Chuyên
16/6/22
582
489
63
Trong tháng 2, tỷ lệ ô tô điện chiếm 12% tổng doanh số bán ô tô tại châu Âu, ghi nhận mức tăng 9% về số lượng giao hàng.

Tốc độ tăng trưởng chậm của xe điện tại thị trường Châu Âu


Tuy nhiên, theo số liệu từ ACEA, mặc dù tỷ lệ này nghe có vẻ ấn tượng khi tính theo mệnh giá, nhưng thực tế lại không thể nói là tăng vọt khi xét theo tổng thị trường ô tô châu Âu. Tổng lượng giao hàng tăng 10,1% lên con số 883.608 chiếc, điều này đồng nghĩa rằng thị phần của ô tô điện không có sự tăng lên so với cùng kỳ năm 2023, mặc dù lựa chọn xe điện ngày càng đa dạng.

Mặc dù số lượng xe điện bán ra trong tháng 2 tăng so với cùng kỳ năm trước (tăng lên 106.187 chiếc) do tổng doanh số bán hàng tăng lên, thị phần của ô tô điện đã giảm từ 12,1% xuống 12% (so với mức tăng từ 10,8% lên 11,5% từ tháng 1 đến tháng 2).

Cũng đáng chú ý là thị phần của ô tô chạy xăng và dầu diesel cũng giảm mạnh. Tổng thị phần kết hợp của các loại ô tô này là 48,4% vào tháng 2 năm 2024, giảm so với 51,9% của năm ngoái. Thị phần của xăng giảm từ 36,9% xuống 35,5%, trong khi động cơ diesel chiếm 12,9% chiếc bánh, giảm từ mức 15%.

Nhìn chung, đây là cái nhìn tổng thể về thị trường, nhưng không phản ánh được sự khác biệt cụ thể ở cấp độ chi tiết, ví dụ như doanh số bán dầu diesel tại Đức đã tăng 9,7%.

Tốc độ tăng trưởng chậm của xe điện tại thị trường Châu Âu


Thay vào đó, châu Âu đang chuyển sự quan tâm của mình vào loại xe nào? Không phải là loạt xe plug-in hybrid - chúng vẫn phổ biến ở các thị trường chính như Đức, Bỉ và Pháp, và thị phần của chúng trên toàn EU đã tăng lên, nhưng chỉ từ 7,2% lên 7,3%. Ngược lại, những chiếc xe hybrid chạy xăng đơn giản mới là "người chiến thắng" thực sự ở đây. Doanh số bán của chúng đã tăng gần 25% lên con số 255.511 chiếc và thị phần tăng từ 25,5% lên 28,9%.

Các nhà sản xuất ô tô đang gặp tài xế ở Pháp, Ý và Tây Ban Nha nên cảm ơn vì sự tăng trưởng chung của thị trường ô tô trong tháng trước. Tại Pháp, số lượng ô tô bán ra tăng hơn 13% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm trước, còn ở Ý, con số tăng 12,8%, trong khi ở Tây Ban Nha, doanh số bán xe tăng 9,9%.

Đó là một cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường ô tô châu Âu trong tháng 2. Sự chuyển đổi sang xe điện và hybrid đang dần diễn ra, tuy nhiên vẫn còn một số thách thức về thị trường và sự ưa thích của người tiêu dùng.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
27/2/23
349
535
93
30
Ngoài testla và xe tàu thì cãng khác đang dần dần ngấm đòn của xe điện, chừng nào sạc 10 phút đi 1000 km phổ biến trạm sạc như xăng thì mới thay thế được
 
Hạng B2
27/3/23
146
125
43
Xe xăng/ dầu giảm dần là rõ ràng. Có lẽ mức tăng của xe điện chững lại là do tốc độ hạ tầng trạm sạc ko theo kịp.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
20/12/19
245
198
43
44
Mấy nay toàn tin tốt xe Hybrid tương lai là đây, có khi nào qua năm Vin tuyên bố ngưng xe điện qua Hybrid hông ta?
Bắt đầu thấy seeding các loạt bài về Fadil Hybrid rồi :))

nhưng e là các Pháp sư Trung Hoa chưa có dòng Hybrid nào khả dĩ ăn được ông to nhất Toyota
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Bắt đầu thấy seeding các loạt bài về Fadil Hybrid rồi :))

nhưng e là các Pháp sư Trung Hoa chưa có dòng Hybrid nào khả dĩ ăn được ông to nhất Toyota
Hybrid china ( trên giấy tờ) ăn đứt thằng toy đó pác. Toy toàn cục pin bé tí. Chạy thuần điện 1km ah
 
Hạng F
28/8/19
6.697
11.381
113
Palm Beach, Florida, US
Mấy nay toàn tin tốt xe Hybrid tương lai là đây, có khi nào qua năm Vin tuyên bố ngưng xe điện qua Hybrid hông ta?
Why not?
VG là kẻ kinh doanh thuần túy, cái gì, nơi nào kiếm tiền được là KD. Và VF chỉ là 1 nghành trong số đó.
Bán ko được cái này Ta làm cái khác bán.
ĐT hay xe Xăng của VG đã nói lên điều đó.
 
Hạng C
25/10/20
759
901
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Mấy nay toàn tin tốt xe Hybrid tương lai là đây, có khi nào qua năm Vin tuyên bố ngưng xe điện qua Hybrid hông ta?
Nếu thế thì quá tốt chứ bác, kkkk thời gian này là thời gian trải nghiệm của Vf mà, e chưa mua xe điện nhưng e thấy VN có a như Vin cũng ngon hơn là k có a nào chịu làm
 
Hạng B1
9/3/23
63
132
33
Hybrid giờ lên ngôi là thật vì nó đang thực dụng, khi mà ng dùng đang lưỡng lự giữa việc đi xăng hoặc đi điện thì lại có 1 thằng nó sinh ra để đáp ứng cả 2 chuyện đó. Tốt quá đi chứ! Nhưng đối với mình thì mình ko thích điều này, 1 là xăng - 2 là điện, cứ 2 SIM 2 sóng nó mất vui hehe.
 
  • Haha
Reactions: nghkhuong92
Hạng B1
9/3/23
61
122
33
23
Hybrid giờ lên ngôi là thật vì nó đang thực dụng, khi mà ng dùng đang lưỡng lự giữa việc đi xăng hoặc đi điện thì lại có 1 thằng nó sinh ra để đáp ứng cả 2 chuyện đó. Tốt quá đi chứ! Nhưng đối với mình thì mình ko thích điều này, 1 là xăng - 2 là điện, cứ 2 SIM 2 sóng nó mất vui hehe.
2 SIM 2 sóng nó cũng cái hay chứ bác :D :D