Sân chơi vẫn chỉ là của một số hãng lớn, nên việc làm giá khi demand quá cao là bình thường, có thể giá chung vẫn rẻ hơn 2017 nhưng có thể sẽ không đáng kể gì cả.

Yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố mấu chốt, là ngân sách nhà nước, việc giảm thuế nhập khẩu về 0% sẽ sinh ra thâm hụt ngân sách, nên để cân bằng, TTĐB sẽ được tăng lên hoặc một loại thuế gì khác được nghĩ ra (áp dụng cho cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước để tránh bị ghép tội "bảo hộ" hàng trong nước).

Những điều trên đây cho thấy việc giá xe năm 2018 sẽ không giảm nhiều so với hiện tại là hoàn toàn có thể, thậm chí là gần như chắc chắn.
Em suy nghĩ hơi lạc quan chút xíu(chỉ chút xíu thôi nha)
Bác thấy tỷ lệ tiền thuế từ nguồn thu thuế xe oto chiếm bao nhiêu phần trăm ngân sách và thuế xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Việt Nam sau khi gia nhập các hiệp định thương mại có đủ bù tiền thuế từ việc giảm thuế xe oto. Em hy vọng là giá xe sẽ giảm để em đỡ tốn thêm ít xèng vào năm sau :)
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Em suy nghĩ hơi lạc quan chút xíu(chỉ chút xíu thôi nha)
Bác thấy tỷ lệ tiền thuế từ nguồn thu thuế xe oto chiếm bao nhiêu phần trăm ngân sách và thuế xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Việt Nam sau khi gia nhập các hiệp định thương mại có đủ bù tiền thuế từ việc giảm thuế xe oto. Em hy vọng là giá xe sẽ giảm để em đỡ tốn thêm ít xèng vào năm sau :)
Mong muốn giá xe năm 2018 được giảm đáng kể nhờ việc bỏ thuế nhập khẩu là mong muốn của hầu như tất cả mọi người tham gia thớt này, trong đó có cả em ạ.

Cảm tính nói riêng thì em rất mong giá sẽ giảm đáng kể nhưng quan sát tình hình thấy không được như vậy.

Bây giờ tính đến nguồn thu thuế của xe ôtô, tính sơ sơ thôi nhe. Dựa vào LINK này, gía trị nhập xe về VN quí I năm 2017 là 460 tr. USD. Do không biết đây là giá trị tại cảng hay sau khi khai hải quan cộng với không nói rõ nguồn gốc nhập xe (xe nhập ngoài ASEAN thuế cao hơn) nên tạm chia ra 2 trường hợp:
  1. Trường hợp 1: 460 tr. USD là giá trị xe TRƯỚC khi khai hải quan (chưa tính thuế nhập khẩu). Tính trung bình thuế nhập khẩu là [BCOLOR=#ffffff]30%[/BCOLOR] đi (coi như thuế nhập ngoài ASEAN cũng là 30% luôn).
    TTĐB tính trung bình 40% đi.
    Suy ra tiền thu từ cả 2 loại thuế trên:
    Trước khi bỏ thuế NK
    (đơn vị : triệu USD) : (460 x [BCOLOR=#ffffff]30%[/BCOLOR]) + [460 + (460 x [BCOLOR=#ffffff]30%[/BCOLOR])]x40% = 184 + 257.6 = 441.6 tr. USD
    Sau khi bỏ thuế NK (đơn vị : triệu USD): 460 x 40% = 184 tr. USD
    [BCOLOR=#ff0000]Thất thu [/BCOLOR]= Trước khi bỏ thuế NK - Sau khi bỏ thuế NK = 441.6 - 184 = [BCOLOR=#ff0000]257tr. USD[/BCOLOR]
  2. Trường hợp 2: 460 tr. USD là giá trị xe SAU khi khai hải quan (đã tính thuế nhập khẩu). Thuế nhập khẩu và TTĐB vẫn như Trường hợp 1.
    Giá trị thực của số xe nhập = (460/130)x100 = 353.8 ~= 354 tr. USD.
    Trước khi bỏ thuế NK (đơn vị : triệu USD) : (354 x [BCOLOR=#ffffff]30%[/BCOLOR]) + [354 + (354 x [BCOLOR=#ffffff]30%[/BCOLOR])]x40% = 106.2 + 184 = 290 tr. USD
    Sau khi bỏ thuế NK (đơn vị : triệu USD): 354 x 40% = 141 tr. USD
    [BCOLOR=#ff0000]Thất thu [/BCOLOR]= Trước khi bỏ thuế NK - Sau khi bỏ thuế NK = 290 - 141 = [BCOLOR=#ff0000]149tr. USD[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Tính toán sơ sài, các bác đừng ném đá em ạ.[/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: clymipt and lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Em suy nghĩ hơi lạc quan chút xíu(chỉ chút xíu thôi nha)
Bác thấy tỷ lệ tiền thuế từ nguồn thu thuế xe oto chiếm bao nhiêu phần trăm ngân sách và thuế xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Việt Nam sau khi gia nhập các hiệp định thương mại có đủ bù tiền thuế từ việc giảm thuế xe oto. Em hy vọng là giá xe sẽ giảm để em đỡ tốn thêm ít xèng vào năm sau :)
Tất nhiên là sau khi gia nhập các HDTM theo nguyên tắc win - win, các bên đều có lợi thì VN mới xin gia nhập sau 1 thời gian dài phải chịu thuế khi nhập khẩu đến các thị trường béo bở trên TG. Cho nên khi đàm phán thành công thì cả nước gần như lên đồng theo báo chí. Giờ không lẽ lại muốn đóng cửa lại để tiếp tục lột da vài mặt hàng xa xỉ thì có đáng gì. Trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, không một quốc gia nào có thể tự thân phát triển khép kín như nền kinh tế VAC (vườn ao chuồng) mà ai cũng biết. Nhưng nếu gia nhập theo kiểu vẫn tuân thủ cam kết giảm thuế với đối tác nước ngoài, lại tăng thuế với dân trong nước thì đó là cách tự sát kinh tế nhanh nhất. Vì hàng hóa trong nước chưa xuất đã chết trên sân nhà do giá thành quá cao. Thịt gà, bò chở từ Mỹ sang đã cho thấy điều đó. Sắp tới là các hãng xe chuyển sang nhập khẩu cũng vì điều này.