Hạng D
15/5/14
3.095
1.989
113
Bay Area ,Norh California, USA
Thay nhớt phuy từ hãng thì 5k km thay lại là đúng. Mỗi lần chui vô hãng thay nhớ 1tr mấy 2tr, nó lấy nhớt phuy ra thay cho, đúng cùi. Riết ghét quá tự mua nhớt mua lọc về tự thay, fully synthetic, ultra premium, khuyến cáo 20 25 k km, nhưng 15k là thay là vừa vì VN bụi bặm quá với nhớt xịn thì có nhưng lọc xịn kiếm ko ra
Lọc nhớt thì vô dealership mua chả nhẽ bên VN không có bán luôn sao ?
Tôi không bao giờ xài loc nhớt của dealership vì hàng aftermarket có nhiều loai chất lượng cưc kỳ tốt, giá còn cao hơn cả hàng dealership ví dụ như Mobile One, FramUlta XG,Purorator Boss,... Như thằng Honda lọc nhớt OEM cái lon nhớt vỏ mỏng teng, lõi lọc cũng cùi bắp trong khi loc nhớt Purolator Boss cắt ngang lôi cái lõi loc ra là thấy 1 trời 1 vực .Lọc nhớt loai tốt cần rất nặng tay hơn ba cái lọc rẻ tiền nhẹ tênh à
 
Hạng D
15/5/14
3.095
1.989
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tuỳ vào xe, lúc trước tôi còn là SV thì dùng 20W50 nếu hứng thì 10W40, còn các xe đời mới thì nên theo nhà sản xuất có điều là VN thì không cần dùng nhớt mùa đông 0W 5W cũng hơi phí . nếu được thì 10W30 . Còn các xứ lạnh thì 0W30
Chắc ông xài máy dầu mới dùng nhớt đặc dữ vậy chứ xe máy xăng đa phần xài nhớt 30,20 thậm chí xe mới là 16 luôn